วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

คำชี้แจง "ตะวัน-แบม" ฉบับที่ 2 ของวันนี้ (21 ก.พ.) พบ เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบจำนวนมาก บุกเข้ามาถึงหน้าห้องพัก พยายามเดินตามบุคคลในครอบครัว วอนหยุดคุกคาม โปรดเคารพความเป็นส่วนตัว

 


คำชี้แจง"ตะวัน-แบม" ฉบับที่ 2 ของวันนี้ (21 ก.พ.) พบ เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบจำนวนมาก บุกเข้ามาถึงหน้าห้องพัก พยายามเดินตามบุคคลในครอบครัว วอนหยุดคุกคาม โปรดเคารพความเป็นส่วนตัว

 

วันนี้ (21 ก.พ. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ Tawan Tantawan ได้มีการเผยแพร่เอกสาร คำชี้แจงกรณีนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และนางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) ประจำวันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 (ฉบับที่ 2)มีรายละเอียดดังนี้

 

ในวันนี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบและชายฉกรรจ์จำนวนมากมาประจำอยู่บริเวณหน้าวอร์ดที่ตะวันและแบม พักอยู่ โดยเมื่อเวลาประมาณ 18.15 น. มีชายฉกรรจ์มายืนที่หน้าห้องพักของตะวันและแบมด้วย

 

นอกจากนั้นแล้ว ตลอดทั้งวัน คนเหล่านี้ยังคุกคามบุคคลในครอบครัวของตะวันและแบม เช่น เดินตามญาติทุกคนไปตามที่ต่าง ๆ ดักรอตรงที่สูบบุหรี่ เดินตามไปที่โรงอาหาร เข้ามาทักพูดคุยกับพ่อของแบม และท้ายที่สุดแล้วมีความพยายามจะเดินเข้ามาในห้องพักโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

ตะวันและแบมขอเรียนว่า พวกเธอไม่ได้หวาดกลัว แต่รู้สึกว่าการกระทำเช่นนี้จะรบกวนมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และผู้ป่วยอื่นในวอร์ดเดียวกันมากเกินไป และจะทำให้ประชาชนในมหาวิทยาลัยเกิดความหวาดกลัวได้

 

อีกทั้งเธอทั้งสองยังมีอาการเจ็บป่วยต้องพักรักษาตัวและงดเยี่ยมตลอดมา จึงไม่เหมาะสม หากใครจะบุกเข้ามาโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือเข้ามาติดตามเพื่อนและครอบครัวของเธอตลอดวัน

 

จึงขอความเข้าใจจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบจากทุกสภ.ในและนอกพื้นที่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงใด ๆ ทุกคนด้วยว่า หากจะมา "ดูแลความปลอดภัย" ของพวกเธอ ขอให้ไปทำในพื้นที่และเวลาที่เหมาะสม เพราะมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นพื้นที่ปลอดภัย และเป็นมหาวิทยาลัย และพวกเธอไม่ใช่อาชญากรเป็นเพียงคนที่เตรียมตัวออกจากโรงพยาบาลเท่านั้น ขอให้เจ้าหน้าที่ภายนอกของรัฐ กรุณาเคารพกฎหมายและความเป็นส่วนตัวของพวกเธอด้วย

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ตะวันแบม #หยุดคุกคามประชาชน