วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2566

"ชูวิทย์" หอบข้อมูล "ทุนจีนสีเทา" ให้ "รังสิมันต์ โรม’" เพื่ออภิปรายในสภา มั่นใจในความกล้าหาญ!

 


"ชูวิทย์" หอบหลักฐาน "ทุนจีนสีเทา" ให้ "รังสิมันต์ โรม" อภิปรายในสภา มั่นใจในความกล้าหาญ!

วันที่ 11 มกราคม 2566 ที่อาคารรัฐสภา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ได้เดินทางมาเพื่อมอบข้อมูลเกี่ยวกับกระบวนการทุนจีนสีเทาให้ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เพื่อใช้ในการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ตนมั่นใจในตัวนายรังสิมันต์ ซึ่งเป็น ส.ส.รุ่นน้อง และยังเป็นรุ่นน้องมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เคยเป็นนักกิจกรรมก่อนมาเป็นผู้แทนราษฎร มีความกล้าหาญ มีความเมหาะสมที่จะพูดเรื่องนี้ในสภา อีกทั้งข้อมุลนี้ใหญ่เกินกว่าที่ตนในฐานะประชาชนจะพูดได้ จึงต้องให้ส.ส.ช่วยอภิปรายในสภา เพราะยิ่งเรื่องนี้ได้แพร่หลายเป็นที่รับรู้ ย่อมเป็นประโยชน์กับประชาชน พร้อมย้ำว่าไม่มีอะไรมาปิดปากประชาชนได้

ทั้งนี้ นายชูวิทย์ เปิดเผยว่า หลักฐานที่นำมามอบให้นายรังสิมันต์ในวันนี้ ไม่เคยเปิดเผยกับสื่อมวลชนที่ใดมาก่อน และมั่นใจว่าข้อมูลที่มีอยู่ในมือมีความแหลมคม ถ้าอึดอีกหน่อย สามารถล้มรัฐบาลนี้ได้ทั้งกระดาน เพราะเกี่ยวข้องกับการเพิกเฉยต่อหน้าที่ จึงจำเป็นต้องมอบข้อมูลให้ส.ส. ซึ่งเป็นผู้อภิปรายที่มีน้ำหนัก สามารถเชื่อมโยงให้เห็นภาพใหญ่ให้เห็นได้ในเวลาจำกัด

ด้านนายรังสิมันต์ กล่าวขอบคุณนายชูวิทย์ที่นำข้อมูลมาให้พรรคก้าวไกล ถือเป็นคนที่น่าชื่นชม ที่ได้เปิดโปงกระบวนการทุนจีนสีเทา พรรคก้าวไกลได้ตั้งทีมศึกษาหาข้อมูลข้อเท็จจริงจากเรื่องนี้ และยืนยันจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในการนำเรื่องนี้ไปพูดในสภา หากได้รับข้อมูลที่ครบถ้วนหนักแน่น ก็พร้อมที่จะอภิปรายอย่างเต็มที่

"รังสิมันต์ โรม" ยังฝากถึงประธานสภาและรองประธานฯ ที่จะควบคุมการประชุมว่า ในเรื่องนี้อาจมีความจำเป็นต้องพาดพิงถึงบุคคลที่สามบ้าง ตนจะพยายามให้เกิดความเสียหายน้อยที่สุด ถ้าหากจะมีการฟ้องร้องก็พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและอภิปรายต่อในศาล เพราะก่อนที่จะอภิปราย ต้องมีการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลอยู่แล้ว จึงอยากให้ประธานสภาและรองประธานฯ เข้าใจในการทำงานของส.ส.ในสภา เพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ

ส่วนความกังวลว่าจะมีการยุบสภาเพื่อหนีการอภิปรายนั้น "รังสิมันต์" กล่าวว่า อยากให้รัฐบาลคิดดี ๆ เพราะหากเลือกยุบสภาก่อน แสดงว่าข้อกล่าวหานี้เป็นความจริง ใช่หรือไม่? จึงอยากให้ทุกคนช่วยกันจับตาและมั่นใจว่า ไม่ใช่เฉพาะพรรคก้าวไกลที่จะอภิปรายเรื่องนี้ เชื่อว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านหลายพรรคได้เตรียมข้อมูลอภิปรายเรื่องนี้เช่นเดียวกัน

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ชูวิทย์กมลวิศิษฎ์ #ทุนจีนสีเทา #รังสิมันต์โรม #ก้าวไกล