วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

อัพเดตอาการ ตะวัน-แบม "แหวน พยาบาลอาสา วัดปทุม" ชี้ทั้งคู่ยังอยู่ในภาวะต้องเฝ้าระวังเตือนคนเข้าเยี่ยมบ่อยเสี่ยงติดเชื้อ โทษเป็นเพราะผู้ใหญ่จึงทำให้เด็กต้องมาอยู่ในสภาพนี้

 



อัพเดตอาการ ตะวัน-แบม "แหวน พยาบาลอาสา วัดปทุม" ชี้ทั้งคู่ยังอยู่ในภาวะต้องเฝ้าระวังเตือนคนเข้าเยี่ยมบ่อยเสี่ยงติดเชื้อ โทษเป็นเพราะผู้ใหญ่จึงทำให้เด็กต้องมาอยู่ในสภาพนี้


วํนที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และน.ส. อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ แบม นอนอดอาหารประท้วงอยู่ในเต็นท์หน้าศาลฎีกา เพื่อเรียกร้องสิทธิ์ประกันตัวให้ผู้ต้องขังทางการเมืองที่ยังรอผลการพิจารณาของศาล


ล่าสุด น.ส.ณัฏฐธิดา มีวังปลา หรือ ที่รู้จักในหมู่คนเสื้อแดง ว่า “แหวน” พยาบาลอาสาวัดปทุม ได้โพสต์ข้อความบน เฟซบุ๊ก Natthatida Whaen Meewangpla (วงแหวน โคจรเฟสสอง) ว่า


อัพเดท อาการ ล่าสุดน้องแบม แบม และน้องตะวัน


แบม แบม กับตะวัน  เด็ก 2 คนนี้ ไม่ใช่นายกรัฐมนตรี ไม่ได้เป็น สส ไม่ได้มีตำแหน่งทางการเมือง  ไม่มีอำนาจใดในสภา แต่สิ่งที่พวกเขามี คือ อำนาจของประชาชน  ทำในสิ่งสำคัญ เพื่อมวลชน เพื่อเพื่อนมนุษย์ทุกคน  หากตราชูไม่เอียง ใยเล่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้  เพียงเพราะ ผู้ใหญ่ มักบอกว่า ตนนั้น ถูกเสมอ ตนคิดดีแล้ว กฎหมายมันควรเป็น เช่นผู้ใหญ่ขีดเขียน เด็กควรรับฟัง  แต่นี่มันคือยุค 2000 แล้ว ยุคที่เด็ก ๆ เขาค้นคว้า ชัดแจ้งแล้วเห็นว่า สิ่งที่ผู้ใหญ่กระทำมันย้อนแย้ง กับความเป็นจริง


จึงได้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น"


อัพเดทอาการของแบม แบม  ค่าออคซิเจนยังสวิง ไม่คงที่  95-97 ปวดท้อง มีกรดไหลย้อน


"อาการของตะวัน ค่าออกซิเจน  ยังน่าเป็นห่วง วัดล่าสุด ได้ 94-96% ปากแห้งแตก  ทั้งคู่ยอมจิบเพียงน้ำเปล่า


ทีมงานมีการเตรียมความพร้อม พอสมควร  แต่ขาดในเรื่อง แอร์เคลื่อนที่ ควรมีเพิ่มอีกสัก 1 ตัว และเครื่องปั่นไฟ สิ่งที่เป็นกังวลคือ คนเข้าออกภายในเต็นท์ที่น้องนอน ไม่ควรมีใครเข้าออกบ่อย ๆ  เพราะนั่นคือ ความเสี่ยงในการติดเชื้อ  ไม่ควรมีใครเสียงดัง จนเกินไป และไม่ควร มีใครต้องสูบบุหรี่ใกล้ ๆ ที่น้องอยู่  เป็นห่วงในเรื่อง คนเข้าออกบ่อย ๆ กลัวเรื่องติดเชื้อทางเดินหายใจ หรือ โคโรน่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่…


ช่วยกันดูแล ลูกของประชาชน น้องของทุกคน  ช่วยกันให้กำลังใจน้อง ๆ ค่ะ


#ดิ่งสุดๆ กว่าจะตั้งสติเดินไปหาเข้าไปตรวจร่างกายพวกเขาได้


ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก Natthatida Whaen Meewangpla (วงแหวน โคจรเฟสสอง)


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ตะวันแบม #คืนสิทธิประกันตัว