วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2566

“อนุสรณ์” ถาม 3ป Forever หมายถึง 3ป จากกันตลอดไปหรือไม่?

 


“อนุสรณ์” ถาม 3ป Forever หมายถึง 3ป จากกันตลอดไปหรือไม่?


วันที่ 13 มกราคม 2566 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีเพจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เผยแพร่ จดหมายเปิดใจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดใจในวันที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซบ รทสช. ยัน 3 ป Forever ไม่ทิ้งสมาชิก พปชร. ว่า


“ไม่รู้ว่า พล.อ.ประวิตร เขียนจดหมายฉบับนี้ด้วยเลือดหรือน้ำตา  การบอกว่า ไม่สามารถจะบรรยายความรู้สึกออกมาเป็นคำพูดได้ หลังรู้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ แสดงจุดยืนทางการเมืองไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ สะท้อนความกระอักกระอ่วนใจจนสุดจะบรรยาย คิดไม่ถึงว่าอดีตลูกน้องที่เคยฟูมฟักตั้งแต่เป็นทหารเด็ก ๆ จะทำกับพี่ใหญ่ 3ป ได้ถึงเพียงนี้” นายอนุสรณ์กล่าว


การบอกว่า 3ป Forever ไม่แน่ใจว่า หมายถึง 3ป จากกันตลอดไป หรือ ทิ้งให้ 3ป เหลือแค่ตำนานตลอดไปโดยไม่มีใครทำอะไรเพิ่มเติม จดหมายพล.อ.ประวิตร ยิ่งกว่าเปลือยตัวตนของ พล.อ.ประยุทธ์ จนล่อนจ้อนว่าเป็นคนเช่นไร มักใหญ่ใฝ่สูงเพียงไร และยืนยันคำซัดทอดครั้งก่อนอีกครั้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ วางแผนยึดอำนาจรัฐประหารจากรัฐบาลเลือกตั้งของประชาชนเพียงคนเดียว พล.อ.ประวิตร ไม่เกี่ยว


“คสช. ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ และรัฐบาลสืบทอดอำนาจหลังจากนั้น ไม่มีความรู้ความเชี่ยวชาญทางด้านการเมือง การบริหารที่ไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาล  พล.อ.ประวิตรไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เหตุที่ พล.อ.ประวิตร ต้องอยู่พรรคพลังประชารัฐต่อไป เพราะมีคนไร้ความรับผิดชอบ ชิ่งหนีตาย แอบวางแผนกระโดดไปอยู่พรรคการเมืองใหม่ โดยไร้ความรับผิดชอบและไม่เคารพต่อประชาชนที่เคยเลือก” นายอนุสรณ์ กล่าว


การเขียนชัดขนาดนี้เป็นการตีแสกหน้ากระแทกกลางใจคนไร้ความรับผิด ถ้าพล.อ.ประวิตร ไม่เหลืออด ไม่เจ็บปวดจนสุดจะบรรยายคงไม่เขียนจดหมายจัดหนัก พล.อ.ประยุทธ์ ถึงเพียงนี้


“พล.อ.ประยุทธ์ ทำกับอดีตนายทหารรุ่นพี่ ผู้มีพระคุณที่คอยสนับสนุนได้ถึงเพียงนี้ การไปร่วมกับเครือข่ายนกหวีดชัตดาวน์ประเทศ สถานีต่อไปจะจบอย่างไร ให้ทีมรวมดาวกปปส.ไปศึกษาจดหมายเปิดใจของพล.อ.ประวิตรให้ดี” นายอนุสรณ์กล่าวในที่สุด


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เพื่อไทย #ประยุทธ์จันทร์โอชา