วันจันทร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2566

“รังสิมันต์ โรม” จี้ "จเรตำรวจ" ตามความคืบหน้าคดี “ส.ว.ทรงเอ”

 


“รังสิมันต์ โรม” จี้ "จเรตำรวจ" ตามความคืบหน้าคดี “ส.ว.ทรงเอ”


ช่วงเช้าวันนี้ (12 มิถุนายน 2566) นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล และว่าที่ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล เดินทางมายังสำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดี ส.ว. ทรงเอ และการโยกย้ายไม่เป็นธรรมต่อเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนคดี สว.ทรงเอ โดยกล่าวว่า ได้ติดตามการดำเนินคดีกับ สว.ทรงเอมาตั้งแต่ก่อนประกาศยุบสภา และต้องติดตามความคืบหน้าในหลายประเด็น ทั้ง กรณีที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ป.ป.ง.) ได้แจ้งข้อกล่าวหาเรื่องฟอกเงินกับ สว.ทรงเอ ไปแล้วแต่ยังไม่มีการดำเนินการต่อที่ชัดเจน


รวมถึงกรณีการ แจ้งข้อกล่าวหาสมคบค้ายาเสพติดกับ สว.ทรงเอ เพิ่มเติม ซึ่งเป็นอำนาจของสำนักงานอัยการสูงสุดที่เบื้องต้นทราบว่า มีกำหนดนัดสั่งคดีไม่เกินวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ แต่มองว่าอัยการสูงสุดมีอำนาจแจ้งข้อกล่าวหา และสั่งฟ้องได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องรอเวลา นอกจากนี้ยังมีข้อมูลว่า อาจมีการแทรกแซงการดำเนินการให้มีการถอนหมายจับโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งได้ร้องเรียนไปที่ คณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม(ก.ต.) แล้ว อยู่ระหว่างรอผลการวินิจฉัยจากคณะกรรมการ กต. ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

 

ขณะเดียวกัน ทราบว่าก่อนหน้านี้ พันตำรวจโทมานะพงษ์ วงศ์พิวัฒน์ สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลพญาไท หัวหน้าชุดทำคดีและผู้ขออกหมายจับ สว.ทรงเอ ได้เดินทางเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมคำกับทางจเรตำรวจแห่งชาติแล้ว จึงหวังว่าทางจเรตำรวจแห่งชาติ จะให้ความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ผู้ทำคดี และสืบสวนข้อเท็จจริงเพื่อนำไปสู่การดำเนินการกับผู้ที่ต้องการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมต่อไป


ด้านพลตำรวจเอกวิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ กล่าว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดี สว.ทรงเอมาโดยตลอด ซึ่งคดีมีคมามคืบหน้าไปพอสมควร ยืนยันว่าทางจเรตำรวจแห่งชาติไม่ได้ดำเนินการล่าช้า ส่วนกรณีที่พันตำรวจโทมานะพงษ์เข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมนั้น ได้รับ ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ครบถ้วนเรียบร้อยแล้วและขอขอบคุณนายรังสิมันต์ โรม ที่เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมและติดตามการทำงานของจเรตำรวจแห่งชาติมาโดยตลอด


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #รังสิมันต์โรม #ก้าวไกล #สวทรงเอ