วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2566

“ประวิตร” เปิดนโยบายแรก พปชร.เพิ่มเงินบัตรคนจนเป็น 700 ประกาศพร้อมสานสัมพันธ์ทุกฝ่าย ลั่นพร้อมเป็นนายกฯ คนที่ 30


“ประวิตร” เปิดนโยบายแรก พปชร.เพิ่มเงินบัตรคนจนเป็น 700 ประกาศพร้อมสานสัมพันธ์ทุกฝ่าย ลั่นพร้อมเป็นนายกฯ คนที่ 30

 

วันที่ 17 มกราคม 2566 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำผู้บริการและกรรมการบริหารพรรค แถลงเปิดนโยบายพรรค พปชร. คือ เพิ่มวงเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็น 700 บาทต่อเดือน และก้าวข้ามความขัดแย้ง พัฒนาทุกพื้นที่

 

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จากที่พรรคเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลและบริหารประเทศมาเกือบ 4 ปี ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทำให้สังคมสงบสุขและประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ช่วงที่เป็นรัฐบาลพรรคพปชร.ได้ขับเคลื่อนนโยบายจนเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะเรื่องการแก้ปัญหาความยากจน ความเหลื่อมล้ำ การแก้ปัญหาเรื่องน้ำและการค้ามนุษย์

 

แต่อย่างไรก็ตามโจทย์ทางการเมืองที่สังคมไทยยังมีการแบ่งฝ่ายเป็น 2 ขั้วนั้น ตนขอยืนยันหนักแน่นว่า เราพร้อมจะสานสัมพันธ์กับทุกฝ่าย ก้าวข้ามความขัดแย้งเพื่อสานพลังความสามัคคีนำประเทศไปสู่เป้าหมายที่ดีที่สุดสำหรับคนไทย ซึ่งเราต้องก้าวข้ามความขัดแย้งและหาความสงบสุขมาสู่บ้านเมือง สำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึง ตนพร้อมนำผู้แทนและพร้อมสานต่อโยบายที่ดีและนโยบายใหม่ ๆ

 

พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า สำหรับนโยบายพปชร.เพิ่มวงเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็น 700 บาทต่อเดือน พร้อมลงมือทำทันที เมื่อได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

 

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ภายหลังถึงความพร้อมจะเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 หรือไม่ ว่า "ก็เลือกมาสิ ถ้าเลือกได้ก็เป็น ถ้าประชาชนเลือกได้ ถ้าใครเลือกผมเป็น ผมก็เป็น"

 

เมื่อถามว่า ยังพร้อมจับขั้วกับทุกพรรคการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธว่า ตนยังไม่ได้บอกว่าจะจับมือกับใคร เพียงประกาศก้าวข้ามความขัดแย้ง ซึ่งทุกพรรคมาคุยกันได้

 

เมื่อถามถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เผยเส้นทางการเมืองจะไปตามที่ พล.อ.ประวิตร กำหนดนั้น พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #พปชร #ประวิตร