วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ตะวัน-แบม ยังไม่ออกจากรพ.ธรรมศาสตร์วันนี้ เหตุ มีข้อกังวลเสี่ยงต่อชีวิต ระบุ จะแจ้งวันเวลาอีกครั้ง จะไปรอปล่อยผู้ต้องขังการเมืองที่เหลือที่หน้าศาลฎีกาอย่างมีหวัง

 


ตะวัน-แบม ยังไม่ออกจากรพ.ธรรมศาสตร์วันนี้ เหตุ มีข้อกังวลเสี่ยงต่อชีวิต ระบุ จะแจ้งวันเวลาอีกครั้ง จะไปรอปล่อยผู้ต้องขังการเมืองที่เหลือที่หน้าศาลฎีกาอย่างมีหวัง

 

วันนี้ (21ก.พ. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจ Tawan Tantawan เผยแพร่เอกสาร คำชี้แจงกรณีนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และนางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม)

 

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 ระบุว่า

 

ทนายความของนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และนางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ ขอชี้แจงเกี่ยวกับรายละเอียดอาการและรายละเอียดการเข้าพบตะวันและแบม ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 ต่อสาธารณชนดังต่อไปนี้

 

ในวันนี้ตะวันและแบมได้เล่าด้วยรอยยิ้มว่า ได้ติดตามข่าวสารการไลฟ์ในทุกช่อง ที่ได้มีการเผยแพร่ การเดินออกจากเรือนจำของใบปอ ของพรพจน์ และการที่รถพยาบาลเดินทางไปรับเก็ท โดยได้หัวเราะไปกับภาพของบุคคลต่าง ๆ ที่ออกมากอดให้กำลังใจกัน และเล่าว่าในวันนี้แม้ไม่ใช่ทุกคนที่จะได้ออกจากเรือนจำ พวกเธอก็มีความสุขมาก

 

ในวันนี้เก็ทได้แจ้งว่าคิดถึงทั้งคู่ โดยตอนนี้เก็ทไม่สามารถกรอกตาตามนิ้วมือของหมอได้แล้ว ตามองตรงได้อย่างเดียว มือสั่นไม่หยุด และจะต้องทำทีซีสแกนสมอง แต่ยังยืนยันว่าจะสู้ต่อ และจะยังไม่หยุด เพื่อต่อสู้เรียกร้องสิทธิตามกฎหมาย เพราะหากยังคงมีเงื่อนไขใด ๆ ในการปล่อยชั่วคราวเช่นนี้ "เมื่อศาลปล่อยพวกเราทุกคนออกมาได้ ศาลก็ยังจับพวกเราทุกคนเข้าไปได้ใหม่อีกเช่นกัน"

 

สำหรับผลการประกันเพื่อน ๆ นักโทษทางการเมืองทุกคนที่ออกมาล่าสุดนั้นพวกเธอได้พูดว่า การที่พวกหนูสามารถติดตามข่าวสารภายนอกได้ไม่ถูกคุมขัง ก็ทำให้เห็นว่ายังมีคนในกระบวนการยุติธรรมหลาย ๆ คนที่กำลังพยายามทำสิ่งที่ถูกต้องและทำตามกฎหมายอยู่ตลอดมา

 

ตะวันและแบมได้แจ้งว่า ขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงเตรียมตัวเพื่อจะออกจากโรงพยบาลธรรมศาสตร์ โดยในการจะไปยังศาลฎีกานั้น คงจะต้องใช้เวลาเตรียมตัวอีกสักระยะหนึ่ง เพราะปรากฎว่ายังมีข้อน่ากังวลหลายอย่างเกี่ยวกับสุขภาพและ สุขภาวะที่อาจจะทําให้ต้องเสียชีวิตได้ ทําให้ไม่สามารถที่จะออกจากโรงพยาบาลได้ตามที่คาดหมายในวันนี้ แต่เมื่อเตรียมตัวเสร็จและพร้อมจะไป พวกเธอก็จะทําการแจ้งต่อสาธารณชนเมื่อทราบวันเวลาที่แน่นอนแล้ว

 

โดยตะวันและแบบยืนยันว่าเมื่อเตรียมตัวเสร็จพวกเธอจะขอไปรอคอยให้เพื่อนทุกคนได้กลับบ้านอยู่ที่หน้าศาลฎีกาและพวกเธอจะไปด้วยความสงบเรียบร้อยจะรอคอยอย่างมีความหวังและจะขอรอคอยไปกราบเท่าที่ร่างกายของพวกเธอยังไหว

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ตะวันแบม #คืนสิทธิประกันตัวประชาชน