วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

‘วีระ’ พาผู้เสียหาย บุกร้องนายกฯ ปม ‘แรมโบ้’ หลอกวิ่งเต้นโครงการรัฐ 600 ล. และทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย

 


วีระพาผู้เสียหาย บุกร้องนายกฯ ปม แรมโบ้ หลอกวิ่งเต้นโครงการรัฐ 600 ล. และทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย


วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 นายวีระ สมความคิด อดีตประธานยุทธศาสตร์แผนงานต้านคอร์รัปชั่น พรรคเสรีรวมไทย พร้อมผู้เสียหาย ยื่นหนังสือที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เพื่อเปิดเผยพฤติกรรมคนสนิทของพล.อ.ประยุทธ์ ตามที่มีผู้มาร้องเรียนกับตนว่า ถูกหลอกว่าสามารถวิ่งเต้นให้ชนะการประกวดราคาโครงการของรัฐได้เมื่อปีงบประมาณ 2563 มูลค่าเกือบ 600 ล้านบาท แต่สุดท้ายไม่ชนะการประกวดราคาดังกล่าว แต่เมื่อทวงถามเพื่อขอเงินคืน ปรากฏว่าไม่ได้รับเงินคืน และยังถูกทำร้ายร่างกายอีก


นายวีระ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้นายเสกสกล อัตราวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกฯ ได้ให้ผู้ใหญ่คนหนึ่งโทรศัพท์หาตน เพื่อเคลียร์เป็นการส่วนตัว แต่ตนยืนยันว่าไม่ขอเคลียร์ เพราะคิดว่าหากไปเคลียร์ส่วนตัวแล้วจะถูกอุ้มฆ่า จะทำอย่างไร ดังนั้นตนจึงเลือกที่จะมาพบนายเสกสกล ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้โอกาสชี้แจง นำหลักฐานมาหักล้าง ส่วนประเด็นเรื่องทุจริตคืออะไรนั้น นายเสกสกลรู้ดี


นายวีระ กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ผู้เสียหายเคยยื่นร้องเรียนต่อหน่วยงานอื่นมาแล้ว เมื่อช่วงกลางเดือน เม.ย. 2565 แต่ถูกล็อบบี้ว่านายเสกสกล จะยอมจ่ายเงินคืนให้เพื่อยุติเรื่อง และวันที่นัดเคลียร์ คือวันที่นายเสกสกล ไปสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งผู้เสียหายไปดักรอเพื่อเคลียร์ แต่นายเสกสกล ให้ลูกน้องมาขอร้องเขาว่าอย่าเพิ่งเข้ามาร้องเรียน พร้อมรับปากจะคืนเงินให้


กระทั่งเมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้เจอกับนายเสกสกล ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านจตุจักร โดยนายเสกสกล ทำท่าพูดดีกับผู้เสียหาย แต่สุดท้ายเข้ามาล็อกคอ และทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย จนทำให้ผู้เสียหายนั้นทนไม่ได้ จึงมาร้องเรียนกับตน


นายวีระ กล่าวว่า ขอเรียกร้องพล.อ.ประยุทธ์ ให้รับผิดชอบเรื่องดังกล่าว เพราะก่อนจะแต่งตั้งนายเสกสกล เป็นที่ปรึกษาของนายกฯ นั้น ก็ไม่เคยเชื่อมั่นในพฤติกรรม จึงอยากถามว่าเรื่องนี้นายกฯ จะรับผิดชอบอย่างไร


อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา ตนได้ยื่นกกต. เพื่อขอลาออกจากสมาชิกพรรคเสรีรวมไทยแล้ว เพราะต้องการให้สังคมเห็นว่าการขับเคลื่อนเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง นายวีระ กล่าว


นายวีระ กล่าวอีกว่า ตนไม่ได้ใส่ความ นายเสกสกล และ ไม่เกี่ยวข้องหวังผลทางการเมือง ตนจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างถึงที่สุด จะตามไปทุกที่ที่นายเสกสกลอยู่ บ่ายนี้ นายเสกสกล แถลงข่าวที่ไหน หรือวันไหน ตนจะตามไปถามข้อเท็จจริง และไม่เข้าใจทำไมนายเสกสกล ไม่กล้ามาพบตน กลัวอะไร เป็นถึงที่ปรึกษาของนายกฯ หรือกลัวความจริง ถ้าไม่ออกมาเจอกันก็จะบอกกับคนทั้งประเทศ ที่นายเสกสกลยอมจำนนด้วยหลักฐาน ตนมีเอกสาร ภาพถ่าย และคลิปเสียงทั้งหมด ที่แสดงว่า นายเสกสกล มีพฤติกรรมเรียกรับเงิน และจะนำไปยื่นต่อป.ป.ช.ให้ตรวจสอบต่อไป นายวีระ กล่าวในที่สุด


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์