วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2567

งานวันเด็กพรรคก้าวไกล จัดเต็มกิจกรรมเปิดกว้างจินตนาการ-ความคิดสร้างสรรค์ สส.ร่วมวงแลกจากวัยเด็กสู่เส้นทางการเมือง ให้คำสัญญาก้าวไกลจะทำงานเพื่อสร้างความหวังและอนาคตที่ดีกว่าเด็กของทุกคน

 


งานวันเด็กพรรคก้าวไกล จัดเต็มกิจกรรมเปิดกว้างจินตนาการ-ความคิดสร้างสรรค์ สส.ร่วมวงแลกจากวัยเด็กสู่เส้นทางการเมือง ให้คำสัญญาก้าวไกลจะทำงานเพื่อสร้างความหวังและอนาคตที่ดีกว่าเด็กของทุกคน

 

วันที่ 13 มกราคม 2567 พรรคก้าวไกลจัดกิจกรรมวันเด็กประจำปี 2567 ที่อาคารอนาคตใหม่ ที่ทำการพรรคก้าวไกล โดย สส.พรรคก้าวไกล ร่วมจัดกิจกรรมส่งเสริมจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ และการได้เป็นตัวของตัวเองของเด็กๆ

 

เช่น กิจกรรมทดลองพูดในที่สาธารณะ โดยมี วาโย อัศวรุ่งเรือง สส.บัญชีรายชื่อ คอยให้คำแนะนำ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและความมั่นใจในการพูดในที่สาธารณะ, กิจกรรมแยกขยะกับกลุ่มก้าวกรีน นำโดย พูนศักดิ์ จันทร์จําปี สส.บัญชีรายชื่อ, กิจกรรมใช้ Chat GPT กับกลุ่มก้าวGeek นำโดย ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ, กิจกรรมถาม-ตอบคำถาม โดย ปารมี ไวจงเจริญ สส.บัญชีรายชื่อ และ ธนวรรธน์ สุวรรณปาล หรือ “ครูทิว”

 

จากนั้นช่วงบ่าย มีเวทีเสวนาของ สส.พรรคก้าวไกล ที่พูดคุยแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับการเตรียมตัว รูปแบบการทำงาน และประสบการณ์การทำงานการเมือง เพื่อเปิดพื้นที่ให้เด็กและเยาวชนที่สนใจอาชีพนักการเมืองได้รับฟังและสอบถาม โดย สส. ที่ร่วมพูดคุย ประกอบด้วย ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล, ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ, พริษฐ์ วัชรสินธุ โฆษกพรรคก้าวไกล และ สิทธิพล วิบูลย์ธนากุล สส.บัญชีรายชื่อ

 

ช่วงหนึ่งของการเสวนา ชัยธวัชตอบคำถามของเด็กที่มาร่วมงานเกี่ยวกับการทำงานทางการเมืองว่า จำเป็นต้องมีความรู้พื้นฐาน อย่างน้อยในด้านประวัติศาสตร์ ความเป็นมาของสังคม ประวัติศาสตร์ทางการเมืองและวัฒนธรรม ทั้งระดับภูมิภาคและระดับโลก จะเป็นพื้นฐานที่สำคัญที่ทำให้เข้าใจว่าเรากำลังผลักดันวาระอะไร นอกจากนี้ ทักษะที่นักการเมืองควรมี คือการควบคุมอารมณ์ อย่างน้อยที่สุดควรทำความเข้าใจเหตุผลในการแสดงออกของคนอื่น

 

ก่อนจบเสวนา ศิริกัญญาทิ้งท้ายว่า อยากให้เด็กทุกคนมีความหวัง พรรคก้าวไกลมาทำงานการเมือง สิ่งที่คิดเสมอคือการสร้างอนาคตที่ดีเพื่อเด็กๆ ที่จะเติบโตเป็นอนาคตของประเทศ ยิ่งปัจจุบันเด็กเกิดน้อยลง หลายครอบครัวไม่อยากมีลูก เรายิ่งต้องดูแลและให้ความสำคัญ จึงขอสัญญาว่าพรรคก้าวไกลจะทำงานการเมืองเพื่อให้อนาคตของประเทศมีความหวัง

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #วันเด็กแห่งชาติ #ก้าวไกล