วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2566

“ราษฏร” เรียกร้อง กกต. รับรองผลเลือกตั้ง เชื่อมีขบวนการขัดขวางตั้งรัฐบาล .

 


“ราษฏร” เรียกร้อง กกต. รับรองผลเลือกตั้ง เชื่อมีขบวนการขัดขวางตั้งรัฐบาล


วันที่ 16 มิถุนายน 2566 เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา กลุ่มนักกิจกรรมทางการเมือง “ราษฎร” นัดหมายทำกิจกรรม“ทวงผลเลือกตั้ง ร่วมกดดัน กกต.” หลังการเลือกตั้งแล้วเสร็จมาแล้ว 1 เดือน แต่ กกต.ยังไม่รับรองผล ตั้งแต่เวลา 18:00-20:00 น.ที่หน้าหอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพฯ(Bacc) นำโดยนายยิ่งชีพ อัชฌานนท์ ผู้จัดการ iLAW นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดินแกนนำกลุ่มทะลุฟ้า และนางสาวภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือมายด์ นักกิจกรรมทางการเมือง


นายยิ่งชีพ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมวันนี้เป็นการเรียกร้องให้ กกต.​ เร่งรับรองผลการเลือกตั้ง​ หลังผ่านมาแล้วว​ 33​ วัน​ เป็นการเปิดพื้นที่ให้ประชาชนได้ร่วมแสดงความเห็นหลังผ่านการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์มาด้วยกัน เพื่อส่งเสียงสะท้อนถึง กกต. ซึ่งการที่ กกต.ยังไม่รับรอง​ผลการเลือกตั้ง เกิดความล่าช้าเป็นขบวนการขัดขวางรัฐบาลของประชาชน​


ด้านนายจตุภัทร์ มองว่า กกต. เป็นเครื่องมือหนึ่ง​ ซึ่งเมื่อผ่านด่าน กกต.ก็จะมี ​ส.ว.อีกขั้นหนึ่งที่จะขัดขวางรัฐบาลของประชาชน​ สิ่งเหล่านี้คือเครื่องมือที่ฝ่ายอนุรักษ์นิยมใช้เป็นเครื่องมือในการกลั่นแกล้งทางการเมืองมาโดยตลอด​ การนัดประชาชนมาทำกิจกรรมในวันนี้ เป็นเพราะอยากสร้างพื้นที่ใหม่​ ที่ผ่านมาการชุมนุมสร้างความเหนื่อย​ ความท้อ 


แต่วันนี้อยากสร้างพื้นที่ของประชาชนจริง ๆ​ ใครอยากทำกิจกรรมอะไรก็สามารถทำได้​ ร้องเพลง​ กินข้าว​ ก็สามารถทำได้​ เป็นคนที่อยากให้รัฐบาลก้าวหน้าไปด้วยกัน​ และเปิดให้พูดคุยกันเพราะไม่ได้คุยกันนานแล้ว


หากประชาชนไม่ตื่นตัวทางการเมือง ​ก็จะเกิดความล่าช้าได้


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ราษฎร #ทวงผลเลือกตั้ง #กกต