วันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2566

“รังสิมันต์ โรม”ยัน“รัฐบาลก้าวไกล” พร้อมเดินหน้าแก้ปัญหา “ตั๋วช้าง” ทันทีที่ได้เริ่มงาน ย้ำ ไม่ต้องมาล็อบบี้ ชี้ ทุกสิ่งอย่างต้องเป็นเรื่องของความสามารถเท่านั้น

 


รังสิมันต์ โรม”ยัน“รัฐบาลก้าวไกล” พร้อมเดินหน้าแก้ปัญหา “ตั๋วช้าง” ทันทีที่ได้เริ่มงาน ย้ำ ไม่ต้องมาล็อบบี้ ชี้ ทุกสิ่งอย่างต้องเป็นเรื่องของความสามารถเท่านั้น

 

วันนี้ (2 มิ.ย. 2566) ตามที่ผู้สื่อสอบถามกรณีนายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล และว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ได้ดำเนินเรื่องเกี่ยวกับตั๋วช้างมาตั้งแต่ต้น จะมีวิธีการแก้ปัญหาตั๋วช้างอย่างไรในอนาคต ถ้าเป็นรัฐบาลก้าวไกล

 

รังสิมันต์ กล่าวว่า หลักการเลยก็คือก็มีการตรวจสอบ โดยในส่วนของตำรวจก็ต้องไปดู ซึ่งเบื้องต้นในชั้นของคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ก็ต้องพิจารณาถึงเหตุผลของแต่ละคนที่ได้รับตำแหน่งว่าเป็นไปตามความสามารถหรือไม่

 

แต่สิ่งสำคัญคือโครงสร้างระยะยาว เพื่อแก้ไขไม่ให้มีปัญหาเรื่องการมีตั๋วช้าง การใช้เส้นสายและซื้อขายตำแหน่ง โดยสิ่งเหล่านี้ต้องปรับปรุงโครงสร้างใหม่ อาทิ กระจายอำนาจตำรวจ จัดการกับกลุ่มคนที่ขายและซื้อตั๋วที่มีอยู่ไม่กี่คน ซึ่งหากทลายได้เครือข่ายพวกนี้ก็จะไม่มีต่อไป นอกจากนี้ต้องมีการแก้ไขปรับปรุงในเรื่องของพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ตำรวจฯ

 

"ยืนยันว่ารัฐบาลก้าวไกล เราจะไม่อดทนอดกลั้นต่อเรื่องตั๋วช้าง อย่างแน่นอน แล้วไม่ต้องพยายามมาล็อบบี้ด้วย เรายืนยันว่าทุกสิ่งทุกอย่างต้องเป็นเรื่องของความสามารถเท่านั้น"

 

เมื่อถามว่า การแก้ไขปัญหาเรื่องตั๋วช้างจะทั้งองค์กรตำรวจ รวมถึงทหารด้วยหรือไม่ รังสิมันต์ ระบุว่า ทหารอาจจะมีความซับซ้อนในเรื่องของคณะกรรมการ ซึ่งเป็นไปตามระเบียบของกระทรวงกลาโหม แต่แน่นอนเราจ่ายทำอย่างเต็มที่ที่สุดในระยะสั้น เพราะหากจะพูดตรง ๆ จะเข้าไปแก้ไขทั้งหมดคงลำบาก แต่ยืนยันว่าจะทำอย่างดีที่สุดเพื่อให้การเติบโตของเจ้าหน้าที่รัฐต้องเป็นเรื่องความสามารถเท่านั้น

 

ส่วนจะเริ่มเมื่อไหร่ต้องรอให้กระบวนการทุกอย่างเรียบร้อยก่อน รังสิมันต์ กล่าวทิ้งท้าย

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #รัฐบาลก้าวไกล #ตั้วช้าง #รังสิมันต์โรม