วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

“อ.ธิดา” ขอบคุณหัวใจ “คนเสื้อแดง” ที่ร่วมกิจกรรมทวงความยุติธรรมคปช.53 เฝ้าจับตาการปฏิบัติของพรรคฝ่ายค้านหากต่อไปได้เป็นรัฐบาล

 


“อ.ธิดา” ขอบคุณหัวใจ “คนเสื้อแดง” ที่ร่วมกิจกรรมทวงความยุติธรรมคปช.53  เฝ้าจับตาการปฏิบัติของพรรคฝ่ายค้านหากต่อไปได้เป็นรัฐบาล


วันนี้ (24 ก.พ. 66) ที่เพจ อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ได้โพสต์ขอบคุณประชาชนคนเสื้อแดงผู้รักประชาธิปไตยและรักความยุติธรรม ที่ได้เดินทางไปร่วมยื่นหนังสือข้อเรียกร้องต่อพรรคฝ่ายค้านในรัฐสภา ตามรายละเอียดข่าวที่ได้นำเสนอไปก่อนหน้านั้น นอกจากนี้ยังได้ขอบคุณหัวหน้าพรรคฝ่ายค้านและตัวแทนพรรคที่ให้การต้อนรับและรับฟังข้อเรียกร้องของ คปช.53 รวมทั้งยังได้ขอบคุณสื่อมวลชนที่ได้นำเสนอข่าวสารเผยแพร่สู่สาธารณะ โดย อ.ธิดา ได้โพสต์ข้อความดังนี้


เมื่อวานนี้ 23 ก.พ. 66 มีพี่น้องเสื้อแดงมาร่วมกิจกรรมของคณะประชาชนทวงความยุติธรรม 2553 (คปช.53) ร่วมกับญาติวีรชน 2553 ทนายความ และตัวดิฉันเอง ไปที่อาคารรัฐสภา นำข้อเสนอ 8 ข้อ ไปให้พรรคฝ่ายค้าน กันจำนวนมากร้อยกว่าคน หลายคนอายุมากเกิน 80 ปี บางท่านถึง 95 ปี ถือไม้เท้ากันมา ส่วนมากคนเสื้อแดงก็เป็นคนวัยกลางคน


ดิฉันซาบซึ้งใจมากที่พี่น้องเราเสียสละเวลาและลงทุนเดินทางมากันเอง ถือว่ามากมายพอควร เมื่อรอบก่อนที่เราไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ก็มากันมากมายเช่นกัน ทั้ง ๆ ที่หลายท่านสุขภาพไม่ดี แต่หัวใจเต็มร้อย เพื่อทวงความยุติธรรมให้กับการถูกปราบปรามเมื่อปี 2553 จนถึงความยุติธรรมสำหรับปัจจุบันและอนาคต ตามข้อเสนอทั้ง 8 ข้อที่หาอ่านได้


นอกจากนั้น ดิฉันก็รู้สึกยินดีและขอบคุณหัวหน้าพรรคการเมืองฝ่ายค้านและตัวแทนทุกพรรคที่มารับและกล่าวปราศรัยกันถ้วนทั่ว ถือเป็นการให้เกียรติคณะของเราและคนเสื้อแดงเป็นอย่างดี เราจะเฝ้าดูต่อไปว่าพรรคฝ่ายค้านจะผ่านด่านอุปสรรคต่าง ๆ  สามารถผ่านการเลือกตั้ง 2566 (ถ้าเรียบร้อย) มีโอกาสเป็นรัฐบาลแล้วจะรับหลักการประชาธิปไตยแท้จริงและนิติรัฐที่เป็นนิติธรรมของประชาชนไทย ที่เราได้เสนอไว้เพื่อปฏิบัติจริงได้หรือไม่ หรือแม้ไม่ได้เป็นรัฐบาลก็เสนอแก้กฎหมายได้


สุดท้าย ก็ขอขอบคุณสื่อทั้งหลายที่ช่วยเผยแพร่ข่าวสารของกิจกรรมประชาชนทวงความยุติธรรมในครั้งนี้และครั้งต่อ ๆ ไปด้วยค่ะ


#UDDnews  #ยูดีดีนิวส์ #คปช53 #คนเสื้อแดง #เลือกตั้ง66