วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2567

ธิดา ถาวรเศรษฐ : กล่าวปิดงาน ย้ำ คนเสื้อแดงสู้มานานแล้ว ทุกวันนี้ยังสู้อยู่ และจะสู้ต่อไป โดยจับมือกับคนรุ่นใหม่ ทวงความยุติธรรมให้คนตาย นิรโทษกรรมให้คนเป็น

 


#14ปีเมษาพฤษภา53 ณ อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา


ธิดา ถาวรเศรษฐ : กล่าวปิดงาน ย้ำ คนเสื้อแดงสู้มานานแล้ว ทุกวันนี้ยังสู้อยู่ และจะสู้ต่อไป โดยจับมือกับคนรุ่นใหม่ ทวงความยุติธรรมให้คนตาย นิรโทษกรรมให้คนเป็น


เราก็ได้เวลาตามที่เรากำหนดไว้ 18.00 น. เป็นการจบสิ้นสุดในการปราศรัยรำลึกและพิธีในการวางพวงหรีด ในนามของผู้จัดงานและตัวแทนของญาติวีรชน ดิฉันขอขอบพระคุณทุกท่าน รวมทั้งสื่อมวลชน ขอบพระคุณพี่น้องประชาชนที่มาที่นี่ และที่ดูอยู่ทางบ้าน ขอบคุณพรรคการเมือง และก็อาจารย์ธเนศ ที่ได้กรุณามาพูดในวันนี้


ในปีต่อไป เรายินดีที่จะมีการปรับปรุง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดที่อยากจะฝากพวกเราไปยังประชาชนทุกฝ่ายก็คือ คนเสื้อแดงสู้มานานแล้ว แล้วก็ยังสู้อยู่ทุกวันนี้ แล้วก็จะสู้ต่อไปโดยจับมือกันไว้กับคนรุ่นใหม่ เราจะทำงานทวงความยุติธรรมให้คนตาย นิรโทษกรรมให้คนเป็น และเราจะทำงานร่วมกันไปจนกว่าประเทศนี้อำนาจอธิปไตยจะเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง เพราะความยุติธรรมจะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าอำนาจไม่ได้เป็นของประชาชน


ดังนั้น เราจะไม่ทวงความยุติธรรมเพียงเป็นเรื่องส่วนตัว หรือเป็นเรื่องเฉพาะคนเสื้อแดง แต่นี่คือประเทศไทย อนาคตคุณจะมาฆ่าคน ฆ่าลูกหลานเราต่อไปข้างหน้าอีกไม่ได้ และปัจจุบันที่ขังลูกหลานเราฟรี ๆ อย่างไม่มีเหตุผล ดิฉันขอเรียกร้องและวันนี้เป็นวันที่ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เยาวชนทั้งหลายได้มาร่วมในงานและแสดงความรู้สึกต่อเรื่องราวของคนเสื้อแดงในอดีต


ดิฉันก็อยากฝากไปยังคนเสื้อแดงทุกส่วนทุกฝ่าย คนรุ่นหลังเขาสดุดีวิญญาณของการต่อสู้ อยากให้คนเสื้อแดงทั้งหลาย ไม่ว่าคุณจะรักคนไหน กลุ่มไหน อาจารย์ธิดาเพียงแต่เรียกร้องว่า จิตวิญญาณของการต่อสู้และเป็นสิ่งซึ่งคนรุ่นหลังเขาชื่นชม อยากให้รักษาไว้และภาคภูมิใจในความเป็นคนเสื้อแดง ไม่ใช่เพราะเสื้อสีแดง แต่เพราะจิตวิญญาณเป็นคนเสื้อแดงที่ต่อต้านเผด็จการ แล้วก็รักประชาธิปไตย ต้องการทวงความยุติธรรมและทวงอำนาจของประชาชนคืนมา


วันนี้ดิฉันก็ขอจบงานในวาระนี้ ขอบพระคุณทุกท่าน แล้วลำดับต่อไปอยากให้อยู่ด้วยกัน เพราะว่าเราจะจัดการจุดเทียน ณ บริเวณนี้ เพื่อที่จะแสดงความรำลึกโดยไม่ต้องออกไปข้างนอก ก็ขอบพระคุณอีกครั้งค่ะ แล้วไม่ต้องรอถึงปีหน้า เราต้องเจอกันใหม่แน่ อย่างน้อยไม่นานก็ 19 พฤษภา นี้เองที่สี่แยกราชประสงค์ เจอกันค่ะ!


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #คปช53 #คนเสื้อแดง