วันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2566

‘แพทองธาร’ ควง ส.ส.หนองคาย แวะชิมข้าวจี่ ของอร่อยเมืองหนองคาย ด้าน ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย เมิน ‘จตุพร’ หักเหลี่ยมโหด ขอเดินหน้าหาเสียง ขณะที่ประชาชนเรือนหมื่นรอรับฟัง ‘แพทองธาร’ แกนนำพรรคปราศรัย

 


แพทองธาร’ ควง ส.ส.หนองคาย แวะชิมข้าวจี่  ของอร่อยเมืองหนองคาย ด้าน ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย เมิน ‘จตุพร’ หักเหลี่ยมโหด ขอเดินหน้าหาเสียง ขณะที่ประชาชนเรือนหมื่นรอรับฟัง ‘แพทองธาร’ แกนนำพรรคปราศรัย


วันที่ 28 ม.ค. 2566 เวลา 08.40 น. ที่ อ.เมือง จ.หนองคาย บริเวณหน้าวัดสาวสุวรรณวนาราม นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยแกนนำพรรคเพื่อไทย อาทิ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย (พท.)  พร้อมด้วย ส.ส.หนองคาย นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ นายเอกธนัช อินทร์รอด น.ส.ชนก จันทาทอง และ ส.ส.ของพรรค อาทิ น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี และ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ร่วมแวะทักทายแม่ค้าข้างริมทาง ที่กำลังค้าขาย ข้าวจี่ ไก่ทอด หมูปิ้ง  ทั้งนี้มีแม่ค้าหมูปิ้งได้พูดกับ ส.ส. และสื่อมวลชนว่าลูกน้องหักเหลี่ยมโหดลูกพี่


โดย น.ส.แพทองธาร พร้อมคณะได้ร่วมทานข้าวจี่ริมทางพร้อมทั้งป้อนข้าวจี่ให้กับนายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามีของน.ส.แพทองธาร ด้วย โดยคณะของพรรคเพื่อไทย ได้ถามถึงการค้าขายของแม่ค้า และร่วมถ่ายภาพอย่างเป็นกันเองกับประชาชน


เวลา 09.30 น. คณะของพรรคเพื่อไทยได้เดินทางไปที่เวทีปราศรัยใหญ่ เทศบาล อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ท่ามกลางประชาชนหลักหมื่นคนรอรับฟังการปราศรัย ทันทีที่มาถึง น.ส.แพทองธาร พร้อมนายกฤษฎา นายเอกธนัช น.ส.ชนก ได้เดินทักทายประชาชนที่มารอรับฟังการปราศรัยของพรรคเพื่อไทย และมีประชาชนเข้ารุมล้อมขอจับมือ น.ส.แพทองธาร พร้อมท้้งพูดว่าขอให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์


โดย น.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์ว่า ได้ทานข้าวจี่อร่อยมาก และชอบเพราะหอมมาก เหมือนโมจิปนกับข้าวหลาม อีกทั้งร้านที่ทาน ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ชอบข้าวจี่เพราะเป็นของโปรดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จึงทำให้ตนเองแวะมา


ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีมีแม่ค้าถามเรื่องลูกน้องหักเหลี่ยมโหด  น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตอนแรกไม่นึกเลยเพราะตนมาดูข้าวจี่เฉยๆ


ด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ระบุว่า เราอย่าไปขยายความเพราะเป็นเพียงสถานการณ์หนึ่งในทางการเมือง มันจะยุติคลี่คลาย และ น.ส.แพทองธารก็นำพรรคเพื่อไทยพบปะประชาชน ไม่ได้มีการตอบโต้กับนายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตประธาน นปช. และพรรคเพื่อไทยจะเดินหน้าแบบนี้จนถึงวันเลือกตั้ง


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เพื่อไทย