วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2566

“ประยุทธ์” ตื้นตันเปิดตัว รทสช. พร้อมปรับภาพลักษณ์ทหาร ชี้! ที่ไปต่อเพราะอยากให้ประเทศเดินหน้า เผยพร้อมลงพื้นที่-ไม่ตอบกรณีขึ้นเวทีดีเบต!

 


“ประยุทธ์” ตื้นตันเปิดตัว รทสช. พร้อมปรับภาพลักษณ์ทหาร ชี้! ที่ไปต่อเพราะอยากให้ประเทศเดินหน้า เผยพร้อมลงพื้นที่-ไม่ตอบกรณีขึ้นเวทีดีเบต!


วานนี้ (9 ม.ค. 2566) ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาร่วมงานประชุมใหญ่วิสามัญของพรรครวมไทยสร้างชาติ ในชื่องาน "รวมใจ รวมไทยสร้างชาติ" และถือเป็นการเปิดตัวเข้าเป็นสมาชิกพรรค รทสช. อย่างเป็นทางการ


ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึงงานประมาณ 17.30 น. ด้วยรถยนต์ส่วนตัวเบนซ์ S600 ทะเบียน ญค1881 พร้อมรถติดตามอีก 1 คัน โดยแต่งกายเสื้อเชิ้ตสีขาวใส่เสื้อคลุมสีดำ เมื่อมาถึงมีแกนนำพรรค รทสช. ยืนรอต้อนรับอย่างพร้อมเพรียง จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับและมอบดอกไม้บริเวณหน้าประตู จากนั้นเข้าพักในห้องรับรอง ก่อนเข้าร่วมงานและขึ้นปราศรัยในประเด็น "ภารกิจและทิศทางก้าวต่อไปเพื่อคนไทยทั้งชาติ" โดยสวมเสื้อของพรรครวมไทยสร้างชาติ อย่างชัดเจน


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเริ่มต้นว่า ขอบคุณทุกคนด้วยใจจริง ซึ่งตลอดทางที่เดินมาอยู่ท่ามกลางหัวใจของคนที่มุ่งมั่น เพราะทุกคนคือคนไทยหัวใจเดียวกัน โดยวันนี้ตนถือโอกาสมาพบกับพวกเรา ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ตนสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมือง ซึ่งพรรคที่ตนตัดสินใจสมัคร คือ พรรครวมไทยสร้างชาติ


พร้อมเผยอีกว่า ทุกท่านคงคุ้นเคยกับตนเพราะอยู่กันมาหลายปี ยอมรับว่าตนลบภาพลักษณ์ตัวเองไม่ได้เพราะเป็นทหารมาทั้งชีวิต แต่ก็ปรับตัวมาตลอด ก่อนพูดติดตลกว่าพูดจนเขินเลย พร้อมระบุว่าที่มีวันนี้ได้ก่อนเพราะคือประเทศไทย ซึ่งเป็นแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ที่เราหากินบนแผ่นดินแห่งนี้ แต่เราต้องดำรงรักษาพื้นแผ่นดินนี้ให้มากที่สุด


วันนี้ตนดีใจและตื้นตันใจ ซึ่งตนไม่เคยตื่นเต้นอะไรแบบนี้มาก่อน เพราะปกติไม่เคยกลัวอะไรอยู่แล้วเพราะเป็นทหารมาทั้งชีวิต แต่วันนี้ผมกลัวความรักที่ตนมีซึ่งไม่รู้จะเพียงพอหรือไม่ พร้อมย้ำว่าตนรักทุกคน เพราะเราคือเจ้าของผืนแผ่นดินแห่งนี้ พร้อมย้ำว่าการที่เป็นทหารมาทั้งชีวิตและครอบครัวก็เป็นทหารได้รับการสั่งสอนมาตลอด ซี่งวันนี้เมื่อได้รับหน้าที่เดินหน้าบริหารประเทศ ก็ขอยืนยันว่าจะทำเพื่อความเจริญก้าวหน้าของประเทศและเพื่อพวกเราทั้งสิ้น ขอย้ำว่าให้ยึดมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งนี่คือหัวใจของคนไทยทั้งชาติ พร้อมย้ำว่าสถาบันคือสิ่งสำคัญที่สุด โดยตนได้รับการสั่งสอนมาตลอดว่าจะต้องซื่อสัตย์สุจริต ซึ่งตนเคยติดหลักสูตรทหารเสือ ซึ่งสัญลักษณ์ทหารเสือสองตัวโดยมีหัวใจสีม่วงอยู่ตรงกลาง เพราะมันคือหัวใจแห่งความซื่อสัตย์ เพราะหัวใจสีม่วงคือ คนที่ใกล้ตาย ไม่โกหก สุจริต


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า วันนี้ที่มา ความมุ่งหมายของตนคือต้องการมาพบทุกคน มาดูว่าเรายังรักกันเหมือนเดิมไหม ซึ่งตนก็ได้คำตอบที่ทุกคนมาด้วยใจหัวใจ ซึ่งเป็นสิ่งที่แสดงออกถึงความรัก


ส่วนที่จะบอกว่าทำไมตนต้องอยู่ ก็บอกให้ฟังว่าทำไมถึงต้องมายืนตรงนี้ ถ้าเรามีหัวใจดวงเดียวกันคือทำเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และประชาชน พร้อมปฏิเสธว่าตนไม่ได้อยากเป็นใหญ่ เพราะตนมีมาเยอะแล้วทั้งชีวิตตลอดการรับราชการ ถึงวันนี้ ไม่ใช่เพราะตนอยากเป็นใหญ่หรือรับผลประโยชน์ใด ๆ ทั้งสิ้น ที่ตนมาวันนี้ไม่ใช่ตนอยากอยู่ต่อ แต่ประเทศไทยต้องไปต่อ บนการมีเสถียรภาพและการเจริญเติบโตในอนาคต ซึ่งถ้ามีโอกาสไปต่อ ก็จะแก้ปัญหาไปเรื่อย ๆ


ส่วนที่หลายคนหาว่าตนไม่เคารพกระบวนการ แต่ประเทศไทยต้องไปต่อเพื่อไปสู่อนาคตที่มั่นคง มั่งคั่งและยังยืน พร้อมเผยว่าตนตัดสินใจมาหลายเดือนแล้ว ถ้ารู้อย่างนี้ ตัดสินใจนานแล้ว พร้อมหยอดคำหวานว่า ยิ่งแก่ตนก็ยิ่งรักคุณมากขึ้นทุกวัน ฉะนั้นเราต้องมีทีมงานที่เหมาะสม ส่วนที่คนบอกตนปากหวานแต่จริงใจ


ฉะนั้น หลังจากนี้เราต้องไปต่อและทำเพื่อทุกคน และเมื่อตนตัดสินใจร่วมมือกับพรรคนี้ ก็มุ่งหวังว่าต้องไม่ให้ใครมาทำลายความรักความสามัคคี เพราะทั้งหมดคือประเทศไทยที่ไม่ได้เป็นของใคร จะเป็นของพวกเราทุกคน แต่ถึงอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับประชาชนที่เป็นผู้ตัดสินใจ


พร้อมเผยว่า คำว่า "รวมไทยสร้างชาติ" ตนเป็นคนตั้งชื่อมาเอง ส่วนที่ตนมาร่วมงานกับพรรคนี้ เพราะเชื่อมั่นกับผู้ใหญ่ในพรรค เพื่อประเทศไทยของเรา ซึ่งประเทศไทยต้องไปต่อ ส่งมอบจากรุ่นสู่รุ่นเพื่อวันข้างหน้า โดยมีพรรคการเมืองที่เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง "ขอบคุณทุกคนที่รับผมเป็นสมาชิก รวมไทยสร้างชาติ" และขอฝากหัวใจดวงน้อยของนายกฯ ไว้ด้วย พร้อมขอสัญญาว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดไม่ใช่เป็นตัวเอง แต่เพื่อชาติ ศาสนา และประชาชน


ช่วงท้ายก่อนจบ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า วันนี้ตนนอนหลับแล้วเพราะนอนไม่หลับมาหลายคืน ก่อนร้องเพลง ศรัทธา ของวงหินเหล็กไฟ


ทั้งนี้หลังเสร็จงาน ผู้สื่อข่าวถามว่าพร้อมลงพื้นที่เลยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ พยักหน้ารับพร้อมชูนิ้วโป้ง และเมื่อถามต่อว่า พร้อมร่วมเวทีดีเบตหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถาม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการจัดกิจกรรมของพรรครวมไทยสร้างชาติ ภายในงานมีการเตรียมป้ายรอให้การต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ รวมถึงมีการวางสแตนดี้ของ พล.อ.ประยุทธ์ และพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคฯ อยู่ด้วย


ขณะที่การรักษาความปลอดภัยรอบงาน มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและการ์ดอยู่บริเวณโดยรอบ รวมไปถึงมีเจ้าหน้าที่ชุดอีโอดี คอยเดินตรวจตราดูความเรียบร้อย อย่างไรก็ตามในงานมีการจัดสถานที่ไว้รองรับผู้มาร่วมกว่าหมื่นคน


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ประยุทธ์จันทร์โอชา #รวมไทยสร้างชาติ