วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

จนท.ตร.ปิดหมาย ห้ามชุมนุมหน้าศาลฎีกา ขีดเส้นตายภายใน 11 โมง วันนี้! หลังวานนี้มีคำสั่งให้ผู้ชุมนุมแก้ไขการชุมนุม ไม่ยอมปลดป้ายผ้าด่าศาลลง

 


จนท.ตร.ปิดหมาย ห้ามชุมนุมหน้าศาลฎีกา ขีดเส้นตายภายใน 11 โมง วันนี้! หลังวานนี้มีคำสั่งให้ผู้ชุมนุมแก้ไขการชุมนุม ไม่ยอมปลดป้ายผ้าด่าศาลลง


วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 เมื่อเวลา 09.15 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณการชุมนุมหน้าศาลฎีกาว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ได้เดินทางมาอ่านคำสั่งห้างชุมนุมสาธารณะ มาตรา 11 วรรคสาม เลขที่ 98/2566 ให้ผู้ชุมนุมกลุ่มเพื่อน “ตะวัน-แบม” ที่กำลังอดอาหารประท้วงด้านหน้าศาลฎีกา


โดยคำสั่งระบุ แจ้งความมายัง นางสาวอรัญญิกา จังหวะ ตามคำสั่งให้แก้ไขการชุมนุมสาธารณะ สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม ลงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 ปรากฏว่าท่านไม่ปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าว


อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 วรรคสาม แห่งพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 จึงห้ามการชุมนุมสาธารณะในกรณีดังกล่าว


ทั้งนี้ตั้งแต่เวลา 11.00 น. ของวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป


ลงชื่อ พันตำรวจเอก เสนาะ พูนเพชร ผู้กำกับการ (สอบสวน) กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 รักษาราชการแทน ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม


ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ (27 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาอ่านและติดคำสั่งให้ผู้ชุมนุมแก้ไขการชุมนุม โดยระบุสาเหตุว่า


- มีผู้ชุมนุมบางส่วนลงมาบริเวณผิวการจราจร

- มีรถผู้ชุมนุมจอดในที่ห้ามจอดและกีดขวางทางเข้าออก/รบกวนการปฏิบัติงานหรือการใช้บริการสถานที่ทำการหน่วยงานของรัฐ ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับความเดือดร้อน

- มีป้ายผ้าซึ่งมีข้อมูลหมิ่นประมาท/ดูหมิ่นผู้อื่น ทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ตะวันแบม #คืนสิทธิประกันตัว