วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2566

"โรม" ลั่น "ก้าวไกล" ไม่ได้อยู่เบื้องหลัง "หยก" เชื่อทุกอย่างเป็นการตัดสินใจของ"หยก"เอง แนะแก้ปัญหานี้ ต้องพูดคุยกัน อย่าผลักใครออกจากระบบการศึกษา

 


"โรม" ลั่น "ก้าวไกล" ไม่ได้อยู่เบื้องหลัง "หยก" เชื่อทุกอย่างเป็นการตัดสินใจของ"หยก"เอง แนะแก้ปัญหานี้ ต้องพูดคุยกัน อย่าผลักใครออกจากระบบการศึกษา


วันที่ 17 มิถุนายน 2566 นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล และ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึง กรณี นางสาวธนลภย์ หรือ หยก เยาวชนอายุ 15 ปี ที่เป็นประเด็นปีนรั้วเข้าโรงเรียน ภายหลังจากโรงเรียนปิดประตูไม่ให้เข้าเรียน นั้น


นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าเป็นการตัดสินใจของน้องเอง ทุกอย่างที่เขาตัดสินใจก็ไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง ณ วันนี้ทุกคนก็รู้ว่าอะไร คือสิ่งที่เขาอยากจะทำเขาอยากจะตัดสินใจแบบไหน ในไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง อย่าใช้กรณีนี้มาบอกว่าพรรคก้าวไกลอยู่เบื้องหลังเลย การทำแบบนั้น มันไม่ดีต่อใคร กรณีของหยกเองเป็นการตัดสินใจโดยตัวของเขาเอง โดยตนเชื่อเช่นนั้น


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าทีมการศึกษาของพรรคก้าวไกลได้มีการพูดคุยถึงกรณีนี้หรือยัง นายรังสิมันต์ โรม กล่าวว่า ตนยังไม่ได้คุยกับทีมการศึกษา แนวทางของการจัดการที่ดีที่สุด คือการพูดคุยกัน ซึ่งมันไม่มีเห็นตรงกัน 100% แต่การพูดคุยคือการดีที่สุด 


"ปัจจุบันนี้ อัตราการเกิดมันน้อยลง ห้องเรียนหรือโรงเรียนออกแบบมาไม่ใช่คนจำนวนเท่านี้ แต่วันนี้มียังมีคนอยู่นอกการศึกษา ดังนั้นใครที่อยู่ในการศึกษาอยู่แล้ว อย่าไปเอาผลักเขาออก ไม่ว่าจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยก็แล้วแต่ อย่าผลักใครออกจากการศึกษา และเราใช้วิธีการพูดคุยทำความเข้าใจหาทางออกกัน นี่คือวิธีการที่ดีที่สุดและอารยะที่สุด" นายรังสิมันต์ กล่าว


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ที่พรรคก้าวไกลจะส่งทีมงานไปประสานกับผู้อำนวยการโรงเรียนให้ลงมาพูดคุยกับทางเด็ก นายรังสิมันต์ โรม กล่าวว่า คงต้องคุย ต้องยืนยันว่าเราคงไม่ได้ไปแทรกแซงข้าราชการ เพราะเราทำแบบนั้นไม่ได้ ต้องคุยกันว่าจุดไหนที่มันจะเป็นไปได้บนพื้นฐานที่ว่าเป็นการพูดคุยกันอย่างสร้างสรรค์ที่จะหาทางออก


"ทั้งนี้ตนยังไม่ได้คุยกับทีมการศึกษาและเป็นไปได้ว่าถ้ามีความคืบหน้าอย่างไรก็คงจะมีการชี้แจงเป็นระยะ" นายรังสิมันต์ กล่าวทิ้งท้าย


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #หยก #ชุดนักเรียน