วันอังคารที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2566

‘พิธา’ นำทีม ส.ส.สมุทรสาคร ปราศรัยขอบคุณประชาชน ส่งเสียงเรียกนายกฯ เนืองแน่น ขออยู่ข้างอนาคต เชื่อมั่นอำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน

 


พิธา’ นำทีม ส.ส.สมุทรสาคร ปราศรัยขอบคุณประชาชน ส่งเสียงเรียกนายกฯ เนืองแน่น ขออยู่ข้างอนาคต เชื่อมั่นอำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน

 

วันที่ 27 มิถุนายน 2566 พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย ส.ส.สมุทรสาคร ทั้ง 3 เขต ได้แก่ ณัฐพงษ์ สุมโนธรรม (เขต 1) ศิริโรจน์ ธนิกกุล (เขต 2) และ ศิรสิทธิ์ สงนุ้ย (เขต 3) ขึ้นรถแห่รอบวงเวียนน้ำพุ ก่อนมุ่งหน้าลานหน้าศาลหลักเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ปราศรัยขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวสมุทรสาคร ระหว่างทางมีประชาชนร่วมต้อนรับอย่างเนืองแน่น ส่งเสียงเรียก 'นายกฯ' ตลอดเส้นทาง

 

พิธากล่าวขอบคุณ พร้อมระบุว่า "พี่น้องประชาชนกังวลใจว่าทำอย่างไรจะชนะอำนาจมืด ชนะการเมืองแบบเก่า ผมบอกกับพวกท่านแล้วว่า พวกเราคือการเมืองแห่งความเป็นไปได้ เราได้ ส.ส. มา 3 คน 3 เขต ยกจังหวัด ผมไม่ปฏิเสธว่ายังมีอุปสรรคขวากหนาม เรารู้อยู่แล้วว่าอิสรภาพไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ เพราะฉะนั้น ขอให้พี่น้องประชาชนจำความรู้สึกในวันนี้ไว้ เมื่อเจออะไรยากๆ ไม่ว่าอะไรก็เป็นไปได้ถ้าพวกเราร่วมมือกัน"

 

หัวหน้าพรรคก้าวไกลกล่าวต่อว่า เมื่อจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ เราจะเข้าไปซับน้ำตาพี่น้องชาวประมง จะดูแลพี่น้องเกษตรกร ทำสุราก้าวหน้าให้เป็นผลิตภัณฑ์สร้างรายได้ จะดูแลพี่น้องแรงงานทั้ง 3 สมุทรให้ลืมตาอ้าปากในจังหวัดเหล่านี้ได้ นี่คือภารกิจร่วมกัน ขอให้ประชาชนจับมือไปด้วยกันกับเราให้แน่น เดินหน้าแก้ไขปัญหาไปด้วยกัน

 

"สุดท้ายนี้ ผมขอให้ทุกคนเชื่อ ไม่ต้องเชื่อในตัวพวกผม ไม่ต้องเชื่อในพรรคก้าวไกล แต่จงเชื่อว่าอำนาจสูงสุดของประเทศนี้ อยู่ที่พวกท่านทุกคน ชัยชนะของพวกเราคือชัยชนะของพวกท่าน ขออย่าหยุดเชื่อ และขอให้อยู่ข้างอนาคต" พิธาทิ้งท้าย

 

ระหว่างการปราศรัย พิธากล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองด้วยว่า ขณะนี้มีความพยายามจะฝืนมติพี่น้องประชาชน ทำน้ำกลิ้งบทใบบอน ทำน้ำลอดใต้ทราย แต่พี่น้องประชาชนชาวสมุทรสาครไม่ต้องกังวลใจ ขอให้เชื่อใจได้ว่า นายกฯ ที่พี่น้องประชาชนเลือกแล้ว จะเข้าสู่ทำเนียบรัฐบาลแน่นอน

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ก้าวไกล