วันพุธที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2567

ศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ชะตา "พิธา" วางมาตรการเข้ม “พิธา” พร้อมมาฟังด้วยตัวเอง

 


ศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ชะตา "พิธา" วางมาตรการเข้ม “พิธา” พร้อมมาฟังด้วยตัวเอง


วันนี้ (24 มกราคม 2567) ที่ บริเวณศาลรัฐธรรมนูญ มาตรการการรักษาความปลอดภัยโดยรอบอาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ (อาคาร A) ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ยังคงยึดตามระเบียบสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญที่จะเป็นพื้นที่ควบคุมตามระเบียบศาลรัฐธรรมนูญว่าด้วยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยในที่ทำการศาล พ.ศ. 2562 โดยกำหนดห้ามผู้ใดเข้ามาในพื้นที่ควบคุม เว้นแต่ผู้ที่ได้รับอนุญาตให้มาปฏิบัติงาน หรือมาติดต่อราชการ และต้องผ่านการตรวจตัวบุคคลและสิ่งของที่นำมา ตามวิธีการของเจ้าหน้าที่ด้านการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย เนื่องจากหน่วยงานทางความมั่นคง ได้แจ้งต่อศาลรัฐธรรมนูญว่าอาจมีสถานการณ์ที่มีสิ่งบอกเหตุหรือข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่าอาจจะมีเหตุการณ์ความไม่ปลอดภัยและความไม่สงบเรียบร้อยเกิดขึ้นได้ โดยมีการนำแผงรั้วเหล็กมากั้นโดยรอบพื้นที่ทั้งด้านในและด้านนอกอาคาร


โดยได้นำจอทีวีมาตั้งเตรียมพร้อมถ่ายทอดผลการอ่านคำวินิจฉัยของสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป


อย่างไรก็ตาม นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้แจ้งกำหนดการเดินทางเข้ารับฟังการอ่านคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญคดีหุ้นสื่อไอทีวีด้วยตัวเอง โดยจะถึงที่ศาลรัฐธรรมนูญ ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ เวลาประมาณ 12.45 น.


ทั้งนี้เมื่อเวลา 09.20 น. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.ได้เข้ามาตรวจดูความเรียบร้อยบริเวณศาลรัฐธรรมนูญ


สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไปนอกเหนือจากมาตรการความเข้มงวดจากเจ้าหน้าที่แล้ว ยังพบว่ามีพี่น้องประชาชนต่างทยอยกันเข้ามาในพื้นที่เพื่อรอฟังผลคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญซึ่ งพบว่าพี่น้องประชาชนต่างมีอุปกรณ์แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นป้ายข้อความว่า “ไอทีวีกดช่องอะไร”, "อยากเห็น กกต. ออกสื่อไอทีวี" เป็นต้น


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #พิธาลิ้มเจริญรัตน์ #หุ้นไอทีวี #ถือหุ้นสื่อ