วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

"ตะวัน-แบม" จ่อไปอดอาหารหน้าศาลฎีกา หากวันนี้ผลการยื่นประกันตัว 6 ผู้ต้องขังทางการเมือง ไม่คืบ

 


"ตะวัน-แบม" จ่อไปอดอาหารหน้าศาลฎีกา หากวันนี้ผลการยื่นประกันตัว 6 ผู้ต้องขังทางการเมือง ไม่คืบ

 

วันนี้ (20 ก.พ. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจTawan tantawan และเพจกลุ่มนักกิจกรรม เผยแพร่เอกสารคำชี้แจง กรณีนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และนางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) ประจำวันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 ระบุว่า

 

ทนายความของนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และนางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ ขอชี้แจงเกี่ยวกับรายละเอียดอาการและรายละเอียดการเข้าพบตะวันและแบม ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 ต่อสาธารณชนดังต่อไปนี้

 

ในวันนี้อาการของตะวันคล้าย ๆ เดิม ยังคงคิดได้ช้า อ่อนเพลียมากขึ้น เวลาเปลี่ยนอิริยาบถ จะรู้สึกหน้ามืด ตาพร่า และยังคงมีเลือดออกตามไรฟัน ส่วนอาการของแบมอ่อนเพลียมากขึ้นกว่าเดิมเช่นกัน โดยเริ่มมีอาการใจเต็นเร็วเป็นครั้งคราว ขาไม่มีแรง โพแทสเซี่ยมต่ำ เหนื่อยล้าและเบลอ

 

ช่วงบ่ายของวันนี้ จะมีการประกันตัวเพื่อนนักโทษทางการเมืองชุดสุดท้ายที่ยังถูกกักขังลิดรอนสิทธิเสรีภาพอยู่ในเรือนจำทั้งสิ้นจำนวน 6 คน ซึ่งประกอบด้วย เก็ท ใบปอ คทาธร พรพจน์ ถิรนัย และชัยพร

 

ตะวันและแบมได้แจ้งกับทนายความว่า หากในวันนี้ ผลการประกันตัวไม่เป็นไปตามกฎหมาย ทั้งคู่จะไม่รบกวนโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์อีก และจะทำการโยกย้ายไปตั้งหลักอดอาหารและต่อสู้ต่อไป ที่บริเวณหน้าศาลฎีกา สนามหลวง เพื่อรอฟังผลการประกันตัวนักโทษการเมืองทุกคน

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ตะวันแบม #คืนสิทธิประกันตัวประชาชน