วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ปล่อยตัวแล้ว "เก็ท-โสภณ" นำตัวส่งรพ.ทันที เหตุ #ฝืนตื่นประท้วง อาการอิดโรย ด้าน"เพชรพระอุมา" ยัน เราไม่ใช่ผู้ร้าย ผู้ร้ายตัวจริงคือ ผู้ที่ไม่ยอมคืนอำนาจให้ประชาชน ขอบคุณทุกการเคลื่อนไหวประชาชน ย้ำยังมั่นคงในอุดมการณ์

 


ปล่อยตัวแล้ว "เก็ท-โสภณ" นำตัวส่งรพ.ทันที เหตุ #ฝืนตื่นประท้วง อาการอิดโรย ด้าน"เพชรพระอุมา" ยัน เราไม่ใช่ผู้ร้าย ผู้ร้ายตัวจริงคือ ผู้ที่ไม่ยอมคืนอำนาจให้ประชาชน ขอบคุณทุกการเคลื่อนไหวประชาชน ย้ำยังมั่นคงในอุดมการณ์

 

วันนี้ (20 ก.พ. 66) ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เวลา 19.13 น. มวลชนพร้อมครอบครัว เดินทางมารอรับตัวผู้ต้องหาคดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมทางการเมือง ที่ศาลอนุมัติให้ปล่อยตัวชั่วคราว เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ประกอบด้วยนายพรพจน์ แจ้งกระจ่าง หรือเพชร (เพชรพระอุมา) และนายโสภณ สุรฤทธิ์ธำรง หรือ เก็ท โมกหลวงริมน้ำ ท่ามกลางความตื้นตันดีใจ

 

ทั้งนี้ในส่วนของนายโสภณ หรือเก็ท ได้นำรถพยาบาลมารอรับตัวไปรักษาต่อทันที ซึ่งเจ้าตัวต้องเดินออกมาขึ้นรถพยาบาลด้านนอกเรือนจำ และต้องดมยาดมตลอด เนื่องจากมีอาการอิดโรยเพราะการอดนอนประท้วงต่อเนื่องมาเป็นเวลา 14 วัน โดยเจ้าตัวได้กล่าวขอบคุณมวลชนที่มารอรับก่อนขอตัวเดินขึ้นรถพยาบาล พร้อมฝากให้เพื่อนที่มารับไปรอรับน.ส.ณัฐนิช ดวงมุสิทธิ์ หรือ ใบปอ ที่ทัณฑสถานหญิงกลางด้วย

 

ด้านนายนายพรพจน์ หรือเพชร ที่ถูกคุมขังมากว่า 315 วัน กล่าวว่า เราไม่ใช่ผู้ร้าย เพราะผู้ร้ายตัวจริงคือ ผู้ที่ไม่ยอมคืนอำนาจให้ประชาชน ขอบคุณที่ไม่ทำให้เราเป็นผู้ถูกลืม หลังจากนี้คงต้องรอสักพักแล้วอาจจะมีการเคลื่อนไหวต่อ

 

ทำให้ขณะนี้ยังมีนักโทษการเมืองที่เหลืออยู่คือ "ต๊ะ"คทาธร ศาลมีคำสั่งให้สืบเสาะเพิ่มเติม ส่วน "ถิรนัย" และ "ชัยพร" ศาลมีคำสั่งส่งสำนวนให้ศาลอุทธรณ์พิจารณาสั่ง คาดว่าจะทราบผลภายใน 2-3 วัน

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ตะวันแบม #คืนสิทธิประกันตัวประชาชน