วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

2 อดีตแกนนำเสื้อแดงพลิกขั้ว ซบ รทสช. หนุน "ลุงตู่" ไม่หวั่นทัวร์ลง 'เจ๋ง' ลั่น! พอกันที "สู้เพื่อเขาเราติดคุก"

 


2 อดีตแกนนำเสื้อแดงพลิกขั้ว ซบ รทสช. หนุน "ลุงตู่" ไม่หวั่นทัวร์ลง 'เจ๋ง' ลั่น! พอกันที "สู้เพื่อเขาเราติดคุก"


วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ นายสมหวัง อัสราษี และ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ "เจ๋ง ดอกจิก" อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เดินทางมายื่นใบสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยมี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นตัวแทนต้อนรับพร้อมสวมเสื้อพรรคให้กับทั้ง 2 คน


โดยนายสมหวัง ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลที่ตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคฯ ว่า ตนคิดมานาน เห็นการทำงานและติดตามข่าวของพรรค รทสช. มาตลอด เห็นว่าพรรคนี้ทำเพื่อประเทศชาติ ไม่มีอะไรแอบแฝงซ่อนเร้น ตรงกับอุดมการณ์ของตน ทำให้คิดว่าพรรคนี้แตกต่างกับที่เคยอยู่มาในอดีต ซึ่งเป็นความภูมิใจและยินดีที่เข้ามาเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ  ตนจะให้ความร่วมมือในการทำงาน ถ้ามีโอกาสจะทำให้ดีที่สุด ตนเห็นการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เสียสละ ก็อยากจะเดินตามรอยแบบเดียวกัน


ทางด้าน นายยศวริศ หรือ "เจ๋ง ดอกจิก" กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนมีแนวความคิดที่อยู่อีกฟากฝั่งตลอดกว่า 10 ปี จนมาถึงวันนี้เห็นแล้วว่า บ้านเมืองไม่ควรมีความแตกแยกอีกต่อไป ทุกคนต้องหันหน้าเข้ามาสามัคคีกัน ไม่มีแดง ไม่มีเหลือง แต่ต้องหันหน้ามาพัฒนาประเทศด้วยกัน ไม่เช่นนั้นจะเสียเวลาทำให้บ้านเมืองพัฒนาไปไม่ได้ จากที่ตนติดตามพรรครวมไทยสร้างชาติมาตลอด ได้เห็นแล้วว่าพรรครวมไทยสร้างชาติน่าจะได้เป็นพรรคที่จัดตั้งรัฐบาลในครั้งหน้า โดยพิจารณาจากหลายปัจจัยไม่เพียงแต่ดูที่ผู้นำอย่าง พล.อ.ประยุทธ์ ที่เป็นแคนดิเดตนายกฯ คนเดียวเท่านั้นแต่ดูในภาพรวมอื่น ๆ โดยเฉพาะพรรคนี้เป็นศูนย์รวมของนักการเมืองที่มีคุณภาพและเป็นประชาธิปไตย  เชื่อว่าจะสามารถทำประโยชน์ให้กับบ้านเมืองและประชาชนได้มาก จึงได้ตัดสินใจมาสมัครร่วมงานด้วย


นายยศวริศ กล่าวว่า คิดว่าสิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งก็คือ การที่จะต้องหาจุดยืนที่มั่นคงให้กับตัวเอง การเดินหน้าต่อสู้แบบ "สู้เพื่อเขา เราติดคุก" ที่เคยทำมาแบบเดินเข้าออกคุกหลายรอบ เป็นบทเรียนแล้วว่าไม่ได้ทำให้เกิดประโยชน์อะไรกับผมและครอบครัวเลย "สู้เพื่อเขา แต่เวลาอับเฉาเราไร้คนดูแล" สำหรับผมเพียงพอแล้ว เมื่อเขาเห็นค่า เขาเห็นมูลค่าผมและชวนมาร่วมงาน ผมก็ยินดีเป็นอย่างยิ่ง การมาสมัครเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติก็อาจจะมีทัวร์ลง คงต้องทำที่ไว้จอดรถทัวร์มาก ๆ แต่อยากอธิบายว่าตนไม่ได้เอาอุดมการณ์มาเป็นเครื่องพันธนาการตัวเอง ต้องจงรักภักดีต่อพรรคการเมืองฝั่งเดิมอยู่ตลอดเวลา จนขยับไปไหนไม่ได้ การพูดว่าทรยศ อุดมการณ์เปลี่ยน กินกล้วย เหล่านี้ตนคิดว่าเป็นการกล่าวหากัน และไม่ใช่ว่าเดินหน้าบ้าอย่างเดียว ลูกเมียจะเดือดร้อน คนข้างหลังเดือดร้อน


"ทั้งนี้ ตนขอฝากไปยังบริษัททัวร์ทั้งหลายที่จะมาจอดที่หน้าบ้านผมว่า เปลี่ยนสี เปลี่ยนกลิ่น เปลี่ยนทิศ เปลี่ยนทาง เปลี่ยนอุดมการณ์ อย่านะครับ ผมมีอุดมการณ์เหมือนเดิม แต่พรรคไหนที่ทำประโยชน์ให้กับประชาชนได้ ผมสนับสนุนทั้งสิ้น" นายยศวริศ กล่าวในที่สุด


ที่มาข่าวและภาพ https://www.thairath.co.th/news/politic/2626123?utm_source=izooto&utm_medium=push_notifications&utm_campaign=TR_Pol_1030_VOTE_2626123_100223

.

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #รวมไทยสร้างชาติ