วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

‘ก้าวไกล’ เตรียม 10 ขุนพลพร้อมจัดหนัก เช็กบิลรัฐบาลก่อนเลือกตั้ง ดักคอ ส.ส.รัฐบาลอย่าเล่นเกมสภาล่ม หนีอภิปราย 152 ทำตัวเป็นวัวสันหลังหวะ

 


‘ก้าวไกล’ เตรียม 10 ขุนพลพร้อมจัดหนัก เช็กบิลรัฐบาลก่อนเลือกตั้ง ดักคอ ส.ส.รัฐบาลอย่าเล่นเกมสภาล่ม หนีอภิปราย 152 ทำตัวเป็นวัวสันหลังหวะ 


เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกระแสข่าว ส.ส. ฝ่ายรัฐบาลอาจไม่อยู่เป็นองค์ประชุมในการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 ระหว่างวันที่ 15-16 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ เพื่อไม่ให้ฝ่ายค้านอภิปรายว่า เป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ ถ้าทำจริง จะยิ่งเปลือยประจานตนเอง กระแสเสื่อมศรัทธาต่อฝ่ายรัฐบาลจะเพิ่มสูงขึ้นทันที เพราะการอภิปรายเป็นกลไกปกติในการตรวจสอบรัฐบาล และขณะเดียวกันก็เป็นโอกาสให้รัฐบาลได้ชี้แจงประเด็นที่สังคมสงสัย โดยเฉพาะในช่วงที่ผ่านมามีหลายเรื่องอื้อฉาวเกิดขึ้น หากการอภิปราย 152 ครั้งนี้ซึ่งจะเป็นครั้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง กลับไม่ร่วมมือแม้แต่เป็นองค์ประชุม ประชาชนจะยิ่งเห็นว่ารัฐบาลเป็นวัวสันหลังหวะ และข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านเป็นความจริง


ชัยธวัช กล่าวต่อถึงความพร้อมของพรรคก้าวไกลในการอภิปรายว่า เราพร้อมมาก เตรียมผู้อภิปราย 10 คน ถล่ม 2 วันเต็ม ในธีม ‘เช็กบิลปรสิต ปิดสวิตช์ 3ป.” เนื้อหาการอภิปรายจะเปิดแผลความล้มเหลวและเปิดโปงการทุจริตภายใต้การบริหารราชการของรัฐบาล โดยเฉพาะในวงการตำรวจ ทหาร พลังงาน คมนาคม จึงขอให้รอติดตาม เชื่อว่าทุกข้อมูลมีประโยชน์ต่อประชาชนในการเลือกตั้ง โดยพรรคก้าวไกลขอทำหน้าที่ ส.ส. ฝ่ายค้านให้ดีที่สุดก่อนสภาปิด ส่วนหลังเลือกตั้งจะสลับไปเป็นฝ่ายบริหารเพื่อเร่งฟื้นฟูประเทศหลังเอาพรรคทหารออกจากอำนาจ


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ก้าวไกล