วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2566

“เพื่อไทย” ประเดิมจัดโครงการนำร่องพัฒนาอาชีพออนไลน์ให้ 437 โรงเรียน กทม. ชี้ ที่ผ่านมาโครงการพัฒนาอาชีพไม่ตอบโจทก์โลกยุคใหม่ ต้องอัพสกิลหารายได้ออนไลน์ให้เด็ก พร้อมเตรียมแถลงผลงาน 1 ปี ส.ก.พท. 28 มิ.ย.นี้ ด้าน “มาดามนครบาล” ขอ ผู้ว่าฯกทม.หนุนโครงการของพท.ด้วย

 


เพื่อไทย” ประเดิมจัดโครงการนำร่องพัฒนาอาชีพออนไลน์ให้ 437 โรงเรียน กทม. ชี้ ที่ผ่านมาโครงการพัฒนาอาชีพไม่ตอบโจทก์โลกยุคใหม่ ต้องอัพสกิลหารายได้ออนไลน์ให้เด็ก พร้อมเตรียมแถลงผลงาน 1 ปี ส.ก.พท. 28 มิ.ย.นี้ ด้าน “มาดามนครบาล” ขอ ผู้ว่าฯ กทม. หนุนโครงการของพท.ด้วย


วันที่ 23 มิถุนายน 2566 เวลา 10.30 น. ที่ห้องประชุมพุทธรักษา โรงเรียนวัดปลูกศรัทธา พรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดยนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย (พท.) น.ส.ธีรรัตน์ สําเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากทม. พรรคเพื่อไทย และนายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ส.ก.เขตลาดกระบัง ร่วมจัดโครงการนำร่องนโยบาย 437 สถานศึกษาสร้างรายได้ (ลาดกระบังโมเดล)


จากนั้น นายอรรฆรัตน์ นิติพน (ก้อง อายุน้อยร้อยล้าน) เจ้าของเพจอายุน้อยร้อยล้าน ได้บรรยายในหัวข้อการสร้างรายได้วัยเรียนด้วย Tiktok Affiliate โดยการเปิดร้านออนไลน์แบบไม่ต้องใช้เงินลงทุน ด้วย โดยนายอรรฆรัตน์ นิติพน(ก้อง อายุน้อยร้อยล้าน)โครงการ 437 สถานศึกษาสร้างรายได้ เพื่อให้โรงเรียนในสังกัดเป็นศูนย์เรียนรู้ฝึกอาชีพและศูนย์แนะนำการทำธุรกิจออนไลน์ แบบครบวงจร ให้เป็น marketplace ทั้ง on-site และ online เพิ่มรายได้ให้นักเรียนและคนในชุมชน


นายสุรจิตต์ กล่าวว่า นี่คือโปรเจคนำร่องของพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นการสร้างรายได้ยุคใหม่ที่เน้นออนไลน์เป็นหลัก วันนี้นโยบายนี้ถูกส่งมอบให้ 437 สถานศึกษาดำเนินการแล้ว แต่ไม่ได้รับการตอบรับจากประชาชนเท่าที่ควร เนื่องจากการอบรมหลักสูตรเป็นการอบรมที่ไม่เท่าทันต่อยุคสมัย เช่น สอนทำกับข้าว สอนทำสบู่ ดอกไม้จันทน์ ฯลฯ วันนี้เราจึงคิดทำโครงการนำร่องในลักษณะนี้ขึ้นเพื่อเสริมศักยภาพให้กับน้อง ๆ ในยุคออนไลน์ เพื่อให้เรียนไปด้วย สร้างรายได้ไปด้วยได้


จากนั้นนางพวงเพ็ชร ให้สัมภาษณ์ว่า พรรคเพื่อไทยเราเคยหาเสียงไว้ตอนลงสมัครสมาชิกสภากทม. ว่าจะทำโครงการให้มีหลักสูตรเพิ่มรายได้ 437 โรงเรียน ซึ่งหลังจากที่เราได้ทำงานมา 1 ปี โครงการนี้สำเร็จ แต่ติดปัญหาว่าหลักสูตรต่างๆที่ลงไปทำนั้นยังไม่ทันสมัยเพียงพอ เราจึงคิดโครงการนำร่องให้มีหลักสูตรที่หารายได้ให้กับเด็กๆผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งนี้ ขอให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครสนับสนุนในเรื่องของหลักสูตรเหล่านี้ให้เกิดความทันสมัยมากขึ้นด้วย หวังว่าผู้ว่าฯกทม.จะเห็นความสำคัญโครงการของพรรคเพื่อไทย


เมื่อถามว่า อีกไม่กี่วันจะครบรอบ 1 ปีของการเข้ามาทำหน้าที่ของส.ก. ทางพรรคเพื่อไทยจะมีการแถลงผลการทำงาน และสะท้อนข้อติดขัดในการทำงานบ้างหรือไม่ นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า ในวันที่ 28 มิถุนายนนี้ พรรคเพื่อไทยเราจะมีการแถลงผลงานส.ก.ของพรรคเพื่อไทย ซึ่งเรามีนโยบายที่เราได้ทำสำเร็จไปแล้ว 4 โครงการใหญ่ ขณะที่บางโครงการจะมีปัญหาติดขัดบ้างเราก็จะได้แถลงว่าอะไรที่ดำเนินการไปแล้ว อะไรติดขัดตรงไหน อย่างไร


เมื่อถามว่า วันนี้เลือกพื้นที่ลาดกระบังเป็นพื้นที่นำร่อง น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวว่า เราอยู่ในพื้นที่ก็อยากติดตามนโยบายของ ส.ก.พรรคเราที่ได้ประกาศไป ทั้งนี้ เราได้พรรคเพื่อไทยเราได้ ส.ก.ทั้งหมด 20 คน และมีนโยบายมากมายที่เราพยายามผลักดันให้ถึงประชาชน โครงการนี้ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งในการสร้างรายได้ให้ประชาชนทุกคนในโลกปัจจุบัน เพราะทุกวันนี้เรามีเครื่องมือสื่อสารที่สามารถสร้างรายได้ให้ครอบครัวได้นี่คือสิ่งที่พรรคเพื่อไทยพยายามผลักดัน และหากย้อนกลับไปในอดีตพรรคเพื่อไทยเราเคยมีนโยบาย 1 นักเรียน 1 แท็ปเล็ต ที่ให้เด็กทุกคนได้ใช้ประโยชน์จากเครื่องมือสื่อสารเหล่านี้ เพราะหากเรามีการเตรียมความพร้อมตั้งแต่ต้นๆ พร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงในโลกอนาคต ตนมั่นใจว่านโยบายของพรรคเพื่อไทยจะทำให้คุณภาพชีวิตของทุกคนอยู่ดร กินดี และได้ใช้ชีวิตอย่างมีสิทธิเสรีภาพ และสมบูรณ์แบบที่สุดด้วย


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เพื่อไทย