วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

คำชี้แจง "ตะวัน-แบม" 14 ก.พ. 66 ทั้งคู่มีความทรมานจากการเจ็บแขนทั้งสองข้าง มีอาการเบลอและคิดได้ช้าลง หวัง ผลประกันเพื่อน ๆ จะออกมาไม่ช้ากว่าร่างกายคอยไหว

 


คำชี้แจง "ตะวัน-แบม" 14 ก.พ. 66 ทั้งคู่มีความทรมานจากการเจ็บแขนทั้งสองข้าง มีอาการเบลอและคิดได้ช้าลง หวัง ผลประกันเพื่อน ๆ จะออกมาไม่ช้ากว่าร่างกายคอยไหว

 

วันนี้ (14 ก.พ. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ Tawan Tantawan และเพจกลุ่มนักกิจกรรม ได้มีการเผยแพร่เอกสาร คำชี้แจงกรณีนางสาว ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และนางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) ประจำวันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 ระบุว่า

 

ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 ทนายความได้เข้าเยี่ยมตะวันและแบมที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

 

จากการเข้าพบ พบว่าทั้งสองมีอาการอ่อนแอลงมาก และจากการสอบถามปรากฏว่าในวันนี้แพทย์จะไม่ได้เข้ามาตรวจ แต่จะมาอีกทีในวันพรุ่งนี้โดยจะมาทำการเจาะเลือด

 

ทั้งคู่เล่าว่าอาการของทั้งคู่ไม่มีอะไรมาก ยังคงเดิม ทรมานจากการที่เจ็บแขนทั้งสองข้าง ตะวันยังคงมีเลือดออกตามไรฟัน ทั้งคู่มีอาการเบลอและคิดได้ช้าเป็นอย่างมากหลาย ๆ เรื่องทนายต้องค่อย ๆ เล่าให้ฟังก่อน แต่ยังคงโต้ตอบได้เหมาะสมกับสถานการณ์และบริบท

 

ตะวันนอนไม่หลับสะสมมาหลายวันติดต่อกัน จึงรู้สึกว่าร่างกายถดถอยลงมากแต่กำลังใจยังดีอยู่ ส่วนแบมได้อธิบายว่าเธอรู้สึกจากสภาพร่างกายตนเองว่าอาการของร่างกายคือการถอยลง ไม่ดีขึ้นมาอีกเลย

 

ทั้งคู่ได้เล่าว่าตอนนี้การคิดการวางแผนช้าลงมาก แต่ยังคิดติดตามสถานการณ์อยู่เสมอ รู้สึกดีใจที่เห็นคงเพชร และคุณสมบัติ ได้ออกมาใช้ชีวิตแล้ว การได้เห็นเช่นนี้ทำให้มีกำลังใจที่จะสู้ต่อ โดยคาดหวังว่าประชาชนคนไทยทุกคนจะได้รับการปฏิบัติอย่างเป็นธรรม เท่าเทียม และสิทธิในการประกันตัวจะเป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนเข้าถึงได้

 

สำหรับการสอบถามเรื่องแนวทางการต่อสู้ ทั้งคู่ยืนยันว่ายังคงอดอาหารและจิบน้ำต่อไปและหากไม่ดีขึ้น ก็หวังว่าผลการสืบเสาะและผลประกันของเพื่อน ๆ จะออกมาไม่ช้าไปกว่าที่ร่างกายพวกเธอจะรอคอยไหว

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ตะวันแบม #คืนสิทธิประกันตัวประชาชน