วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2566

จดหมายจาก"ตะวัน-แบม" ฝากถึงทนายพร้อมแจ้งมวลชน ระบุระดับน้ำตาลในเลือดตก แจ้งจะไม่กินอะไรและไม่รับยาอะไรเลย ชี้ พวกมันท้าทายเรา เราจะท้าทายมันกลับ

 


จดหมายจาก"ตะวัน-แบม" ฝากถึงทนายพร้อมแจ้งมวลชน ระบุระดับน้ำตาลในเลือดตก แจ้งจะไม่กินอะไรและไม่รับยาอะไรเลย ชี้ พวกมันท้าทายเรา เราจะท้าทายมันกลับ

 

วันที่ 27 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการเผยแพร่จดหมายจาก ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และ อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ แบม 2 นักกิจกรรมทางการเมืองที่ถอนประกันตัวเอง เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2566 โดยมีข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ

 

1) ต้องมีการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม ศาลต้องคำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพในการแสดงออกเป็นอย่างแรก มาก่อนสิ่งอื่นใด ต้องเป็นอิสระปราศจากอำนาจนำ ปกป้องสิทธิเสรีภาพของประชาชน และผู้บริหารศาลต้องไม่แทรกแซงกระบวนการพิจารณาคดี

 

2) ยุติการดำเนินคดีความกับประชาชนที่ใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น การชุมนุมและการแสดงออกทางการเมือง

 

3) พรรคการเมืองทุกพรรค ต้องเสนอนโยบายเพื่อประกันสิทธิเสรีภาพและการมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชน โดยการยกเลิกมาตรา 112 และมาตรา 116

 

ซึ่งต่อมาวันที่ 18 มกราคม ทั้งสองได้ยกระดับด้วยการประกาศอดน้ำและอาหารในเรือนจำเพื่อประท้วงเรียกร้องสิทธิการประกันตัวให้ผู้ต้องขังทางการเมือง โดยขณะนี้ทั้งสอง ย้ายมาพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ จ.ปทุมธานี

 

สำหรับจดหมายที่ทั้งสองเขียน มีรายละเอียดดังนี้

 

ฝากถึง พี่ทราย พี่ด่าง


ตอนนี้น้ำตาล ตะวัน ตกมาก และน้ำตาลพี่แบม ก็คงตกลงแม้ตอนนี้น้ำตาลพี่แบมยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ พวกหนูจะไม่กินอะไรเลย และไม่รับยาอะไรเลย ไม่เลยสักอย่าง และหลังจากนี้อาการคงแย่ลงเรื่อย ๆ แต่สิ่งที่กังวลคือติดเสาร์อาทิตย์ และไม่รู้ว่าอาการจะเป็นยังไงต่อไป อยากให้พี่ทราย พี่ด่าง คอยติดต่อทางโรงพยาบาล ถึงอาการแต่ละวันในวันเสาร์-อาทิตย์ และคอยอัพเดท ให้ภายนอกรับรู้

 

พวกมันท้าทายเรา

และตอนนี้พวกเราจะท้าทายมันกลับ

 

(ลงชื่อ) ตะวัน ตัวตุลานนท์”


ในส่วนของ แบม อวรวรรณ ได้เขียนจดหมายออกมา ระบุว่า “หนูอยู่ได้เพราะใจล้วน ๆ กว่าจะผ่านไปได้แต่ละวัน แต่ละวันพวกเราผ่านไปได้เพราะใจ ผ่านไปได้เพราะทุกคน”

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ตะวันแบม