วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

'ก้าวไกล'ระยองคึกคัก 'พิธา'ลั่น พร้อมสร้าง ‘ก้าวไกลคอร์ริดอร์’ อ้อนขอให้ระยองเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้าย หวังปักธงส้มทั้งแถบจังหวัดชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก

 


'ก้าวไกล'ระยองคึกคัก 'พิธา'ลั่น พร้อมสร้าง ‘ก้าวไกลคอร์ริดอร์’ อ้อนขอให้ระยองเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้าย หวังปักธงส้มทั้งแถบจังหวัดชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก

 

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ยกทัพปราศรัยใหญ่กลางเมืองระยอง หวังปักธงส้มทั้งภาค โดยมีอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล, รังสิมันต์ โรม, วิโรจน์ ลักขณาอดิศร และพริษฐ์ วัชรสินธุ ร่วมเวที โดยงัดนโยบายเด็ด ลีลาวาทะเดือด ปราศรัยวิจารณ์การทำงานที่ล้มเหลวของรัฐบาล โดยมีพี่น้องชาวระยองร่วมฟังปราศรัยและให้การตอบรับอย่างอบอุ่น

 

ด้าน พิธา ลั่น ‘ระยอง’ เป็นโปรเจกต์ทางการเมืองของผม หวังต่อจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายของภาคตะวันออกอย่างระยอง พิธากล่าวว่า พรรคก้าวไกลหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะเปลี่ยนให้ระยองเป็นสีส้มให้ได้ เพื่อเปลี่ยนถนนบางนา-ตราด ที่เหมือนเป็นระเบียงตะวันออก (Eastern Corridor) ให้ มีจังหวัดที่มีส.ส. ก้าวไกลครบทุกจังหวัด เพื่อสร้าง “ระเบียงแห่งความเปลี่ยนแปลงของพรรคก้าวไกล” หรือ “ก้าวไกลคอร์ริดอร์ (MFP Corridor)”

 

พิธากล่าวเพิ่มเติมว่าหากพิจารณาในปี 2562 พรรคอนาคตใหม่ ได้คะแนนจากจังหวัดระยองกว่าแสนคะแนน และเป็นอันดับ 2 แพ้อันดับ 1 เพียง 10% เท่านั้น และ 25% ของคนระยองคิดเป็น 1 ใน 4 ของคนระยองเลือกอนาคตใหม่ ขณะเดียวกันปัจจุบัน ภาพใหญ่ของระเบียงภาคตะวันออก (Eastern Corridor) ตั้งแต่ถนนบางนา ซึ่งก็เป็นของพรรคก้าวไกล สมุทรปราการ ก็เป็นของพรรคก้าวไกล ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ก็เป็นของพรรคก้าวไกล ข้ามไปจันทบุรีก็เป็นของก้าวไกล ตราดก็มีส.ส.ของพรรคก้าวไกล ขาดเพียงระยองเท่านั้น

 

นอกจากนี้ พิธายังย้ำว่า การทำงานในพื้นที่ภาคตะวันจำเป็นจะต้องเป็นก้าวไกลคอร์ริดอร์ เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพและไร้รอยต่อ เพราะการแก้ปัญหาตั้งแต่ โครงสร้างพื้นฐาน อย่าง ถนน การคมนาคมในภูมิภาค ปัญหาฝุ่น PM2.5 หรือ มลพิษที่มาจากโรงงาน หรือแม้กระทั่งน้ำท่วม เป็นปัญหาไม่มีเขต แต่คาบเกี่ยวกันหมด ทั้งภาคตะวันออก ซึ่งต้องแก้ไขร่วมกัน

 

"การเลือกตั้งปี 2566 เป็นเดิมพันที่สูงมาก ซึ่งในอดีตพรรคอนาคตใหม่เคยได้คะแนนมากถึงแสนคะแนนมาแล้ว พรรคก้าวไกลจึงอยากจะขอแรงสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนชาวระยอง เพื่อเปลี่ยนถนนบาง-ตราด ให้กลายเป็น ก้าวไกลคอร์ริดอร์ และการแก้ปัญหานิคมอุตสากรรม สิ่งแวดล้อม การคมนาคจะได้ร่วมแก้ไขร่วมกัน"

 

ด้านรังสิมันต์ โรม เจ้าของการอภิปรายทลายทุนจีนสีเทา ขึ้นเวทีปราศรัย โชว์ลีลาปราศรัยขอคะแนนพี่น้องชาวระยอง ยกผลงานกว่า 4 ปี ที่พรรคก้าวไกลได้ทำงานในรัฐสภา หวังว่าจะคว้าชัยเป็นตัวช่วยให้ชาวระยองตัดสินใจเทคะแนนให้แก่พรรคก้าวไกลมาเป็นอันดับ 1 ได้ เพราะที่ผ่านมาสมัยพรรคอนาคตใหม่ ชาวระยองก็มอบคะแนนให้พรรคมากเป็นอันดับ 2

 

ขณะที่ วิโรจน์ อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หวนคืนเวทีปราศรัย งัดเอาพลังขั้นสุดยอด ปลุกคนระยองออกมากาก้าวไกล เพราะ 8 ปีที่ผ่านมา หากครั้งนี้ปล่อยอนาคตของลูกหลานตกอยู่ในมือทหารอีก 4 ปี จะกลายเป็น 12 ปี เท่าชีวิตเด็กประถมหรือวัยกลางคนกลายเป็นผู้สูงอายุ ดังนั้น ขอให้เลือกก้าวไกลเพื่อไม่ยอมให้ใครสูญเสียอนาคตไปอีก

 

นอกจากการปราศรัยใหญ่ที่อำเภอเมืองระยอง ยังมีการหาเสียงรูปแบบดาวกระจายไปโดยมีส.ส.จากพรรคก้าวไกลหลายราย เดินทางรับฟังและอ้อนขอคะแนนพี่น้องประชาชนในหลายพื้นที่ ทั้งอำเภอแกลงและอำเภอปลวกแดง รอบ ๆ จังหวัดระยอง

 

สำหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัครส.ส.ระยอง จากพรรคก้าวไกล ได้แก่

กมนทรรศน์ กิตติสุนทรสกุล ระยอง เขต 1

กฤช ศิลปชัย ระยอง เขต 2

นครชัย ขุนณรงค์ ระยอง เขต 3

ชุติพงศ์ พิภพภิญโญ ระยอง เขต 4

สว่างจิตต์ เลาหะโรจนพันธ์ ระยอง เขต 5

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ก้าวไกล #เลือกตั้ง66