วันอังคารที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2566

“อ.ธิดา” โชว์หลักฐานชัด ๆ ช่วงเป็นประธานนปช. ได้ช่วยผู้ต้องคดี 112 ยังไง!!!

 


“อ.ธิดา” โชว์หลักฐานชัด ๆ ช่วงเป็นประธานนปช. ได้ช่วยผู้ต้องคดี 112 ยังไง!!!


วันนี้ (27 มิถุนายน 2566) ที่เฟซบุ๊ค ธิดา โตจิราการ และเพจเฟซบุ๊ก อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ได้เผยแพร่จดหมายขณะที่ดำรงตำแหน่งประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โดย อ.ธิดาได้โพสต์ข้อความประกอบจดหมายบางส่วน ความว่า


โชว์หลักฐานให้ดูว่าช่วงที่ดิฉันเป็นประธานนปช. เมื่อปี 2555 ได้ช่วยทำอะไรให้กับผู้ถูกดำเนินคดี 112 บ้าง นอกจากคุณวันชัย แซ่ตัน สุดท้าย คุณสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ ก็ได้รับพระราชทานอภัยโทษเช่นกัน


เมื่อดิฉันได้เป็นประธานนปช. นอกจากเคลื่อนไหวกดดันให้ผู้ถูกจับกุมคุมขังได้รับการประกันตัว และผู้สูญเสีย, ผู้บาดเจ็บ ได้รับการเยียวยาจากรัฐบาลแล้ว เรายังพยายามให้แยกผู้ถูกคุมขังทางการเมืองก็ได้ “เรือนจำหลักสี่” เป็นเรือนจำสำหรับผู้ถูกคุมขังในคดีการเมือง ทางพรรคการเมืองขณะนั้นที่เป็นรัฐบาลก็ให้ความร่วมมือด้วยดี และจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมด้วย


ดิฉันได้ขับเคลื่อนการขอพระราชทานอภัยโทษโดยกระทรวงยุติธรรมให้ผู้ประสงค์จะยุติการต่อสู้คดี ตามจดหมายที่แนบมาให้ดูนี้


เราแบ่งงานกันกับตัวแทนฝ่ายพรรคในการดูแลผู้ถูกคุมขังในเรือนจำ ในเรือนจำหลักสี่ดิฉันต้องใช้เงินส่วนตัวช่วยสนับสนุนดูแลเป็นรายจ่ายทุกเดือน ถือว่าเป็นจำนวนมากสำหรับดิฉัน แต่เมื่อผู้ไปทำการเมืองผิดคำพูด ไม่ร่วมด้วยช่วยกัน ดิฉันก็ต้องดูแลกันตามที่ตกลงสัญญาไว้


ที่สำคัญ การเยี่ยมเยียนดูแลก็ต้องแยกกันเยี่ยม การขออภัยโทษก็ต้องคุยแยกกัน ยังมาเจอปัญญาชนใหญ่น้อยที่ไม่ชอบนปช. คอยบ่อนแซะอีก บางทีถึงขั้นกล่าวเท็จใส่ความ ประมาณ “เอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่นปช.”


ก็เป็นอย่างนี้ล่ะค่ะ ที่บอกว่า “ตาสว่าง” น่ะ สว่างจริงหรือเปล่า? เห็นภาพจริงไหม? แต่พูดแย่ ๆ พูดไม่จริงน่ะ ไม่เลิกเสียที!!!


ดิฉันไม่ถือสามานานแล้ว แต่รำคาญ และสงสารคนแซะเท็จด้วย


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #มาตรา112 #ธิดาถาวรเศรษฐ