วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

คำชี้แจง"ตะวัน-แบม" 15 ก.พ. 66 ทั้งสองยอมรับโพแทสเซียม เหตุอยู่ในเกณฑ์ต่ำส่งจะผลต่อการทำงานกล้ามเนื้อหัวใจ แพทย์กังวลเรื่องสารอาหาร ทรงตัวทางที่ไม่ดีนัก ควรได้รับการรักษาโดยเร็ว

 


คำชี้แจง"ตะวัน-แบม" 15 ก.พ. 66 ทั้งสองยอมรับโพแทสเซียม เหตุอยู่ในเกณฑ์ต่ำส่งจะผลต่อการทำงานกล้ามเนื้อหัวใจ แพทย์กังวลเรื่องสารอาหาร ทรงตัวทางที่ไม่ดีนัก ควรได้รับการรักษาโดยเร็ว


วันนี้ (15 ก.พ. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ Tawan Tantawan และเพจกลุ่มนักกิจกรรม ได้มีการเผยแพร่เอกสาร คำชี้แจงกรณีนางสาว ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และนางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) ประจำวันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 ระบุว่า


ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 ทนายความได้เข้าเยี่ยมตะวันและแบมที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต 


ตะวันมีอาการตื่นรู้ตัวดี อ่อนเพลียมากขึ้น มีเลือดออกตามไรฟัน ไม่กินอาหารแต่จิบน้ำ มีลมในช่องท้อง ปวดท้องลดลง ปวดแขนทั้งสองข้าง หลอดเลือดดำอักเสบจากการให้สารน้ำ นอนไม่หลับ ความคิดความจำช้าลง พูดคุยได้เหมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย


แบมมีอาการตื่นรู้ตัวดี โต้ตอบได้ ไม่กินอาหารแต่จิบน้ำ อ่อนเพลียมากขึ้น แสบท้องปวดแขนทั้งสองข้างจากหลอดเลือดดำอักเสบจากการให้สารน้ำ นอนไม่หลับ ความคิดความจำช้าลง พูดคุยได้เหมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย


ทั้งคู่มีความเสี่ยงระดับสูงต่อการเกิดกลุ่มอาการหลังการได้รับสารอาหาร และยังคงอดอาหารจิบน้ำ


ทั้งสองคนมีอาการเลือดจาง ค่าต่าง ๆ ต่ำ และในวันนี้ทั้งสองยอมรับโพแทสเซียม เพราะโพแทสเซียมที่ต่ำเกินไปจะมีผลต่อการทำงานกล้ามเนื้อหัวใจของทั้งคู่ โดยจากการที่ได้พูดคุยพบว่าแพทย์มีความกังวลเรื่องสารอาหารที่ไม่พอและร่างกายที่ไม่ดีขึ้น คือทรงตัวไปในทางที่ไม่ดีนัก และมีความเห็นว่าควรได้รับการรักษาโดยเร็ว


ในวันนี้ทั้งสองคนติดตามอาการของ เก็ท และใบปอ เพื่อนที่ถูกศาลอาญาถอนประกันและต้องกลับเข้าเรือนจำไป อย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งขณะนี้เก็ทอดนอนประท้วงมาหลายวันแล้วและอาการไม่สู้ดีนัก ส่วนใบปอยังคงสดใสและมีกำลังใจ ทั้งสองเป็นห่วงเพื่อนทั้งสองคนที่กำลังเรียกร้องสิ่งเดียวกัน


"ศาลยังไม่ตัดสินว่าพวกเราทุกคนผิดเลยพวกเราสู้คดี แต่พวกเราไม่มีสิทธิ์ใช้ชีวิตปกติ"


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ตะวันแบม #คืนสิทธิประกันตัวประชาชน