วันศุกร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2567

"อานนท์" เล่าการเดินทางด้วยรถเรือนจำฯ กรุงเทพฯ - เชียงใหม่, เชียงใหม่ - กรุงเทพฯ เผย พ่อคิดถึงลูกทั้งสองจับใจ

 


"อานนท์" เล่าการเดินทางด้วยรถเรือนจำฯ กรุงเทพฯ - เชียงใหม่, เชียงใหม่ - กรุงเทพฯ เผย พ่อคิดถึงลูกทั้งสองจับใจ

 

วันนี้ (11 มกราคม 2567) ช่วงค่ำ เพจเฟสบุ๊ค"อานนท์ นำภา" โพสรูปจดหมายจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ พร้อมข้อความระบุว่า

 

การเดินทางกรุงเทพ-เชียงใหม่,เชียงใหม่-กรุงเทพเรียบร้อยดี ใจหายนิดหน่อยเวลานั่งรถผ่านที่ที่พวกเราเคยขับรถผ่านด้วยกันตอนไปเที่ยวเชียงใหม่ ครั้งนี้พ่อต้องนั่งรถของเรือนจำและไม่ได้แวะในที่ที่พวกเราเคยแวะ พ่อคิดถึงลูกทั้งสองจับใจ

 

11 มกราคม 2567 ถึงปราณและอิสรานนท์ ลูกรักทั้งสอง

 

เมื่อวันศุกร์ที่แล้วพ่อต้องออกเดินทางตั้งแต่หัวรุ่งและถึงเรือนจำเชียงใหม่ราว ๆ บ่าย 4 โมงเย็น อากาศที่เชียงใหม่กำลังดี พ่อถูกแยกทางจากผู้ต้องขังอื่นอย่างเป็นสัดส่วน จึงมีเวลาได้พักผ่อน คิดเสียว่าย้ายมานอนบ้านพักตากอากาศ อาหารของเรือนจำก็ถูกปากพ่อพอกินได้ ได้นอนเต็ม ๆสามวันก่อนขึ้นศาล ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีในชีวิต

 

ที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่ พอได้เจอมิตรสหายชาวเชียงใหม่หลายคนที่มาให้กำลังใจและทราบว่าบรรดาลุงป้าน้าอากว่า 30 คนเดินทางด้วยรถไฟชั้นสามตามไปให้กำลังใจพ่อถึงเชียงใหม่ พ่อซึ้งใจมาก และอยากถือโอกาสนี้อยากให้บรรดาลุงป้าน้าอาที่สู้มาด้วยกันได้พักผ่อนที่เชียงใหม่ด้วย

 

เสร็จศาลได้นอนคืนหนึ่งก็ถูกนำตัวกลับ สองข้างทางได้เห็นสายหมอก ต้นไม้ใหญ่ ภูเขา ฯลฯ ก็นับเป็นการชาร์จแบตให้พ่ออีกทาง กลับกทม. ด้วยหัวใจและไฟฝัน

 

ขอบคุณอีกครั้งสำหรับเรือนจำเชียงใหม่และเรือนจำพิเศษกรุงเทพที่ช่วยดูแลการเดินทางให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

ช่วงนี้พ่อต้องกลับมากักตัวที่แดนสองอีกแล้วแบบงงงงคงมีหลายเรื่องต้องปรับตัวโดยเฉพาะการเตรียมตัวออกศาลทั้งในฐานะจำเลยและทนายความเสียดายที่ตอนแรกคิดว่าจะได้กลับแดนสี่เลย

 

รักและคิดถึงลูกทั้งสองคนมาก ๆ

อานนท์ นำภา

พิเศษกรุงเทพ แดน 2

 

สำหรับ อานนท์ นำภา ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน นั้น ขณะนี้ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ภายหลังศาลอาญาพิพากษาจำคุก 4 ปี ปรับเป็นเงิน 20,000 บาท โดยไม่รอลงอาญา ในคดี #มาตรา112 เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2566 เหตุจากการขึ้นปราศรัยใน #ม็อบ14ตุลา63

 

ทั้งนี้ วันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา ที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่นั้น ได้เลื่อนสืบพยานคดีมาตรา 112 ของอานนท์ กรณีปราศรัยที่หอศิลป์ มช. ปี 63 หลังศาลยังไม่ได้ออกหมายเรียกพยานเอกสารที่ฝ่ายจำเลยร้องขอไว้ แต่ได้อนุญาตให้ออกหมายแล้ว

 

โดยศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานเพิ่มเติมว่า ฝ่ายจำเลยแถลงว่าจำเป็นต้องใช้เอกสารในการถามค้าน จึงต้องรอการส่งหมายเรียก

 

ขณะฝ่ายโจทก์ก็แถลงว่ามีพยานโจทก์ที่ไม่สามารถมาศาลได้ในวันนัดสืบพยาน

 

ศาลจึงให้เลื่อนการสืบพยานออกไปเป็นวันที่ 9-11 เม.ย. 67

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #อานนท์นำภา #ขังข้ามปี #คืนสิทธิประกันตัว #นิรโทษกรรมประชาชน #มาตรา112