วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2567

“ภูมิธรรม” รายงานนายกฯ “พิศาล” ลาออกจากพรรคเพื่อไทย แล้ววานนี้ ให้เหตุผลว่าป่วยและอยู่ระหว่างการพักฟื้น

 


“ภูมิธรรม” รายงานนายกฯ พิศาล” ลาออกจากพรรคเพื่อไทย แล้ววานนี้ ให้เหตุผลว่าป่วยและอยู่ระหว่างการพักฟื้น


วันนี้ (15 ตุลาคม 2567) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า พลเอกพิศาล รัตนวงคีรี สส.บัญขีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ส่งตัวแทนยื่นเอกสารลาออก มีผลเมื่อวานนี้ (14 ต.ค.) เป็นต้นไป ซึ่ง พลเอกพิศาล แจ้งลาออกโดยให้เหตุผลว่า อยู่ระหว่างการรักษาอาการป่วย และพักฟื้น เพื่อไม่ให้พรรคเพื่อไทย ไม่ให้ได้รับผลกระทบ จึงลาออกจากพรรค และสมาชิกภาพสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หากอาการทุเลาลงจะมาชี้แจงด้วยตนเอง


หลังเสร็จสิ้นการให้สัมภาษณ์ นายภูมิธรรม ยืนถือเอกสารลาออกของ พลเอกพิศาล รอนายกรัฐมนตรี และทันทีที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มาถึง นายภูมิธรรม ยื่นหนังสือให้และบอกว่าเพิ่งทราบเรื่อง ก่อนจะเดินขึ้นตึกบัญชาการไปประชุมครม. พร้อมกัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ได้เดินจากตึกไทยคู่ฟ้ามายังตึกบัญชาการ 1 เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีโดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงกรณีที่ พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่ถูกออกหมายจับในคดีตากใบ ว่าในส่วนของพรรคจะมีการดำเนินการอย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องรอให้มีการประชุมพรรคเพื่อไทยในช่วงเย็นวันนี้


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #นายกแพทองธาร #เพื่อไทย #คดีตากใบ