วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2567

“แพทองธาร” ลั่น “เพื่อไทย” ไม่ใช่ “พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่” เราคือพรรคที่ทำให้ประเทศเจริญก้าวหน้าได้ด้วยนโยบายที่ดี พร้อมดันพรรคสู่ความยิ่งใหญ่ เตรียมสรุปผลงานรัฐบาลให้รู้ว่า “รัฐบาลเพื่อไทยที่ไม่ต้องรอ 10 เดือนเป็นอย่างไร”

 


“แพทองธาร” ลั่น “เพื่อไทย” ไม่ใช่ “พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่” เราคือพรรคที่ทำให้ประเทศเจริญก้าวหน้าได้ด้วยนโยบายที่ดี พร้อมดันพรรคสู่ความยิ่งใหญ่ เตรียมสรุปผลงานรัฐบาลให้รู้ว่า “รัฐบาลเพื่อไทยที่ไม่ต้องรอ 10 เดือนเป็นอย่างไร”


วันนี้ (5 เมษายน 2567) แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวปาฐกถาพิเศษ ในงานประชุมใหญ่ปะจำปีพรรคเพื่อไทย โดยกล่าวขอบคุณทั้งผู้นำพรรคในอดีต ผู้บริหารพรรคในปัจจุบัน ส.ส.และประชาชนที่ยังเชื่อมั่นในพรรคเพื่อไทย ทุกกำลังใจ ทุกการทำงาน ทุกความทุ่มเท ทุกความพยายาม ความอดทน ทำให้พรรคเพื่อไทยยังอยู่ถึงทุกวันนี้


แพทองธาร กล่าวว่า ภารกิจต่อไปของพรรคเพื่อไทย จะมีการเปลี่ยนแปลงพรรคครั้งใหญ่อย่างจริงจัง ทั้งการตอบสนองประชาชนให้รวดเร็วขึ้น การขอความร่วมมือ ส่งเสริมพี่น้องในพรรคให้มีความพร้อมในการรับใช้ประชาชนมากขึ้น พรรคเพื่อไทยกำลังจะเปลี่ยนเปลี่ยนจากฐานราก โดยการรับคนใหม่ ๆ เข้ามา เพิ่มองค์ความรู้ เพื่อให้พรรคมีศักยภาพในการดูแลประชาชน ซึ่งกำลังดำเนินการอยู่ เชื่อว่าประชาชนจะเห็นการเปลี่ยนแปลงของพรรคเร็ว ๆ นี้แน่นอน ซึ่งที่ตนพูดถึงการเปลี่ยนแปลง เพราะจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เพื่อให้พรรคเพื่อไทยยังคงอยู่กับประเทศไทยตลอดไป


นางสาวแพทองธารกล่าวว่า ไม่ว่าจะเปลี่ยนหัวหน้าพรรคอีกกี่คน บริบทของประเทศในอนาคตจะเปลี่ยนไปทางไหน พรรคเพื่อไทยจะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ให้กับประเทศไทยได้เสมอ


แพทองธาร กล่าวต่อว่า วันนี้ตนขอชื่นชมและให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ที่มาสร้างความเชื่อมั่นให้ทุกคนในพรรค มาให้กำลังใจ ทั้งที่ตัวท่านก็รับภาระอันหนักหน่วงไว้ ทั้งประเทศ ความคาดหวัง ชีวิตและปากท้องของประชาชน


เราสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ประเทศอย่างมากมายมาตลอด ตั้งแต่สมัยไทยรักไทยที่เป็นจุดเริ่มต้น เราไม่ได้เป็น “พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่” ที่จะเน้นการคงไว้ซึ่งสิ่งเดิม ขอยืนยันว่าเราไม่มีทางเป็นอย่างนั้น เพราะหลักของเราคือการเปลี่ยนแปลง ทุกครั้งที่พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล สร้างความเปลี่ยนแปลงให้ประเทศไทยทุกครั้ง”


ในสมัยพรรคไทยรักไทย เรามีการสร้างหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า
30 บาทรักษาทุกโรค เป็นการเปลี่ยนแปลงชีวิตคนไทยอย่างแท้จริง จนถึงปัจจุบันทั้งการกระจายอำนาจทุน กองทุนหมู่บ้านให้ประชาชนมีโอกาสเข้าถึงแหล่งทุน ให้ประชาชนมีโอกาสมีชีวิตที่ดีขึ้น และอีกหลายนโยบายที่สร้างความเปลี่ยนแปลง ปัจจุบันนโยบายของพรรคเพื่อไทย ล้วนสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้าง ทั้งดิจิทัลวอลเล็ต เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ในทุกอำเภอของประเทศที่จะมีเงินอัดฉีดเข้าใจมากกว่า 5 แสนล้านบาท และจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งระบบ เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์ หรือ นโยบายหนึ่งครอบครัวหนึ่งซอฟพาวเวอร์ ที่จะเป็นการรีสกิล อัพสกิลของคนทั้งประเทศ จะยกระดับรายได้ของประชาชนให้พ้นขีดของความยากจน รวมไปถึงการพัฒนาอุตสาหกรรมซอฟพาวเวอร์ ซึ่งเป็นการพัฒนาอุตสาหกรรมที่เป็นรูปธรรมครั้งแรกของประเทศไทย


แพทองธาร กล่าวด้วยว่า พรรคไทยรักไทยได้ส่งต่อดีเอ็นเอของการเปลี่ยนแปลงปรับตัวมาสู่พรรคเพื่อไทย เราคือพรรคที่ทำให้ประเทศเจริญก้าวหน้าได้ด้วยนโยบายที่ดี โดยที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์


หลังจากนี้เรื่องงบประมาณที่ผ่านไปแล้ว ตนเชื่อมั่นว่ารัฐบาลเศรษฐาที่วิ่งเร็วอยู่แล้วก็จะวิ่งเร็วต่อไป เรื่องที่ติดขัดในงบประมาณก็จะผ่านฉลุยได้แน่นอน นโยบายที่ทุกคนรอก็จะได้เห็นเร็วๆ นี้ และในต้นเดือนพฤษภาคม ก็จะมีการสรุปผลงานของรัฐบาลว่า รัฐบาลเพื่อไทยที่ไม่ต้องรอ 10 เดือนเป็นอย่างไร


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เพื่อไทย #แพทองธาร