วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2566

“อ.ธิดา” โต้ “สมศักดิ์ เจียม” ทวิตข้อความ กล่าวหาผิด ๆ มั่ว ๆ มาตลอด เตือน! ระวังรักษาสุขภาพด้วย

 


“อ.ธิดา” โต้ “สมศักดิ์ เจียม” ทวิตข้อความ กล่าวหาผิด ๆ มั่ว ๆ มาตลอด เตือน! ระวังรักษาสุขภาพด้วย


จากกรณี นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ได้ทวิตข้อความ ว่า “ปี 2552 การชุมนุมของ นปช จับผู้ร่วมชุมนุมในข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ หลัง ๆ ผมเห็น อ.ธิดา-หมอเหวงออกมาช่วยเรียกร้องให้แก้112 ผมก็เลยได้แต่ยักไหล่”


วันนี้ (26 มิถุนายน 2566) ที่เพจเฟซบุ๊ก อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ได้มีการเผยแพร่ข้อความตอบโต้นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล กรณีดังกล่าว โดยมีข้อความว่า


ขอตอบโต้ “สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล” ตรง ๆ สักครั้ง!


เราหลีกเลี่ยงที่จะตอบโต้ข้อกล่าวหาผิด ๆ มั่ว ๆ มาหลายครั้งแล้ว เช่นล่าสุดว่า นปช.มีกองกำลังอาวุธ และ กปปส. ตายมากกว่า นปช. หรือ เรื่องที่กล่าวหาว่าดิฉันให้คนไปไล่หรือแจ้งจับ หากแผงที่เอาเสื้อมาขายในที่ชุมนุมและมีข้อความ "หมิ่นเหม่" ล้วนเป็นเท็จทั้งสิ้น (อ้างอิงที่ อ.ธิดา เคยตอบโต้ ตามลิ้งค์ https://udd-news.blogspot.com/2022/07/blog-post_16.html)  


กรณีข่าวที่อ้างเหตุการณ์ 6 เมษายน 2552 ที่มีการชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาล แล้วมากล่าวโทษ “ดิฉัน-หมอเหวง” อีกแล้ว ในกรณีที่มีปัญหาเรื่อง นายวันชัย แซ่ตัน แจกใบปลิว


ถ้าไม่สับสนมากนักน่าจะยังพอจดจำได้ว่า ปี 2552 นั้น เรายังไม่มีองค์กรนปช.ที่มีรูปการณ์จัดตั้ง มีแต่คุณวีระเป็นประธาน มีแกนนำหลากหลาย มีผู้ปราศรัยผลัดเปลี่ยนกัน แม้กระทั่งคุณสุรชัย แซ่ด่าน, คุณจักรภพ เพ็ญแข ฯลฯ ก็ขึ้นเวทีด้วย ดิฉันนอกจากไม่ได้ขึ้นเวทีแล้ว ยังไม่ได้ร่วมเป็นแกนนำด้วยซ้ำ เราเพิ่งมาจัดตั้งองค์กรนปช.หลังการปราบปรามปี 2552 (เหตุการณ์สงกรานต์เลือด วันที่ 12-14 เมษายน 2552) และมาจัดตั้งองค์กรในปลายปี 2552 ดิฉันทำหน้าที่วิชาการทางหลักนโยบายและโรงเรียนการเมือง ปัจจุบันทั้งแกนนำและหัวหน้าการ์ด รวมถึงแหล่งข่าวมั่ว ๆ ของคุณก็ไปอยู่กับพรรคลุงตั้งเยอะแยะ ดิฉันมาเป็นประธานนปช.เมื่อต้นปี 2554 และไม่เคยจัดการกับเรื่องพวกนี้ แถมอนุญาตให้จัดเวทีย่อยของกลุ่มอิสระทุกครั้งที่มีการชุมนุมใหญ่ รวมถึงมาตั้งโต๊ะเซ็นแก้ไข 112 ในการชุมนุมนปช.ได้


หาข้อมูลให้ดี ให้สมศักดิ์ศรีนักวิชาการ ก่อนที่จะมาด่าคนอื่นเสีย ๆ หาย ๆ ตอนนี้ไม่มีองค์กรนปช.แล้ว ดิฉันจะพูดเรื่องปัญหาและการแก้ไข 112 เรื่อย ๆ ก็ขอให้คุณยักไหล่ไปเรื่อย ๆ และระวังรักษาสุขภาพด้วย


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ธิดาถาวรเศรษฐ #สมศักดิ์เจียมธีรสกุล