วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2567

นายกฯ เปิดทำเนียบรัฐบาล ให้การต้อนรับ ‘นายกรัฐมนตรีแห่งนิวซีแลนด์’ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในรอบ 11 ปี

 


นายกฯ เปิดทำเนียบรัฐบาล ให้การต้อนรับ ‘นายกรัฐมนตรีแห่งนิวซีแลนด์’ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในรอบ 11 ปี

 

วันนี้ (17 เมษายน 2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้การต้อนรับนายคริสโตเฟอร์ ลักซอน นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ (H.E. The Right Honourable Christopher Luxon) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 16 - 18 เม.ย. 67 โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศร่วมกัน บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า จากนั้นได้ถ่ายภาพร่วมกัน ที่บันไดโถงกลาง ตึกไทยคู่ฟ้า

 

โอกาสนี้หลังจากเสร็จสิ้นพิธีต้อนรับ นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ได้ลงนามในสมุดเยี่ยมและชมของที่ระลึก ที่ด้านนอกห้องสีงาช้าง

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี และนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ได้ร่วมหารือข้อราชการ ด้านในห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

 

สำหรับในครั้งนี้ถือเป็นการเยือนอย่างเป็นทางการครั้งแรกในรอบ 11 ปีของผู้นำนิวซีแลนด์ และนับเป็นโอกาสดีที่ไทยและนิวซีแลนด์ หารือข้อราชการเพื่อส่งเสริมความร่วมมือในด้านต่าง ๆ รวมไปถึงภาครัฐและเอกชนระหว่างไทย - นิวซีแลนด์ ในการกระชับความสัมพันธ์ในระดับทวิภาคี และยกระดับความร่วมมือสู่การเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ ในอีก 2 ปีข้างหน้า เพื่อส่งเสริมด้านเศรษฐกิจ การลงทุน และพลังงานสะอาด

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #นายกรัฐมนตรี #ทำเนียบรัฐบาล