วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

"ชูวิทย์" มอบเงินช่วยเหลือ ตำรวจที่บาดเจ็บ - เสียชีวิต จากการปฏิบัติหน้าที่ ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ยันวิจารณ์ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่คิดทำร้าย

 


"ชูวิทย์" มอบเงินช่วยเหลือ ตำรวจที่บาดเจ็บ - เสียชีวิต จากการปฏิบัติหน้าที่ ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ยันวิจารณ์ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่คิดทำร้าย

 

วันนี้ (20 ก.พ. 66) เวลา 15.30 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายชูวิทย์ กมลศิษฎ์ เข้าพบ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อมอบเงินช่วยเหลือให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจากปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

 

นายชูวิทย์ เปิดเผยว่า วันนี้นำเงินมามอบให้ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บเฉพาะใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ที่เสียสละ โดยตนเอง และผู้ที่บริจาคนิรนาม ได้ให้ตนเป็นตัวแทนมามอบเงินผ่าน ผบ.ตร. เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจกับเจ้าหน้าที่ ตามนโยบายของตนคือ ผู้บาดเจ็บ 5 หมื่นบาท และผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 แสนบาท ส่วนผู้เสียชีวิต ถ้าเห็นว่ามีบุตร ตนก็ยินดีที่จะมอบให้เป็นทุนการศึกษา ดังนั้นผู้บาดเจ็บ 3 ราย รวมเป็นเงิน 150,000 บาท ส่วนผู้บาดเจ็บสาหัส 250,000 บาท


นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า ไม่ว่ายังไงตำรวจกับประชาชนก็ต้องอยู่ร่วมกัน ซึ่งตนเองก็วิพากษ์วิจารณ์ด้วยความบริสุทธิ์ใจ และไม่มีเบื้องหน้าเบื้องหลัง โดยตำรวจที่ปฏิบัติงานอยู่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ย่อมต้องการขวัญ และกำลังใจจากคนที่อยู่สุขสบายในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งการนำเงินมามอบในครั้งนี้ ก็เปรียบเหมือนสัญลักษณ์ว่า พวกตนไม่ได้ทอดทิ้งผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต รวมทั้งเป็นการย่องย่อง จากผู้บริจาคนิรนาม


ประชาชนกับตำรวจก็เหมือนสามีภรรยา จะทะเลาะกันยังไง ท้ายสุดก็ต้องอยู่ด้วยกันในครอบครัวเดียวกัน มีปากมีเสียงก็ต้องรู้ใจกัน ตนก็เหมือนภรรยา ตำรวจก็เหมือนสามี ที่จะต้องพึ่งกัน” นายชูวิทย์กล่าว


ด้านพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ระบุว่า ต้องขอบคุณนายชูวิทย์ที่ได้นำเงินมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเบื้องต้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีการเยียวยาไปบ้างแล้ว พอนายชูวิทย์มามอบเงินให้อีกก็จะนำไปมอบให้เพิ่ม เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ส่วนการปฏิบัติงาน ตนก็ได้เน้นย้ำไปว่าขอให้รอบคอบระมัดระัวงมากขึ้น เพราะอันตรายมีมากขึ้นทุกวัน และตำรวจก็มีการสูญเสียอยู่เรื่อย ๆ

 

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวอีกว่า แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจบางส่วนอาจมีการทุจริต แต่ก็เป็นเพียงส่วนน้อย ตำรวจส่วนใหญ่ก็ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชนและมีความเสี่ยง ซึ่งต้องขอบคุณคนที่เห็นใจในการทำงานของตำรวจ ส่วนไหนที่ไม่ดี นอกลู่นอกรอย ก็จะต้องปรับปรุงแก้ไข

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ทุนจีนสีเทา #ชูวิทย์กมลวิศิษฎ์