วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

เดือด! ชูวิทย์ บุก คมนาคม ฉีดพ่นน้ำยาล้างกลิ่นเงินทอน พร้อมฝากให้ ศักดิ์สยาม ย้ำ มีการล็อคสเปคประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม เอื้อนายทุนเจ้าเดียว ยันสาบานไม่ได้รับเงินใครมาแฉ


เดือด! ชูวิทย์ บุก คมนาคม ฉีดพ่นน้ำยาล้างกลิ่นเงินทอน พร้อมฝากให้ ศักดิ์สยาม ย้ำ มีการล็อคสเปคประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม เอื้อนายทุนเจ้าเดียว ยันสาบานไม่ได้รับเงินใครมาแฉ

 

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 เวลาประมาณ 13.00 น. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักธุรกิจชื่อดัง เดินทางมาที่กระทรวงคมนาคม เพื่อเดินหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ที่อ้างว่ามีการล็อคสเปคในกระบวนกำหนด TOR รอบใหม่หลังจากที่การประกวดราคาครั้งแรกถูกล้มไปนั้นและมีการปรับ TOR ใหม่ให้เฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้น  เพื่อให้เอกชนบางรายเข้าหลักเกณฑ์เพียงบริษัทเดียว โดยนายชูวิทย์ ได้นำน้ำยาฆ่าเชื้อมาฉีดพ่นภายในกระทรวงและตามประตูทางเข้า พร้อมกับแปรงฟันล้างหน้าและบ้วนปาก

 

ขณะเดียวกันได้มี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. มายืนรอเพื่อรับเอกสารจากนายชูวิทย์ ระหว่างนี้เกิดมีวิวาทะกันขึ้น โดยนายชูวิทย์ ไม่ได้มอบเอกสารให้เพราะจะนำไปมอบให้นายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์ดำรงธรรม ฯ แต่ได้ฝากน้ำยาบ้วนปากไปให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมแทนก่อนที่เลขารัฐมนตรีว่ากระทรวงคมนาคมจะเดินกลับเข้ากระทรวงไป

 

นายชูวิทย์ กล่าวยืนยันว่าการออกมาพูดเรื่องดังกล่าวเพราะต้องการปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติและเงินในกระเป๋าของประชาชน พร้อม​สาบานว่าตนเองไม่เคยรับเงินใครมาพูดแม้แต่บาทเดียวเพื่อมาแฉข้อมูลดังกล่าว ยืนยันการตั้ง "ขบวนการชน" ขึ้นมา เพื่อต่อสู้กับการทุจริตทุกวงการ พร้อมกับสาปแช่งไปยังคนที่โกงประเทศและเอาเงินทอนโครงการดังกล่าว ขอให้พบกับการวิบัติและล่มจม แต่.หากไม่ได้ทำก็ขอให้พบกับความเจริญ

 

ทั้งนี้ หลังการแถลงข่าว นายชูวิทย์จะนำเอกสารหลักฐานไปยื่นให้นายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์ดำรงธรรม แต่การยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีก็เป็นไปตามขั้นตอนเท่านั้น ไม่ได้คาดหวังว่า นายกรัฐมนตรีจะสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ เพราะอยู่มานานถึง 8 ปีแล้ว การจะมาแก้ไขปัญหาช่วงนี้คงเป็นเรื่องยาก พร้อมมองว่าการทำงานของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เหมือนถูกล่ามโซ่ไว้แล้ว ตนเองดูระบบการเมืองออกหมด นายชูวิทย์กล่าว

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ชูวิทย์กมลวิศิษฎ์ #รถไฟฟ้าสายสีส้ม