วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2566

ศาลให้ประกัน "อาเล็ก" ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร คดี 112 เหตุร้องเพลง "โชคดีที่มีคนไทย" วงเงิน 90,000 บาท เจ้าตัวขอบคุณทุกกำลังใจ ยันไม่หยุดสู้ แต่จะทำให้รัดกุมรอบคอบมากขึ้น

 


ศาลให้ประกัน "อาเล็ก" ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร คดี 112 เหตุร้องเพลง "โชคดีที่มีคนไทย" วงเงิน 90,000 บาท เจ้าตัวขอบคุณทุกกำลังใจ ยันไม่หยุดสู้ แต่จะทำให้รัดกุมรอบคอบมากขึ้น

 

วันนี้ (11 ม.ค. 66) ตามที่เมื่อช่วง 11.00 น. อาเล็ก โชคร่มพฤกษ์ ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในคดี #112 ตามหมายเรียกของ สน.นางเลิ้ง โดยมีทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนประสานงานให้ความช่วยเหลือ

 

สำหรับ "อาเล็ก" ถูกแจ้งข้อกล่าวหา มาตรา 112 จากการร้องเพลง "โชคดีที่มีคนไทย" เพิ่มเติม หลังเคยที่ได้เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาในคดีพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ในกิจกรรมเดินขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในวาระ #8ปีประยุทธ์ เมื่อวันที่ 23-24 ส.ค. 65

 

ต่อมาได้มีการนำตัว "อาเล็ก" ไปฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก

 

กระทั่งประมาณ 17.00 น. ศาลมีคำสั่งอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว "อาเล็ก" วงเงิน 90,000 บาท

 

ต่อมา 17.35 น. “อาเล็ก” ได้รับการปล่อยตัวจากใต้ถุนศาลอาญารัชดา และเดินออกมาพบกับพี่น้องประชาชนที่มารอให้กำลังหน้าศาลอาญา ประตู 8 โดย “อาเล็ก” ได้กล่าวขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้ตัวเขา

 

“อาเล็ก” ได้กล่าวต่อไปว่า ช่วงที่อยู่ในห้องฝากขังรอผลประกัน เขาคิดเสมอว่าตัวเองไม่ใช่คนสำคัญอะไร นั่งทำสมาธิ เรียกได้ว่าเข้าฌานได้เลย และท่องไว้ในใจว่าถ้าขึ้นรถผู้ต้องขังไปเรือนจำจริง ๆ จะตะโกนคำว่า "เบิกบาน ร่าเริง ยังไหว" แต่ก็ไม่ได้ทำแบบนั้นเพราะได้รับการประกันตัวออกมา ต้องขอขอบคุณทีมทนายที่คอยประสานงานและให้การช่วยเหลือ

 

“อาเล็ก” เผยว่าจะไม่หยุดสู้ในสิ่งที่เคยสู้และทำมา ดนตรีและบทเพลงยังเป็นอาวุธสำคัญในการต่อสู้ แต่จะทำอะไรต่อไปนี้ก็จะให้รัดกุมรอบคอบมากขึ้น และคงจะไม่ร้องหรือเปิดเพลง "โชคดีที่มีคนไทย" อีก เพื่อไม่ให้เกิดเงื่อนไขใด ๆ อีก


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #มาตรา112