วันเสาร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2567

ตำรวจคุมตัว"ต๊ะ คทาธร"ฝากขัง สน.ทุ่งสองห้อง ในคดี ม.112 - พ.ร.บ.คอมฯ ก่อนเวลา 09.00 น. วันที่ 20 ม.ค. จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดาฯ

 


ตำรวจคุมตัว"ต๊ะ คทาธร"ฝากขัง สน.ทุ่งสองห้อง ในคดี ม.112 - พ.ร.บ.คอมฯ ก่อนเวลา 09.00 น. วันที่ 20 ม.ค. จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดาฯ

 

วันที่ 19 มกราคม 2567 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานผ่าน X ระบุว่า เวลา 21.15 น. ศูนย์ทนายฯ ได้รับรายงานว่า "ต๊ะ" คทาธร นักกิจกรรมกลุ่มทะลุแก๊ส เดินทางมาถึงหน้า สน.สำราญราษฎร์ เพื่อมอบตัวหลังทราบว่ามี หมายจับ ในคดี มาตรา 112

 

ต่อมา เวลา 21.43 น. ในขณะที่ “ต๊ะ” คทาธร กำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่หน้า สน.สำราญราษฎร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจอ่านหมายจับและควบคุมตัว “ต๊ะ” เข้าไปข้างใน สน. ทันทีพร้อมกับทนายความ

 

ในขณะที่มีเพื่อนนักกิจกรรมและสื่ออิสระมาให้กำลังใจอยู่ด้านหน้า สน.สำราญราษฎร์

 

ศูนย์ทนายฯ ได้รายงานอีกว่า ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา มาตรา 112 และ พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ ต่อ"ต๊ะ" โดยเป็นเหตุเกี่ยวกับการโพสต์ภาพบุคคลถือกระดาษข้อความบริเวณหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พร้อมเขียนแคปชั่นประกอบ ซึ่งเป็นลักษณะเดียวกันกับ "แบงค์ ณัฐพล" ที่ถูกจับกุมไปวานนี้

 

ทั้งนี้ ต๊ะให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา ก่อนที่จะถูกนำตัวไปที่ สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อฝากขังในคืนนี้ และในวันรุ่งขึ้น (20 ม.ค.) เวลา 09.00 น. "ต๊ะ" จะถูกนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดาฯ

 

โดยเวลาประมาณ 00.05 น. ศูนย์ทนายฯ ได้รับรายงานว่า "ต๊ะ" ได้เดินทางมาถึง สน.ทุ่งสองห้องแล้ว โดนมีมวลชนจำนวนหนึ่งรวมถึงสื่ออิสระ ลุงดร เกตุเผือก ตามไปร่วมสังเกตการณ์

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ม112 #พรบคอม