วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2566

จุดเทียนสว่างไสว ‘ไผ่’ ประกาศปักหลักค้างคืนต่อ 3 วัน เฝ้าระวังสถานการณ์-หารือแนวทางสู้ต่อ

 


จุดเทียนสว่างไสว ‘ไผ่’ ประกาศปักหลักค้างคืนต่อ 3 วัน เฝ้าระวังสถานการณ์-หารือแนวทางสู้ต่อ


วันที่ 26 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศช่วงค่ำบริเวณสกายวอล์ค แยกปทุมวัน หลังกลุ่มทะลุฟ้าจัดกิจกรรมยืนหยุดขังครบ 112 ชม. โดยมีการผลัดขึ้นปราศรัยโดยบุคคลต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง


เวลา 19.25 น. นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน ได้เริ่มกิจกรรมจุดเทียนเพื่อเรียกร้องและส่งสารเป็นกำลังใจไปยัง “ตะวัน-แบม” ที่ได้ยื่นถอนประกันตัวในคดีมาตรา 112 ต่อมาได้ประกาศอดอาหารและน้ำอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม ที่ผ่านมา


“ไผ่ ดาวดิน” ได้ขับร้องบทเพลง “ฝากรักถึงเจ้าผีเสื้อ” ผู้ร่วมชุมนุมร่วมร้องเพลงคลอไปพร้อมขณะจุดเทียน


นอกจากนี้ ยังท่องบทกวีของวิสา คัญทัพ ความว่า


‘ไม่มีอำนาจใดในโลกหล้า ผู้ปกครองต่างมาแล้วสาปสูญ

ไม่มีใครล้ำเลิศน่าเทิดทูน ประชาชนสมบูรณ์นิรันดร์ไป

เมื่อตะวันและแบมยืนหยัดต่อสู้ผู้กดขี่ ประชาชนย่อมมีชีวิตใหม่

เมื่อท้องฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนย่อมเป็นใหญ่ในแผ่นดิน’


จตุภัทร  กล่าวต่อว่า เรายังกลับไม่ได้ พวกเราทะลุฟ้าจะปักหลักที่นี่ต่อ สำหรับใครที่อยากสนับสนุนให้กำลังใจ “ตะวันและแบม” มาได้ ใครอยากจะมานั่ง นอน หารือแนวทาง เราจะอยู่ตรงนี้ รอสถานการณ์อยู่ตรงนี้


“พี่น้องท่านใดอยากระดมความคิดเห็น ผมเองก็จะอยู่ที่นี่ด้วย คืนนี้ผมก็จะมานอนที่นี่ 3 วันเฝ้าระวัง อยากชวนทุกคนมาติดตาม ได้ข่าวว่าจะมีนักศึกษารวมกลุ่มยื่นหนังสือ ใครอยากทำอะไร ทำ! เรายังคิดยังฝัน เรายังเชื่ออยู่ว่าข้อเรียกร้องตั้งแต่ปี 63 ปี 64 ยังอยู่ในใจเรา สมรภูมิการต่อสู้ยังไม่จบเท่านี้ ข้อเรียกร้องเพียงหนึ่งเดียวคือปล่อยนักโทษการเมือง ไว้ชีวิต “ตะวัน-แบม” ออกมาร่วมส่งเสียงกันเยอะ ๆ เพราะเสียงตะวันและแบมไม่ดังพอ ถ้าดังพอคงฟังไปแล้ว เพราะเสียงเขาไม่ดังพอ เขาเลยใช้ชีวิต” นายจตุภัทรกล่าว 


จตุรภัทร กล่าวต่อว่า เราต้องตะโกนช่วยกัน เราไม่รู้ว่าวันไหนจะเกิดอะไรขึ้น แต่เราจะทำวันนี้ให้ดีที่สุด สิ่งที่เรามีก็มีแค่นี้ ก่อนหน้านี้เราโดนจับกุม สลาย ยึดของ เราก็ยังมีกัน เราสู้กับคนที่มีอำนาจ มันก็อย่างนี้แหละ

 

ขอให้เพื่อนเราออกมา ขอให้ชีวิตตะวันและแบมปลอดภัย ต่อให้มีกี่คน มีของ มีเครื่องเสียงแค่ไหน เราก็สู้ ถ้าเราสู้เรายังไม่แพ้


จากนั้น เวลา 19.39 น. ผู้ร่วมชุมนุมชู 3 นิ้ว ส่งเสียง “ศักดินาจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ”


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ตะวันแบม