วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

“ก่อแก้ว” เชื่อ รทสช. ไม่ได้ส.ส.อีสานสักคน ชี้! ประชาชนยังรัก “ทักษิณ” ไว้ใจ “เพื่อไทย”

 


“ก่อแก้ว” เชื่อ รทสช. ไม่ได้ส.ส.อีสานสักคน ชี้! ประชาชนยังรัก “ทักษิณ” ไว้ใจ “เพื่อไทย”


วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 นายก่อแก้ว พิกุลทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยและอดีตแกนนำนปช. กล่าวถึงกรณี นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคอีสานและมีแกนนำเสื้อแดงมาเปิดตัวด้วยว่า ตนเชื่อว่าพี่น้องคนอีสานเป็นคนที่รักประชาธิปไตยและรังเกลียดเผด็จการ คนอีสานรักความเป็นธรรม จริงจัง จริงใจ และรู้ทันว่าใครเป็นอย่างไร


ส่วนการที่มีแกนนำเสื้อแดงไปเปิดตัวเป็นผู้สมัครก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะคนเหล่านั้นล้วนผิดหวังจากพรรคเพื่อไทยที่ไม่ส่งลงสมัคร หาที่ลงไม่ได้ จึงหาที่ลง แต่เมื่อตัดสินใจแล้ว ขออย่ามาอ้างว่าเป็นคนเสื้อแดง เพราะว่าคนเสื้อแดงเป็นสัญลักษณ์ของผู้รักประชาธิปไตยและมีอุดมการณ์ในการต่อสู้ หากใครย้ายไปเป็นนั่งร้านให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อสืบทอดอำนาจเผด็จการ ก็ไม่ควรอ้างตัวเองว่าเป็นคนเสื้อแดง


ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าพี่น้องคนอีสานยังเชื่อมั่นในนโยบายของพรรคเพื่อไทย และยังรักนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งที่ผ่านตั้งแต่พรรคไทยรักไทยจนมาถึงเพื่อไทย ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องคนอีสานมาโดยตลอด เพราะพรรคเพื่อไทยได้ช่วยดูแลพ่อแม่พี่น้องให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในทุก ๆ ด้าน


นอกจากนี้ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา พี่น้องคนไทยโดยเฉพาะคนอีสานผิดหวังจากรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ อย่างยิ่ง เศรษฐกิจย่ำแย่ ราคาข้าว ราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ แต่สินค้าแพงทั้งแผ่นดิน ชีวิตความเป็นอยู่ที่ย่ำแย่ ตนเชื่อว่าพี่น้องคนอีสานและคนไทยทั้งประเทศเจ็บปวด และรอเวลาที่จะเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ชีวิตความเป็นอยู่กลับมาดีอย่างเดิม


“นายวิทยาไม่เคยคลุกคลีกับคนอีสาน ไม่รู้จักคนอีสานดี เคยเป็นผู้บริหารพรรคปชป.ดูแลภาคใต้ แม้แต่จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดบ้านเกิดทีมปชป.ยังเกิดการแตกแยกกันอย่างหนัก จนปี 2562 ลงสมัครส.ส.นครศรีธรรมราชยังสอบตก

ผมจึงเชื่อมั่นว่าพรรค รทสช.จะไม่ได้ส.ส.อีสานแม้แต่คนเดียว” นายก่อแก้ว กล่าวในที่สุด


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เพื่อไทย