วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2566

“ณัฐวุฒิ” ชี้! กลไกอำนาจรัฐพังทั้งระบบ สภาล่มสม่ำเสมอ ส.ส.ลาออกเป็นรายวัน เรียกร้อง “ประยุทธ์” ยุบสภาได้แล้วครับ!

 


“ณัฐวุฒิ” ชี้! กลไกอำนาจรัฐพังทั้งระบบ สภาล่มสม่ำเสมอ ส.ส.ลาออกเป็นรายวัน เรียกร้อง “ประยุทธ์” ยุบสภาได้แล้วครับ!


เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2565 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ได้กล่าวในรายการ หัวใจไม่หยุดเต้น EP.66 ซึ่งเผยแพร่ทางยูทูปช่อง ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ Official ตอน “2ป. เล่นขี้ ไล่บี้กันเหมือนเด็ก ยุบสภาเถอะ” โดยนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า


เล่นกันเป็นเด็กแล้วนะครับระหว่าง 2ป. ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.ประวิตร งานการคงไม่ต้องทำกันแล้วมั้ง วัน ๆ พล.อ.ประยุทธ์ ก็คิดแต่จะลงพื้นที่หาเสียง ส่วน พล.อ.ประวิตร นี่งานหนักกว่า เพราะต้องคอยหาข่าวว่า “ประยุทธ์” จะไปไหน ตัวเองจะได้ไปปาดหน้าทัน


แหม...เห็นเดินถูกพยุงตั้ง 8 ปี เพิ่งรู้เดี๋ยวนี้ล่ะครับว่า “ประวิตร”เดินเร็วกว่า “ประยุทธ์” ล่าสุดพัฒนาการถึงขั้นลงพื้นที่เบียดไหล่ในวันเดียวกันเลยที่จังหวัดชุมพร และเป็นวันที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะลงพื้นที่หาเสียงเต็มรูปแบบในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติซะด้วย


ลีลาของ พล.อ.ประวิตร ไม่ธรรมดานะครับ มาถึงยกนี้ต้องตามดูกันต่อว่าเดินบี้หายใจรดต้นคอกันอย่างนี้ “ประวิตร” จะทำ “ประยุทธ์” น็อตหลุดเบรกแตกเมื่อไหร่ เอาเป็นว่าสงครามประสาทสงครามการเมืองระหว่าง 2ป. คงมีให้ดูเฮฮาสนุกสนานกันไปจนถึงวันเลือกตั้งล่ะครับ


แต่ถ้าหากพิจารณาถึงประโยชน์ของบ้านเมือง ไม่มีเลย! วันนี้อำนาจรัฐกลไกต่าง ๆ มันเละเทะไปแล้วทั้งระบบ สภายังคงล่มเป็นประจำสม่ำเสมอ ส.ส.ทยอยกันลาออกรายวัน รัฐบาลเมื่อสองผู้ชิงอำนาจสูงสุดเกิดขบเหลี่ยมชิงจังหวะกันทางการเมืองก็รวนกันไปหมด แถมมีรัฐมนตรีลาออกด้วย


ส่วนวุฒิสภา เป็นไงล่ะครับ มาถึงตรงนี้ วันก่อนก็คิดกันจะแก้วาระให้นายกฯ อยู่ได้ไม่จำกัดแค่ 8 ปี ล่าสุดมีการเสนอแนวคิดกันในที่ประชุมส.ว. จะแจกเงินให้ประชาชนออกไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งหัวละ 500 บาท ผมไม่วิเคราะห์หรอกครับว่าเรื่องนี้จะเป็นยังไง บอกได้คำเดียว บ้าแล้ว!!!


เมื่อกลไกอำนาจพังเละเทะทั้งระบบแบบนี้ ไม่ได้เป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชนอีกต่อไป ไม่ได้อยู่ในสถานะจะแก้ไขปัญหาใด ๆ ได้แล้ว จึงขอเรียกร้องไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยุบสภาได้แล้วครับ! การยังคงดึงดันอยู่ต่อก็เพียงเพื่อรักษาอำนาจของตัวเองเป็นรายวันเท่านั้น ไม่ได้เป็นประโยชน์อะไรกับประชาชนเลยแม้แต่น้อย มีแต่ความทุเรศทุรังขึ้นไปทุกที


ถ้าอยู่จนถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ มีการอภิปรายโดยไม่ลงมติของฝ่ายค้านตามมาตรา 152 สภาพจะยิ่งไปกันใหญ่นะครับ เพราะคราวนี้จะเป็นครั้งแรกที่ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนรับการอภิปรายของฝ่ายค้านโดยไม่มีส.ส.สังกัดพรรคตัวเอง “รวมไทยสร้างชาติ” ที่เพิ่งตั้งขึ้นมาใหม่ ไม่มีใครเป็นส.ส.นะครับ เพราะต้องลาออกมาสังกัดพรรคนี้ “พลังประชารัฐ” มีเหรอครับเขาจะช่วย จะรอเงื้อมีดซ้ำเสียมากกว่า ส่วนพรรคร่วมรัฐบาล ผมว่าวันนี้ตัวใครตัวมัน ไม่มีใครแอ่นอกมาปกป้องนายกฯ เหมือน 3 ปีที่แล้วล่ะครับ


ดังนั้นยืนเดี่ยว ๆ ในสถานการณ์ที่ฝ่ายค้านมีประเด็นมากมายให้รุมถล่ม ตู้ห่าวเอย ทุจริตคอร์รัปชั่นเอย ยาเสพติดเอย กลไกรัฐที่ไม่ชอบมาพากลต่าง ๆ รัฐบาลที่ไร้ผลงานแก้ปัญหาไม่ได้ ทุกเรื่องเหล่านี้สุมหัวอยู่ที่นายกรัฐมนตรี


จะเอาตัวรอดไม่ง่ายนะครับ ยุบสภาไปตายเอาดาบหน้าง่ายกว่า!!!


แต่พอเข้าโหมดเลือกตั้งเข้ามาจริง ๆ มีเรื่องที่ต้องติดตามนะครับ ผมว่าลูกพรรครวมไทยสร้างชาติแอบระทึกใจกันอยู่หลายคน กรณี พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งขณะนี้ชัดแล้วว่าเตรียมตัวเตรียมใจจะต้องลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้ง เผลอ ๆ จะเห็นขึ้นเวทีปราศรัยบ่อย ๆ เสียด้วย


แต่เหตุเกิดที่เยาวราช เดิน ๆ พบปะประชาชนอยู่ดี ๆ มีเสียงตะโกนลอยลมมา


“ลุงตู่ออกไปได้แล้ว”


“ลุงตู่จะอยู่ทำไม”


เรื่องแบบนี้นักการเมืองเจอกันมาแล้วหลายคนนะครับ พล.อ.ประยุทธ์ ดูท่าว่าคงจะไม่รอด เจอแน่ ๆ ในสนามเลือกตั้ง ปัญหาก็คือคนจุดเดือดต่ำอย่างนี้จะสามารถรับมือแรงเสียดทานได้แค่ไหน? น่าลุ้นนะครับว่ากว่าจะถึงวันเลือกตั้งนายกฯ จะเบรกแตกตวาดประชาชนเอาเมื่อไหร่? และทันทีที่มีการตวาดตะคอกใส่ประชาชน โอ้...คะแนนคงหล่นใส่ในพรรครวมไทยสร้างชาติมากมายเลยทีเดียว


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ณัฐวุฒิใสยเกื้อ #ประยุทธ์ #ประวิตร