วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

วันนี้ (27 ก.พ. 66) 10 โมง “ตะวัน-แบม” เตรียมยื่นหนังสือถึงประธานศาลฎีกา ขอเข้าไปอดอาหารภายในศาล เผยขอบคุณมวลชนร่วมยืนหยุดขัง ยืนยันใน 3 ข้อเรียกร้อง

 


วันนี้ (27 ก.พ. 66) 10 โมง “ตะวัน-แบม” เตรียมยื่นหนังสือถึงประธานศาลฎีกา ขอเข้าไปอดอาหารภายในศาล เผยขอบคุณมวลชนร่วมยืนหยุดขัง ยืนยันใน 3 ข้อเรียกร้อง


เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจTawan Tantawan เปยแพร่เอกสารคำชี้แจงกรณีนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และนางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 ระบุว่า


ในวันนี้หลังจากที่ได้มีการแถลงข่าว ตะวันและแบมยังได้ยินเสียงของเพื่อน ๆ ที่มาร่วมยืนหยุดขังและได้ยินเสียงร้องตะโกนของเพื่อน ๆ ด้วย


โดยตะวันกล่าวว่าเธออยากลุกขึ้นมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เนื่องจากไม่สามารถลุกได้ และเมื่อพยายามนั่งขึ้นมาก็มึนหัว จึงมองไม่เห็น ส่วนแบมได้เล่าให้ฟังว่า เธอยันตัวขึ้นมามองทัน ทำให้เห็นว่ามีขบวนเสด็จผ่านและเสียงโห่ร้องนั้นเป็นเสียงของประชาชนที่มายืนหยุดขังข้างนอก


"พวกเราก็เลยคุยกัน เรื่องที่เราทำโพลเรื่องขบวนเสด็จ เป็นต้นเหตุที่ถูกฟ้องมาจนวันนี้" พวกเธอทั้งสองเล่า


ทั้งคู่ขอบอกว่า เสียงตะโกนของทุกคน ที่พูดถึงข้อเรียกร้องทุกอย่าง เป็นสิ่งที่ถูกต้อง และทุกคนกำลังทำสิ่งที่ถูกต้องอยู่ ซึ่งพวกเธอรู้สึกขอบคุณ


จากนั้นจึงได้แจ้งว่าจะไปยื่นหนังสือที่ศาลฎีกาในวันพรุ่งนี้ (27 ก.พ. 66) ตอน 10.00 น. และถ้าเป็นไปได้ก็อยากที่จะไปด้วยตนเอง แต่ไม่มีความมั่นใจว่าจะไปไหวหรือไม่ หรือไปเช่นไร แต่หากไม่ไหวก็อยากให้เจ้าหน้าที่เดินทางมารับ เพราะพวกเธอก็อยู่ตรงหน้าศาลฎีกาเท่านั้น เป็นระยะทางไม่ถึงสิบก้าว


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ตะวันแบม #คืนสิทธิประกันตัวประชาชน