วันเสาร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2567

‘พรรคก้าวไกล’ ประชุมใหญ่ ‘ชัยธวัช’ ลั่นเดินหน้า 3 ภารกิจ ย้ำก้าวไกลไม่ใช่ภัยคุกคาม แต่คือสะพานเชื่อมจากอดีตสู่อนาคต อนาคตที่ทุกคนเท่าเทียมกัน ประเทศไทยเท่าทันโลก ชี้ไม่มีอะไรต้องกังวล มีแต่แสงสว่างอยู่ข้างหน้า

 


‘พรรคก้าวไกล’ ประชุมใหญ่ ‘ชัยธวัช’ ลั่นเดินหน้า 3 ภารกิจ ย้ำก้าวไกลไม่ใช่ภัยคุกคาม แต่คือสะพานเชื่อมจากอดีตสู่อนาคต อนาคตที่ทุกคนเท่าเทียมกัน ประเทศไทยเท่าทันโลก ชี้ไม่มีอะไรต้องกังวล มีแต่แสงสว่างอยู่ข้างหน้า


วันนี้ (6 เม.ย. 67) เวลา 10.00 น. พรรคก้าวไกลจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ที่โรงแรมเมเปิล เขตบางนา กทม. โดยมีนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค รวมถึง สส.ของพรรค และสมาชิกพรรค เข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง


โดยก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุม นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิดการประชุมว่า ครั้งนี้เป็นการประชุมใหญ่สามัญครั้งแรกหลังการเลือกตั้ง จากอนาคตใหม่มาสู่ก้าวไกล พรรคเกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ เราสามารถพิสูจน์ตนเองด้วยการนำเสนอนโยบาย การทำงานในพื้นที่ การทำงานด้วยการเมืองแบบใหม่ ส่งผลให้เราชนะการเลือกตั้ง มี สส. มากที่สุดถึง 151 คน เป็นความสำเร็จที่สำคัญ และหลังการเลือกตั้ง จะเห็นว่าความนิยมการยอมรับจากประชาชนมากขึ้นเรื่อยๆ จนนักวิเคราะห์ทางการเมืองต่างบอกว่า ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้น พรรคก้าวไกลจะครองอันดับ 1 ในการเลือกตั้งครั้งหน้า 


ช่วงที่ผ่านมาเราให้ความสำคัญกับงานสร้างพรรค เสริมศักยภาพของคนทำงานให้มากขึ้น เช่น จัดอบรม สส. และ ผู้ช่วย สส. ด้วยคุณภาพการทำงานของเรา ทำให้เราได้รับการยอมรับ จะเป็นพรรคที่เติบโตอย่างเข้มแข็ง


จากเดิมที่ไม่มีใครเชื่อว่าการทำงานการเมืองที่ไม่ใช้เงิน ไม่ใช้อิทธิพล จะเป็นไปได้ในการเมืองตามความเป็นจริง แต่การเลือกตั้งที่ผ่านมาเราทำลายเพดานความเชื่อนั้นลง พิสูจน์ให้เห็นว่าการทำงานด้วยความคิดและนโยบาย สามารถทำให้พรรคการเมืองหนึ่งประสบความสำเร็จได้จริง การเมืองใหม่ได้เริ่มต้นแล้ว ประชาชนเชื่อมั่นว่าเราสามารถเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นแบบที่เราอยากเห็นได้ผ่านการเมืองในระบบ


ตอนนี้เราเผชิญพายุใหญ่ในทางการเมือง อาจทำให้หลายคนรู้สึกหวั่นไหวและกังวล แต่วันนี้ความเปลี่ยนแปลงมาไกลมากแล้ว ไม่มีอะไรต้องหวั่นไหว เพราะคนที่ต้องหวั่นไหวคือคนที่อยากทำลายพรรคการเมืองที่ประชาชนต้องการ ไม่มีใครสามารถทำลายหรือหยุดยั้งความเปลี่ยนแปลงของพรรคก้าวไกลได้อีก วันนี้ไม่ใช่เวลาหวั่นไหว มีแต่เดินหน้าทำงาน มั่นคงในอุดมการณ์


โดยมีภารกิจสำคัญ 3 ข้อหลังจากนี้ที่ทุกองคาพยพของพรรคต้องทำร่วมกัน


1. ช่วยกันสานต่อปฏิรูปพรรคอย่างต่อเนื่อง เรียนรู้จากปัญหาและความผิดพลาดภายในพรรค คิดค้นแนวทางการทำงานใหม่ๆ เพื่อฝ่าฟันปัญหาและความท้าทาย เพื่อให้พรรคก้าวไกลเป็นสถาบันทางการเมืองของประชาชน ให้สมาชิกและประชาชนมีส่วนร่วมเป็นเจ้าของ ร่วมขับเคลื่อน เป็นพรรคของประชาชนอย่างแท้จริง


2. เดินหน้าเป็นฝ่ายค้านเชิงรุก ให้ประชาชนเห็น แม้จะเป็นฝ่ายค้านที่ต้องทำหน้าที่ตรวจสอบถ่วงดุลฝ่ายบริหาร แต่ฝ่ายค้านเชิงรุกเป้าหมายของเราคือเตรียมพร้อมเป็นพรรคการเมือง เป็นรัฐบาลที่ดีที่สุดสำหรับประชาชนในการเลือกตั้งครั้งหน้า ดังนั้น ระหว่างเป็นฝ่ายค้าน ต้องใช้ทุกกลไก ทุกพื้นที่ ผลักดันวาระที่ก้าวหน้าเพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชน เตรียมแนวทางในการนำเสนอสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับประชาชน


3. พวกเราทุกองคาพยพต้องช่วยกันทำงานอย่างสุดความสามารถ พิสูจน์ด้วยการทำงานจริง ปฏิบัติจริง ให้ผู้มีอำนาจประจักษ์ว่าพรรคก้าวไกลไม่ใช่ภัยคุกคามของสังคมไทย เราไม่ใช่ภัยคุกคามของใคร แต่พรรคก้าวไกลจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุดของสังคมไทย พรรคก้าวไกลจะเป็นสะพานเชื่อมระหว่างสังคมไทยในอดีต เพื่อเดินหน้าไปสู่อนาคต เราจะเป็นคนที่เชื่อมอดีตที่มีข้อจำกัดที่ต้องการความเปลี่ยนแปลง เดินหน้าสู่อนาคตให้พวกเราเท่าเทียมกัน เท่าทันโลก เราเท่านั้นเป็นคำตอบสุดท้าย


ดังนั้น “ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ขอให้พวกเราไม่ต้องกังวล ไม่มีอะไรต้องกังวล มีแต่แสงสว่างอยู่ข้างหน้า” นายชัยธวัชกล่าว 


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ก้าวไกล #พรรคก้าวไกล