วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2567

ถนนข้าวเหนียวม่วนหลาย! “พิธา” นำทีมก้าวไกลขึ้นเวทีร่วมกิจกรรมทำคลื่นมนุษย์สถิติโลก

 


ถนนข้าวเหนียวม่วนหลาย! “พิธา” นำทีมก้าวไกลขึ้นเวทีร่วมกิจกรรมทำคลื่นมนุษย์สถิติโลก 


สำหรับบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ในช่วงเย็นวันที่ 14 เมษายน 2567 ที่ จ.ขอนแก่น พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย อภิชาติ ศิริสุนทร เลขาธิการพรรค, เบญจา แสงจันทร์ สส.บัญชีรายชื่อ, ศุภโชติ ไชยสัจ สส.บัญชีรายชื่อ, ภคมน หนุนอนันต์ รองโฆษกพรรค, รักชนก ศรีนอก สส.กรุงเทพฯ เขต 28, วีรนันท์ ฮวดศรี สส.ขอนแก่น เขต 1, อิทธิพล ชลธราศิริ สส.ขอนแก่น เขต 2 และ ชัชวาล อภิรักษ์มั่นคง สส.ขอนแก่น เขต 3 พรรคก้าวไกล ขึ้นรถกระบะแห่รอบเมืองขอนแก่น ก่อนลงเดินที่ถนนข้าวเหนียว พบปะทักทายประชาชนตลอด 2 ข้างทาง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้มาร่วมงานจำนวนมาก เมื่อเห็น สส. ก้าวไกล ก็เข้ามาสาดน้ำและขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก 


จากนั้นเวลา 19.00 น. ที่เวทีกลางถนนข้าวเหนียว ในงานประเพณีสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ได้เชิญพิธาและคณะขึ้นเวทีร่วมกิจกรรมHuman Wave คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ “คลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ” ซึ่งมีขึ้นเป็นวันที่ 2 โดยวันนี้บนเวทีและบริเวณถนนข้าวเหนียวได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ประชาชนด้านหน้าเวทีต่างส่งเสียงต้อนรับให้กำลังใจ 


สำหรับกิจกรรมการเล่น Human Wave คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ “คลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ”ให้ได้สถิติระยะเวลายาวนานที่สุดในโลก ในวันที่ 2 มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมกิจกรรมกว่า 150,000 คน โดยเป็นการเล่นคลื่นมนุษย์แบบไปกลับ 3 รอบ ซึ่งผู้มาร่วมกิจกรรมได้ร่วมกันกระโดดตามเสียงสัญญาณที่นายกเทศมนตรีนครขอนแก่นส่งสัญญาณ กลายเป็นคลื่นมนุษย์ที่เคลื่อนไปกลับบนถนนมิตรภาพ ตั้งแต่แยกถนนศรีจันทร์ตัดถนนหน้าเมือง ถึงถนนศรีจันทร์ตัดถนนมิตรภาพ ระยะทาง 3 กม.


โดยผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อนักท่องเที่ยวทราบว่า นายพิธามาร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ต่างพากันมาร่วมกิจกรรมและร่วมถ่ายภาพแบบเกาะติดขอบเวทีเลยทีเดียว ซึ่งเมื่อถึงเวลาที่กำหนดนายธีระศักดิ์ และ นายพิธา ได้เริ่มทำการซ้อมหนึ่งครั้งก่อนจะร่วมกันเล่นจริงแบบไปกลับสามรอบ ก่อนทุกคนจะส่งเสียงไปทั่วบริเวณถนนข้าวเหนียว


อย่างไรก็ตามกิจกรรมคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ค่ำคืนที่ 2 นี้ มีจำนวนนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามามากกว่าคืนแรก จากการสำรวจมีพบว่า นักท่องเที่ยวมาร่วมเล่นคลื่นมนุษย์คืนที่ 2 กว่า 150,000 คน และคาดว่าในคืนพรุ่งนี้เป็นคืนสุดท้ายจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวมากขึ้นกว่าเดิม


นายพิธา กล่าวว่า สงกรานต์ปีนี้ได้ตระเวนรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่มาแล้ว 4-5 ที่ ไม่ผิดหวัง อบอุ่นและสนุกสนาน เมื่อวานที่ จ.อุดรธานี สนุกมาก ประชาชนยิ้มแย้มแจ่มใส และปีใหม่ไทยนี้ขอให้ทุกคนมีความสุข เที่ยวให้เต็มที่จะได้มีแรงกลับมาทำงานต่อหลังสงกรานต์ วันนี้ตั้งใจมาร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์โดยเฉพาะ ได้ใกล้ชิดกับประชาชน ทำให้รู้สึกอบอุ่น โดย 1 ปีมี 1 ครั้ง


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #สงกรานต์ #ก้าวไกล