วันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ : ยังต้องจับตาดูฝั่งผู้มีอำนาจ ขณะที่ฝ่ายประชาธิปไตยต้องสามัคคีกันตั้งรัฐบาลของประชาชนให้ได้

 



ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ : ยังต้องจับตาดูฝั่งผู้มีอำนาจ ขณะที่ฝ่ายประชาธิปไตยต้องสามัคคีกันตั้งรัฐบาลของประชาชนให้ได้


วาระ : 10 มิ.ย. 66 ทำบุญให้ “ผู้ประสานงานคนเสื้อแดงและมิตรร่วมรบ”


สวัสดีครับ ขออนุญาตพี่น้องวันนี้มาร่วมกิจกรรมช้าหน่อย คือมีอาการคล้าย ๆ สะบักจมแล้วมันเจ็บมาถึงน่อง ต้องกายภาพ ก็เลยไม่ค่อยสะดวกนะครับช่วงนี้ครับ แต่ไม่ต้องห่วงนะครับ หัวใจยังล้านเปอร์เซ็น อาการเจ็บป่วยแค่นี้สบาย ๆ ครับ เพียงแต่ว่าวิ่งไม่ได้แค่นั้นเอง

 

ก็ดีใจที่มีวันนี้นะครับ คือวันที่พวกเราพี่น้องผู้ร่วมอุดมการณ์ มิตรร่วมรบ ร่วมเป็นร่วมตาย ได้มารวมใจส่งความรักความระลึกถึงความปรารถนาดีให้กับเพื่อนเราที่เสียสละผู้ประสบชะตากรรม ไม่ว่าจะเป็นในเหตุการณ์ต่อสู้ปี 52, 53 หรือเหตุการณ์เกี่ยวเนื่องหลังจากนั้น ผมเชื่อว่าไม่ว่าเหตุการณ์ทางการเมืองจะเดินมาถึงจุดไหน ไม่ว่าความคิดทางการเมืองของพี่ ๆ น้อง ๆ เรา จะสนับสนุนแนวทางของพรรคการเมืองใด แต่ว่าในหัวใจในความรักในความผูกพันมันจะคงมีกันและกันเหมือนเดิม เช่นเดียวกับที่เรามีกันและกันมาสิบกว่าปีที่ผ่านมา

 

การเมืองขณะนี้ก็ต้องรอเอาใจช่วยให้ฝ่ายพรรคร่วมรัฐบาล 312 เสียง 8 พรรค ให้จัดตั้งรัฐบาลให้ได้ ตรงไปตรงมาล่ะครับว่าพรรคอันดับหนึ่งต้องเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคอันดับ 1 คือคุณพิธาก็ต้องเป็นนายกรัฐมนตรี ตรงไปตรงมาแบบนี้ไม่มีอย่างอื่น

 

ส่วนว่าภัยคุกคามหรือการพยายามสกัดกั้นจากฝ่ายผู้มีอำนาจ อันนี้ก็ยังประมาทยังละวางสายตาไม่ได้ ต้องคอยจับตาดู คอยระแวดระวังภัยกันต่อไป ผมยังเชื่อนะครับว่าถ้า 8 พรรค 312 เสียง จับมือกันแน่น ยังไงถึงที่สุดก็ต้องตั้งรัฐบาลได้ ทีนี้ฝ่ายโน้น ถ้าเกิดว่าเราตั้งไม่ได้ เขาคงไม่ตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยนะครับ แต่เขาจะตั้งรัฐบาลเสียงข้างเดียว รัฐบาลเสียงข้างเดียวหมายความว่าอยู่แบบนี้ อยู่แบบที่เขาอยู่เนี่ย เพราะกฎหมายเขียนว่ารัฐบาลเก่าจะไปก็ต่อเมื่อรัฐบาลใหม่มา ถ้าตั้งไม่ได้ เขาก็อยู่แบบที่เขาอยู่ ประยุทธ์ก็จะเป็นนายกฯ ไปเรื่อย ๆ มีการเสนอว่าถ้ายังงั้น 8 พรรค ก็ต้องจับมือกันเป็นฝ่ายค้าน ก็มีคำถามตามมาว่า เป็นฝ่ายค้านของใครในเมื่อรัฐบาลที่มันอยู่ไม่ได้มาจากสภาชุดนี้ แต่มันมาจากการอยู่ต่อเพราะยังไม่มีรัฐบาลใหม่ ดังนั้น ฝ่ายประชาธิปไตยต้องจับมือต้องสามัคคีกันนะครับ แล้วก็ช่วยกันนำพาไปให้ถึงฝั่งให้ได้ คิดเห็นไม่เหมือนกันยังไงก็แข่งกันใหม่ในสนามเลือกตั้ง แต่วันนี้เลือกตั้งเสร็จแล้วต้องสู้กับฝ่ายตรงข้าม ตั้งรัฐบาลของประชาชนให้ได้

 

และทันทีที่ตั้งรัฐบาลได้ เมื่อสภาเปิดทำการนะครับ ผมก็จะยื่นร่างแก้ไขพ.ร.บ.ป.ป.ช. เนื้อหาสาระก็อย่างที่ได้ประกาศผ่านสื่อมวลชนไปหลายรอบแล้ว ว่าจะแก้ให้กรณีเสียชีวิตที่ป.ป.ช.เขาตีตกหรืออัยการไม่ฟ้อง ไม่ตัดสินให้ญาติหรือผู้สูญเสียฟ้องศาลโดยตรงได้ ถ้าแก้เสร็จก็หมายความว่า ญาติผู้สูญเสียเมื่อเหตุการณ์ปี 53 จะฟ้องคดีต่อศาลโดยตรงได้ทันที คนสั่งการ คนลงมือ จะขึ้นศาลก็เที่ยวนี้ ตัวร่างแก้ไขกฎหมายทำเสร็จแล้ว ผมเตรียมประสานงานส.ส.ไว้ 30 คน เพื่อเข้าชื่อกันเสนอกฎหมาย ได้ส่งร่างให้ส.ส.ทุกคนอ่านพิจารณาเนื้อหาและรับฟังความเห็นรับฟังข้อเสนอแนะเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นสิ่งเหล่านี้จะเป็นภารกิจร่วมกันที่เราจะทำด้วยกันนะครับ

 

ขอบคุณพี่น้องทุกท่าน แต่ว่าผมยังมีภารกิจสำคัญที่ทำไม่เสร็จก็คือกินน้ำพริกปลาทูของอาจารย์ธิดา แต่ก่อนนี่กว่าจะได้กินต้องติดคุกนะครับ อาจารย์ถึงตำไปให้กิน วันนี้ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ไม่ได้อยู่ในคุกก็ได้กิน แต่มันก็เหลือเกินนะ มากินวัดอยู่ตรงข้ามคุกอีกนะครับ มันก็เวียน ๆ อยู่แถวนี้

 

ขอส่งหัวใจนะครับ ส่งความปรารถนาดีไปยังเพื่อนมิตรพี่น้องเราผู้จากไปทุกคนทุกท่าน เรายังคงคิดถึงกัน เรายังคงมีกันและกันอยู่เสมอ ตราบใดที่ยังมีการต่อสู้ ตราบนั้นก็ยังมีวิญญาณของคนเสื้อแดง และต่อให้การต่อสู้ลุล่วงไปแล้ว ก็ยังจะคงมีคนเสื้อแดงอยู่บนบรรทัดประวัติศาสตร์การเมืองไทยอย่างเข้มแข็งและสง่างามแน่นอนครับ ขอบคุณครับ


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #คนเสื้อแดง #ครอบครัวคนเสื้อแดง