วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

พ้นเรือนจำแล้ว "คงเพชร" วัย 19 ปี โผกอดแม่ รับจะเรียนให้จบ ยันไม่หยุดสู้ แต่จะระมัดระวังรอบคอบให้มากขึ้น กว่า 10 เดือนที่ถูกขัง ฝึกให้ตัวเองมีสมาธิ มองที่จุดมุ่งหมาย ขอบคุณประชาชนที่ไม่หยุดสู้

 


พ้นเรือนจำแล้ว "คงเพชร" วัย 19 ปี โผกอดแม่ รับจะเรียนให้จบ ยันไม่หยุดสู้ แต่จะระมัดระวังรอบคอบให้มากขึ้น กว่า 10 เดือนที่ถูกขัง ฝึกให้ตัวเองมีสมาธิ มองที่จุดมุ่งหมาย ขอบคุณประชาชนที่ไม่หยุดสู้

 

ตามที่ วานนี้ (9 ก.พ. 66) เวลา 15.42 น. ศาลอาญามีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว เพชร #คงเพชร โดยให้วางหลักทรัพย์ 1 แสนบาท และให้ติดกำไล EM

 

ศาลเห็นว่าจำเลยมีอายุ 18 ปีเศษ กำลังศึกษาอยู่ชั้น ปวช. มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง เชื่อว่าจะไม่หลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

 

แต่เนื่องจาก ศาลกำหนดให้เบิกตัวเบิกมาวางหลักประกัน และติดอุปกรณ์ EM ในวันนี้ (10 ก.พ.) แม้ทนายยื่นคำร้องขอให้ปล่อยตัวตั้งแต่วานนี้ และค่อยมาติด EM ในวันนี้ แต่ศาลมีคำสั่งไม่อนุญาต

 

ทำให้คงเพชรจะได้รับการปล่อยตัวในวันนี้ (10 ก.พ.66) หลังติดกำไล EM แล้ว

 

18.10 น.เพชร-คงเพชร” ผู้ต้องขังคดีการเมืองที่ถูกขังมาตั้งแต่ช่วงเมษายน 65 จนถึงปัจจุบัน วัย 19 ปี ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

 

โดยวินาทีที่พ้นประตูเรือนจำ คงเพชร ได้วิ่งโผกอดคุณแม่ ทั้งสองกอดกันด้วยน้ำตา

 

จากนั้น คงเพชร กล่าวว่า อยากให้พี่ ๆได้ออกมาด้วยเพราะอยู่ข้างในก็ลำบาก อยู่ข้างในก็สู้ด้วยความกดดัน และทราบจากทนายว่าข้างนอกได้ทำกิจกรรมเรียกร้องสิทธิประกันตัวให้กับคนข้างในไม่ว่าจะเป็นการยืนหยุดขัง รวมถึงการอดข้าว อดน้ำ เรียกร้องสิทธิประกันตัว

 

ต่อมากล่าวถึงต๊ะ คทาธร คู่คดีที่เข้าเรือนจำไปพร้อมกัน นั้นเป็นพี่ที่สอนอะไรตนหลาย ๆ อย่าง ยอมรับว่าเข้าไปมีช่วงที่ตนอ่อนแอ ก็มีพี่ต๊ะคอยสอนคอยเตือนว่าจุดมุ่งหมายของเราคืออะไร เราควรจะเดินต่อไปอย่างไร ทำให้ตนกลับมายืนได้อย่างแข็งแรงและอยู่ข้างในได้จนถึงทุกวันนี้

 

ในส่วนที่ฝากถึงตะวันและแบม คงเพชรกล่าวว่า อยากให้พี่ได้รับน้ำเกลือจากหมอ เพราะชีวิตมีค่าคงเพชรกล่าวว่าวันนี้ได้ออกมา แล้วพูดแบบนี้ตนอาจจะโดนตำหนิ แต่ตนยอมโดนว่าโดนตำหนิเพราะอยากให้พี่ทั้งสองมีชีวิตต่อไป อยากให้พี่ทั้งสองรักษาชีวิตไว้ เชื่อว่าพวกเราจะต้องมีหนทางสู้ต่อไปโดยไม่ต้องมีใครมาเสียสละชีวิตเลยสักคน

 

สำหรับเรื่องการเรียน คงเพชรได้กล่าวว่าทางอาจารย์ได้แจ้งว่า ถ้าออกจากเรือนจำแล้วให้ติดต่อทางอาจารย์ แล้วอาจารย์จะดำเนินการให้ เพราะตนเหลือแค่ฝึกงานก็จะเรียนจบแล้ว ส่วนประเด็นการติดกำไร EM ก็คงจะต้องระวังเพราะตนเรียนทางสายช่าง ต้องระมัดระวังในการใช้ชีวิตเพราะว่าไม่ให้เครื่องมือไปโดนกับกำไล EM แต่ก็ยังดีที่ไม่ได้ถูกจำกัดเวลาและสถานที่ในการที่จะออกไปใช้ชีวิต ทำให้ตนสามารถที่จะทำงานเสริมได้ในช่วงของการฝึกงาน

 

ยืนยันว่าไม่หยุดสู้แน่นอน และไม่มีความจำนน แต่ก็จะต้องหาวิธีทางการต่อสู้ใหม่ ๆที่จะไม่ทำให้ตนเองต้องกลับเข้ามาอยู่ในเรือนจำอีก ตนสู้แล้วและจะสู้ต่อไปด้วยความรอบคอบมากขึ้น คงเพชรกล่าวทิ้งท้าย

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์