วันพุธที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2566

“พิธา” เดินสายขอบคุณชาวลำปาง เช้าสักการะพระธาตุลำปางหลวง ย้ำพร้อมเป็น ส.ส. และนายกฯ ของทุกคนทั้งที่เลือกและไม่เลือก ยกลำปางเป็นต้นแบบสร้างเมือง “เศรษฐกิจสีขาว” ดูแลสังคมสูงวัย ย้ำ ประชาชนเบื่อการเมืองเมื่อไหร่ “พวกเขา” ชนะทันที

 


“พิธา” เดินสายขอบคุณชาวลำปาง เช้าสักการะพระธาตุลำปางหลวง ย้ำพร้อมเป็น ส.ส. และนายกฯ ของทุกคนทั้งที่เลือกและไม่เลือก ยกลำปางเป็นต้นแบบสร้างเมือง “เศรษฐกิจสีขาว” ดูแลสังคมสูงวัย ย้ำ ประชาชนเบื่อการเมืองเมื่อไหร่ “พวกเขา” ชนะทันที


วันนี้ (14 มิ.ย. 66) พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย กรุณพล เทียนสุวรรณ รองโฆษกพรรคก้าวไกล ร่วมเดินสายขอบคุณประชาชนในจังหวัดภาคเหนือ โดยเริ่มต้นที่ จ.ลำปาง ช่วงเช้าเข้าสักการะพระที่วัดพระธาตุลำปางหลวง ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา ท่ามกลางประชาชนที่มารอต้อนรับจนเต็มพื้นที่ทั้งหน้าวัดและลานวัดพระธาตุลำปางหลวง ก่อนที่จะมีการเปิดเวทีปราศรัยที่บริเวฯลานด้านข้างวัด พร้อมว่าที่ ส.ส.ลำปาง พรรคก้าวไกล ทั้ง 3 เขต ที่ชนะการเลือกตั้ง


พิธาเริ่มต้นด้วยการกล่าวขอบคุณชาวลำปางทุกคน สำหรับความไว้วางใจที่เพิ่มขึ้นเท่าตัวจากการเลือกตั้งปี 2562 ซึ่งส่งผลให้พรรคก้าวไกลได้รับคะแนนกว่า 40% ตนไม่เคยมีความหวังกับบ้านเมืองบองเราเท่ากับตอนนี้ ไม่ใช่เพราะความไร้เดียงสาทางการเมือง แต่เพราะประชาชนทุกคนที่ทำให้เราเห็นแล้ว ว่าถ้าเราร่วมมือกันอะไรก็เกิดขึ้นได้


แต่งานของพวกเรายังไม่จบ วันนี้ครบรอบ 1 เดือนที่มีการเลือกตั้ง ตนขอให้คำสัญญาต่อหน้าพระธาตุลำปางหลวงว่าจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง ยังมีประชาชนอีกกว่า 60% ที่ไม่ได้เลือกพวกเรา แต่เราจะรับใช้ทุกคน โดยเฉพาะคนที่เลือกพรรคพันธมิตรของเราที่สนับสนุนให้พรรคก้าวไกลเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล คือพรรคเพื่อไทยอีกกว่า 30% และยังมีประชาชนอีกกว่า 20-30% ที่ไม่ได้เลือกพวกเรา ซึ่งเราขอสาอาทำงานรับใช้ทุกคนจนกว่าจะเข้าใจการทำงานของพวกเรา ขอใหเอย่ากลัวการเปลี่ยนแปลง เพราะตนจะเป็นนายกที่รับใช้ทุกคนเท่าเทียมกันแน่นอน


พิธายังกล่าวต่อไป ว่างานที่เราต้องทำยังมีอีกเยอะมาก สำหรับลำปาง ในฐานะที่เป็นเมืองผู้สูงอายุ เราต้องการ “เศรษฐกิจสีขาว” ที่จะมารองรับกับสังคมสูงวัย ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบผังเมือง การเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ ศูนย์ชราบาล การจ้างงานผู้สูงอายุโดยรัฐบาล ถ้าสร้างเศรษฐกิจสีขาวที่ลำปางได้ ก็แก้ปัญหาสังคมสูงวัยทั้งประเทศไทยได้ ลำปางจะเป็นเมืองที่ผู้สูงอายุทั้งโลกต้องมาที่นี่ นอกจากนี้ยังมีงานอื่นๆ อีกมากที่ตนและ ส.ส. ทั้ง 3 คนต้องทำงานร่วมกัน ทั้งปัญหาที่ดิน น้ำประปา น้ำท่วม น้ำแล้ง ฝุ่น pm2.5 ไฟป่า ฯลฯ และพวกเราขอปวารนาตนเข้าไปแก้ปัญหาให้กับทุกคนให้สมกับทุกคะแนนที่เลือกเรามา


พิธายังได้กล่าวขอให้ทุกคนยังคงร่วมกันติดตามสถานการณ์การเมืองอย่างต่อเนื่อง แน่นอนว่าการจัดตั้งรัฐบาลที่เต็มไปด้วยอุปสรรคทำให้ทุกคนเบื่อหน่าย แต่ถ้าประชาชนเลิกติดตามการเมืองเมื่อไหร่ ความหวังที่ประเทศนี้จะเปลี่ยนแปลงจบลงทันที


“ทุกคนเบื่อการเมืองเมื่อไหร่พวกเขาชนะทันที นี่คือกุศโลบายของผู้มีอำนาจ ทำให้การเมืองสกปรกที่สุด น่าเบื่อที่สุด ทำให้ทุกคนเลิกสนใจการเมือง แต่ถ้าทุกคนเลิกติดตามตรวจสอบการเมืองเมื่อไหร่พวกเขาชนะทันที อย่าเบื่อการเมือง อย่ารอการเปลี่ยนแปลง แต่จงเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลง มันจะคุ้มค่าแน่นอน” พิธากล่าว


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #รัฐบาลก้าวไกล #จัดตั้งรัฐบาล