วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

'ศปปส.' แจ้งดำเนินคดี ม.112 เพิ่ม 'ด.ญ.อายุ 14' เหตุ อ่านแถลงการณ์หน้า UN หลังถูกแจ้งความ จ่อ แจ้งความสื่อ เหตุร่วมเผยแพร่ .

 


'ศปปส.' แจ้งดำเนินคดี ม.112 เพิ่ม 'ด.ญ.อายุ 14' เหตุ อ่านแถลงการณ์หน้า UN หลังถูกแจ้งความ จ่อ แจ้งความสื่อ เหตุร่วมเผยแพร่


วันนี้ (22 ก.พ. 66 ) ที่ สน.นางเลิ้ง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) เข้าแจ้งความ มาตรา 112 เพิ่มกับ ‘ด.ญ.ธนลภย์’ (สงวนนามสกุล) เยาวชนอายุ 14 ปี จากกรณีการอ่านแถลงการณ์ที่หน้าองค์การสหประชาชาติ (UN) ถนนราชดำเนินนอก กรุงเทพฯ เมื่อ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา 


นายอานนท์ กล่าวว่า เนื่องจาก ด.ญ. อายุ 14 แม้จะถูกแจ้งความแล้ว แต่กลับไม่สำนึก ไปอ่านแถลงการณ์ซ้ำอีกที่หน้า UN ซึ่งตนมองว่าเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง และมีการเรียกร้องให้ศาลและหน่วยงานต่าง ๆ ปลดพระบรมฉายาลักษณ์ลง เพราะเป็นคู่กรณี ตนขอย้ำว่า คู่กรณีของ ด.ญ. นั้นคือตน เพราะเป็นผู้แจ้งความดำเนินคดี ในวันนี้ได้นำหลักฐานที่มีการอ่านแถลงการณ์ที่หน้า UN มามอบให้ผู้กำกับ สน.นางเลิ้ง 


นายอานนท์ยังระบุอีกว่า ไม่ได้แจ้ง ม.112 กับ ด.ญ. อายุ 14 แค่คดีเดียวที่สน.สำราษราษฎร์ แต่มีการไปแจ้งที่ บก.ปอท. ด้วย


สำหรับกรณีที่มีคนเอาเรื่องนี้ไปฟ้อง UN หรือ องค์การระหว่างประเทศ ตนก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเอาต่างชาติมายุ่งกับกฎหมายไทย โดยย้ำว่า ตนไม่ได้รังแกเด็ก แต่ว่ากันไปตามกฏหมายไทย


อีกทั้งนายอานนท์ยังระบุด้วยว่า นอกจาก ด.ญ.อายุ 14 ปี ที่อ่านแถลงการณ์หน้า UN แล้ว ตนจะรวบรวมหลักฐานแจ้งดำเนินคดีกับสำนักข่าวราษฎร และสื่ออิสระอีกหลายราย โดยระบุเหตุว่า เป็นการเผยแพร่ขยายข้อความอันบิดเบือน ดูหมิ่นฯ


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ม112