วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

“สมคิด” มั่นใจไร้แรงกระเพื่อมใน "เพื่อไทย" หลังปรับครม. ย้ำไม่ได้แก้รัฐธรรมนูญเพื่อใคร จี้ ฝ่ายค้านพูดให้ชัดอยากแก้ไขหรือไม่

 


สมคิด” มั่นใจไร้แรงกระเพื่อมใน "เพื่อไทย" หลังปรับครม. ย้ำไม่ได้แก้รัฐธรรมนูญเพื่อใคร จี้ ฝ่ายค้านพูดให้ชัดอยากแก้ไขหรือไม่

 

วันนี้ (24 เมษายน 2567) นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง เปิดเผยถึงกรณีการพรรคร่วมฝ่ายค้านออกมาโจมตีการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 ว่า ถึงเวลานี้พรรคร่วมฝ่ายค้านควรคิดให้ดีว่า รัฐธรรมนูญปี 2560 สมควรต้องแก้ไขหรือไม่ ถ้าคิดว่าสมควรจะแก้ก็ต้อง เรื่องประเด็นอื่นๆเป็นประเด็นรอง ส่วนที่ออกมาโจมตีว่าแก้เพื่อคนโน้นคนนี้ยืนยันว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ได้ทำเพื่อใครคนใดคนหนึ่งทั้งสิ้นแต่เป็นการแก้เพื่อให้ประเทศเดินไปข้างหน้าไม่ติดกับดักรัฐธรรมนูญ

 

นายสมคิด กล่าวด้วยว่า อยากถามไปยังพรรคร่วมฝ่ายค้านว่า ถ้าไม่แก้จะคงรัฐธรรมนูญ60 ไว้อย่างนั้นหรือ หากพรรคฝ่ายค้านไม่ให้แก้จะได้ไม่แก้ ทั้งๆที่ในช่วงการหาเสียงเลือกตั้งทุกพรรคการเมืองต่างชูประเด็นเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญในการหาเสียง ดังนั้นการเดินหน้าการแก้ไขรัฐธรรมนูญคือการตามที่ทุกพรรคการเมืองหาเสียงไว้ ส่วนจะทำประชามติกี่ครั้งเป็นเรื่องที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยไว้แล้วก็ต้อง ตามคำวินิจฉัยของศาล ทุกพรรคควรมาร่วมมือกันในการแก้ไขรัฐธรรมนูญในครั้งนี้

 

ส่วนประเด็นการปรับคณะรัฐมนตรีที่จะเกิดขึ้น เชื่อว่าในส่วนของพรรคเพื่อไทยไม่มีแรงกระเพื่อมไม่มีคลื่นใต้น้ำ แน่นอน เพราะพรรคเพื่อไทยผ่านการปรับคณะรัฐมนตรีมาหลายครั้งและมีการปรับคณะรัฐมนตรีทุกรัฐบาล การปรับครั้งนี้ให้คนเหมาะสมกับงาน เป็นอำนาจของท่านนายกรัฐมนตรี ดังนั้นมั่นใจว่าสส.ในพรรคทุกคนพร้อมช่วยรัฐบาลแก้ปัญหาให้กับประชาชนอย่างแน่นอน” นายสมคิด กล่าว

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ปรับครม #แก้รัฐธรรมนูญ