วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ข้อความจาก #ตะวันแบม ถึงเจ้าหน้าที่ ที่จะเข้าขอคืนพื้นที่หน้าศาลฎีกาวันนี้ พร้อมฝากถึงทีมแพทย์จากรพ.ตำรวจ และ กสม. ที่จะมาตรวจร่างกาย ยัน ไม่ยอมให้เข้าตรวจร่างกาย


ข้อความจาก #ตะวันแบม ถึงเจ้าหน้าที่ ที่จะเข้าขอคืนพื้นที่หน้าศาลฎีกาวันนี้ พร้อมฝากถึงทีมแพทย์จากรพ.ตำรวจ และ กสม. ที่จะมาตรวจร่างกาย ยัน ไม่ยอมให้เข้าตรวจร่างกาย

 

ตามที่วันนี้ (28 ก.พ. 66) เวลา 9.30 น. ตำรวจสน.ชนะสงคราม เข้าอ่านคำสั่งให้เลิกการชุมนุมหน้าศาลฎีกาภายใน 11.00 น.

 

แต่อย่างไรก็ตาม ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยว่าหากพ้นเวลา 11.00 น.แล้ว ผู้ชุมนุมยังไม่เลิกชุมนุม เจ้าหน้าที่ต้องไปยื่นคำร้องต่อศาลตามม.21 พรบ.ชุมนุมสาธารณะ ไม่สามารถเข้าสลายการชุมนุมได้ทันที และผู้ชุมนุมมีสิทธิคัดค้านการไต่สวนออกคำบังคับให้เลิกชุมนุม

 

อีกทั้ง วันนี้ ( 28 ก.พ. 66 )เวลา 15.00 น. พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 , สน.ชนะสงคราม, ทีมแพทย์จาก รพ.ตร., กลุ่มงานศูนย์ส่งกลับและรถพยาบาล รพ.ตร., คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนฯ นัดหมายสื่อมวลชน ระบุจะเข้ามาตรวจร่างกาย ตะวัน-แบม เนื่องจากอดอาหารเป็นระยะเวลา 5 วัน และอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

 

ล่าสุด เพจเฟสบุ๊ค Tawan Tantawan เผยแพร่ข้อความระบุว่า

 

สวัสดีค่ะ พวกเราตะวันและแบมเองนะคะ

เราได้ยินเสียงตำรวจมาไล่ตลอดสองวันนี้และบอกว่ามีคนชื่อคุณอรัญญิกา มาจดแจ้งการชุมนุม  อยากบอกพี่ตำรวจว่าพวกเราไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับเขา

 

คุณอรัญญิกาน่าจะหมายถึง เพื่อน ๆ ที่มาทำเรื่องหยุดยืนฝากขังตลอดมาเป็นเวลา 200 กว่าวัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ประสบความสำเร็จและมีผู้คนมาเข้าร่วมมากมาย

 

ถ้าคุณตำรวจต้องการที่จะไล่ ก็มาไล่และสลายพวกหนูค่ะ เพราะว่าเพื่อน ๆ ที่มายืนหยุดขังแม้เขาจะเรียกร้องในสิ่งเดียวกับที่พวกหนูทำอยู่ แต่เขาไม่ได้มามีส่วนกับเต็นท์ที่พี่ตำรวจไม่เห็นด้วย หรือตัวพวกหนูที่พี่ต้องการจะบุกเข้ามาสองวันแล้ว

 

ถ้าตำรวจเห็นว่าสิ่งที่พวกเราทำมันผิดก็มาเลยค่ะ แต่นางสาวทานตะวันและนางสาวอรวรรณ จะเป็นคนละพวกกับนางสาวอรัญญิกา อย่าไปหาเรื่องเขา

 

แล้วขอยืนยันว่าเราไม่ต้องการให้ใครที่เราไม่ต้องการเข้ามาตรวจร่างกายของพวกเรา

กสม หรือ รพ.ตำรวจพวกหนูไม่เอา ยอมกัดลิ้นตัวเองตายดีกว่าค่ะ

 

พวกหนูไม่ต้องการสร้างความลำบากให้ใคร ก็จะขอร้องตำรวจว่าอย่าใช้วิธีการนี้เพราะพี่ตำรวจน่าจะรู้อยู่แล้วว่าพวกเราเป็นคนละพวกกัน ถ้าประธานศาลฎีกาหรือตำรวจอยากไล่พวกหนูก็ประกาศออกมาเลย ตอบหนังสือหนูที่ขออนุเคราะห์พื้นที่ก็ได้ว่าจะไล่พวกหนูค่ะ เพราะการทำแบบนี้มันเป็นการทำลายการต่อสู้ของเพื่อนๆที่มายืนหยุดขังคนอื่นด้วย

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ศาลฎีกา